Triển lãm ô tô NAIAS 2019 ở Detroit vắng bóng nhiều thương hiệu xe sang

0

naias_2019_overview_02-1024x576.jpg

Từ vị thế là nơi lý tưởng để hầu hết mọi hãng xe trên thế giới tập trung và giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình, triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) giờ đã mất đi sức hấp dẫn vốn có. Ở lần tổ chức năm 2019 này, chỉ có duy nhất một thương hiệu lớn của châu Âu tham gia là Volkswagen. Những tên tuổi như “bộ ba ông lớn Đức” gồm Audi, BMW và Mercedes-Benz, cùng với Porsche, Jaguar, Land Rover, Volvo và một số hãng xe quy mô nhỏ hơn như Mitsubishi hay MINI đều không hề góp mặt.

Tâm điểm chú ý thuộc về Toyota với mẫu xe thể thao GR Supra 2020 thế hệ mới. Bên cạnh đó là sự xuất hiện lần đầu của Kia Telluride, Cadillac XT6, Ford Explorer ST thế hệ mới, Ford Mustang Shelby GT500, Subaru WRX STI S209, Lexus RC F Track Edition cũng như Volkswagen Passat NMS 2020, Hyundai Elantra GT N Line. Một số mẫu concept đáng chú ý đến từ Lexus, Infiniti, Nissan, Lincoln, bán tải của Ram Trucks…


  • naias_2019_overview_04_cadillac_xt6-1024x576.jpg

  • naias_2019_overview_05_infiniti_qx_inspiration-1024x576.jpg

  • naias_2019_overview_06_kia_telluride-1024x576.jpg

  • naias_2019_overview_07_lexus_lc_convertible-concept-1024x576.jpg

Đây cũng là lần cuối cùng triển lãm ô tô NAIAS được tổ chức vào tháng 1 mỗi năm. Sự kiện còn được gọi một cách thông dụng là triển lãm ô tô Detroit vì được tổ chức thường niên ở thành phố Detroit (Mỹ) này sắp tới sẽ thay đổi thời gian diễn ra sang tháng 6, nhằm tránh sự cạnh tranh của một triển lãm khác cũng tổ chức trong tháng 1 là CES – triển lãm điện tử tiêu dùng. Ngày nay, càng nhiều hãng xe chọn CES làm nơi ra mắt sản phẩm mới, chẳng hạn như vừa rồi có Mercedes-Benz với các mẫu EQC và CLA thế hệ thứ 2, trong khi BMW và Audi cũng hiện diện ở đây để khoe công nghệ mới.


naias_2019_overview_01-1024x576.jpg

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng các hãng xe vừa mới cho ra mắt nhiều sản phẩm trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra ngay sau Lễ Phục sinh, nên không còn gì hay ho để đem đến Detroit nữa. Việc triển lãm Los Angeles tổ chức sớm hơn NAIAS cũng góp phần tạo điều kiện cho các hãng xe hoàn tất kế hoạch quảng bá sản phẩm trong năm cũ để tập trung hoàn toàn vào chuyện kinh doanh trong năm mới. Ngoài ra, cũng có người khẳng định NAIAS giảm sức hấp dẫn là do sự thoái trào nói chung của các triển lãm ô tô trên khắp thế giới.


naias_2019_overview_03-1024x574.jpg

Thực tế, thời gian gần đây, các hãng xe có xu hướng tự tổ chức các sự kiện riêng hoặc ra mắt sản phẩm trên internet, thay vì đem xe mẫu trưng bày đến tham gia triển lãm ô tô. Ví dụ mới nhất là Ford, dù vẫn tham gia triển lãm NAIAS 2019 nhưng đã cho giới thiệu mẫu Explorer thế hệ mới lần đầu tiên từ trước đó, tại sân vận động Ford Field ở Detroit. Các hãng xe cũng muốn tổ chức nhiều sự kiện trải nghiệm ngoài trời hơn, bởi lẽ giờ đây ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà đã trở thành một trải nghiệm công nghệ. Do đó, các sự kiện ngoài trời trở thành mục tiêu hàng đầu được các hãng xe hơi hướng tới, bởi họ hiểu rằng việc được lái thử là rất quan trọng với người tiêu dùng.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLamborghini công bố doanh số kỷ lục 2018
Bài tiếp theoXem sự thay đổi của lưới tản nhiệt BMW 7-Series qua hơn 40 năm