Trong tương lai Mercedes có thể dùng chung động cơ, hệ truyền động của BMW trên các dòng xe mới

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
687
Loại bài
Bài dịch
2024-2026-mercedes-benz-e-class-wagon-exterior-15.jpeg


Từ lâu, BMW và Mercedes-Benz là hai đối thủ lớn trong ngành ô tô toàn cầu nói chung và tại Đức nói riêng. Tuy nhiên trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô có dấu hiệu suy giảm, hai hãng xe đã phải ngồi xuống tìm tiếng nói chung.

Theo một số nguồn nội bộ, Mercedes cân nhắc kế hoạch sử dụng động cơ 4 xi-lanh do BMW cung cấp, điều này sẽ giúp hãng xe ngôi sao ba cánh cắt giảm chi phí phát triển cho các mẫu xe dùng động cơ đốt trong, đồng thời giúp hãng có thêm nhiều không gian sáng tạo các mẫu xe điện hoàn toàn mới.

25c0065_107.jpeg


Theo thông tin đăng tải trên Manager Magazin (Đức), những mẫu Mercedes đầu tiên dùng động cơ BMW có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2027. Không chỉ động cơ mà nhiều khả năng hai hãng cũng chia sẻ hộp số, hệ truyền động điện hoá.

Với thỏa thuận này, Mercedes có thể giảm mạnh chi phí R&D cho các mẫu xe 4 xi-lanh, tập trung nguồn lực vào động cơ 6 và 8 xi-lanh.

Về phía BMW, hãng sẽ có thêm nguồn thu, đồng thời tận dụng công suất dư thừa tại nhà máy Steyr (Áo).

Theo Autocar, một nguồn tin nội bộ Mercedes tiết lộ các cuộc đàm phán đã ở “cấp độ cao”, thông báo chính thức dự kiến được đưa ra cuối năm 2025.

Mercedes_Benz_CLA_20.jpg


Hiện tại Mercedes đã hợp tác với Geely (Trung Quốc) để dùng động cơ 1.5L tăng áp (M252) trên CLA mild-hybrid. Tuy nhiên, một đối tác đến từ châu Âu như BMW dường như phù hợp hơn cho các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ.

BMW_Mercedes_Benz_Engine_1.jpg


Động cơ tăng áp 2.0L B48 của BMW, vốn phổ biến trên nhiều mẫu BMW và Mini đang được xem xét khả thi hơn nhờ tính linh hoạt.

Nếu việc hợp tác thành công, cả hai hãng có thể mở rộng sản xuất chung ngoài khu vực châu Âu, thậm chí đặt nhà máy tại Mỹ để tránh thuế nhập khẩu và giảm chi phí tại thị trường chiến lược này.

Động thái này phản ánh sự điều chỉnh chung của ngành: tốc độ tăng trưởng xe điện chậm hơn dự kiến buộc nhiều hãng phải “điều chỉnh lộ trình”.

Mercedes_Benz_CLA_Factory_4.jpg


CEO Mercedes Ola Källenius gọi đây là một “sự hiệu chỉnh hướng đi”, đồng thời khẳng định các mẫu xe lai điện và động cơ đốt trong điện hóa sẽ còn ở lại lâu hơn so với kế hoạch ban đầu.

Nếu thương vụ này thành công, lần đầu tiên hai hãng xe sang nước Đức cùng nhau tạo nên bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp ôtô châu Âu.

Đồng thời Mercedes-Benz cũng sẽ dễ dàng mở rộng dải sản phẩm PHEV và duy trì động cơ đốt trong. Mặt khác, hai hãng cũng tạo nên kỷ nguyên liên minh chiến lược trong ngành xe sang toàn cầu.

Tham khảo Manager Magazin, BMWBlog, Autocar, Carbuzz
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top