Toyota GR Supra có thêm bản độ mới mạnh 500 mã lực

0
Cách đây không lâu, Toyota đã giới thiệu đến giới mê xe ba bản concept của GR Supra thế hệ mới thông qua chương trình SEMA360 tuy nhiên, cả bản bản concept đó hiện vẫn chưa rõ có được đi vào sản xuất hay không.


Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-20-1024x684.jpg

Tuy nhiên, người mê Supra thế hệ trên khắp thế giới đã không phải chờ đợi quá lâu để Supra có được bản độ chính hãng cho mình. SARD – hãng độ và là đội đua liên kết với Toyota chính là chủ nhân của bản độ đó. SARD là một đội đua nổi tiếng của Nhật Bản trước đây, hãng là nhà sản xuất Nhật Bản đầu tiên tham dự giải đua đường dài Le Mans 24 giờ.


Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-24-1024x684.jpg

Hiện nay, hãng độ nổi tiếng này đang tham gia vào phân khúc GT500 (dành cho xe đua có sức mạnh tối đa 500 mã lực) của giải đua Super GT. Cũng vì đang sử dụng Supra ở phân khúc này nên bản độ dành cho Supra Mk5 cũng có được sức mạnh tương tự.


Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-3-1024x684.jpg

Cụ thể, khối động cơ I6 tăng áp, dung tích 3,0 lít của xe sẽ có công suất cực đại 493 mã lực (500 PS) và mô-men xoắn 684 Nm có được ở tua máy 5.800 vòng/phút. Sức mạnh mới này của Toyota GR Supra cao hơn 111 mã lực so với con số 382 mã lực cùng với đó, mô-men xoắn tăng đến 204 Nm.


  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-7-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-5-1024x683.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-10-1024x684.jpg

Để có được sức mạnh này, SARD đã sử dụng bộ tăng áp tốc độ cao BorgWarner với bộ nén đúc nguyên khối, hệ thống ống xả bằng titan, bộ lọc chất xúc tác thể thao và tinh chỉnh lại ECU của xe. Với tất cả những nâng cấp đó, chiếc GR Supra sẽ có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chưa đầy 3,7 giây.


Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-11-1024x684.jpg

Không dừng lại ở “nội công” của Toyota Supra, SARD còn tiến hành nâng cấp ngoại thất với thiết kế hoàn toàn mới. Gói độ này đầu tiên sẽ làm rộng thân xe đến 80 mm so với trước đây thông qua các vòm bánh xe mới. Phía trước, hốc gió được làm lớn, tích hợp thêm một đường dẫn gió vào động cơ ở hốc bên phải.


  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-23-1024x683.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-22-1024x683.jpg

Nắp ca-pô mới được thêm vào hai hốc gió cùng hai đường gân dập nổi, tạo vẻ cứng cáp. Hãng độ cũng nâng cấp độ “cơ bắp” của mẫu xe này bằng các phần ốp hông trong khi cản sau có được hốc thoát khí lớn hơn, tích hợp khuếch tán dưới gầm xe. Bộ cánh gió cố định bằng sợi carbon cũng được trang bị, gắn trực tiếp trên đuôi cá nhỏ nguyên bản.


  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-9-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-6-1024x683.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-8-1024x684.jpg

Ngoài những nâng cấp kể trên, toàn bộ khung gầm cũng đã được SARD gia cường nhằm tăng sự vững chắc. Thanh chống lật cứng hơn, hệ thống treo có thể điều chỉnh cũng được trang bị. Xe sử dụng phanh do Alcon cung cấp với cùm phanh sáu piston ở bánh trước. Mâm xe sử dụng loại đúc nguyên khối, bằng nhôm nhẹ, kích thước 20 inch, bọc bên ngoài bởi lốp Bridgestone Potenza S007A.


Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-2-1024x684.jpg

Toyota và SARD sẽ chỉ sản xuất đúng 20 chiếc GR Supra như thế này. Giá bán mỗi chiếc sẽ rơi vào mức 12,5 triệu Yên (khoảng 120.000 USD), cao gấp ba lần Supra tiêu chuẩn.


  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-1-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-4-1024x683.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-13-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-19-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-18-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-17-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-16-1024x684.jpg

  • Toyota-GR-Supra-SARD-Racing-14.jpg

Nguồn tổng hợp

VNB
Author: VNB

Bài trướcKinh nghiệm nhập môn chơi xe Đức với BMW 318i E46 có tuổi đời 15 năm
Bài tiếp theoTìm hiểu về hệ thống phanh tay điện tử trên xe hơi