VinFast VF e35 lộ diện – xe điện Việt Nam dành cho thị trường Mỹ

0

vinfast_vfe35_teaser_03.jpg

Những hình ảnh và thông tin đầu tiên về VinFast VF e35 được hé lộ trên trang chủ của VinFast tại Mỹ.

Website của VinFast dành cho thị trường Mỹ đã cho đăng tải hàng loạt hình ảnh và thông tin về mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên VF e35. Như vậy, đây sẽ là sản phẩm xe điện thứ 2 của VinFast, sau chiếc đầu tiên là VF e34 từng được công bố và nhận đặt cọc cách đây chưa lâu.


vinfast_vfe35_teaser_00.jpg

Website VinFast dành cho thị trường Mỹ giới thiệu về VF e35

Khác với VF e34 có kích thước chỉ ngang các dòng xe hạng C, chiếc VF e35 lớn hơn với chiều dài tổng thể 4.750 mm và chiều dài trục cơ sở 2.950 mm, tương đồng với các dòng crossover hạng D phổ biến trên thị trường hiện nay.

Theo VinFast, VF e35 được thiết kế bởi studio Pininfarina, đối tác từng góp phần tạo nên những chiếc Lux A và Lux SA. Do đó, giữa những sản phẩm này có khá nhiều chi tiết giống nhau như cụm đèn trước, đèn hậu hay thậm chí bộ mâm. Bên cạnh đó, do là xe điện nay VF e35 không có lưới tản nhiệt còn cổng sạc nằm ở gần bánh trước bên trái xe.


vinfast_vfe35_teaser_01.jpg

Thông qua những hình ảnh này, khoang lái được tiết lộ thêm nhiều chi tiết. Khu vực cabin gây chú ý với kiểu thiết kế không có đồng hồ sau vô lăng và thay bằng màn hình ‘khổng lồ’ chính giữa, có kích thước 15,4 inch. Một chi tiết đặc biệt khác là nút bấm thay đổi số P-R-N-D ở vị trí trung tâm chứ không phải núm xoay. Một núm xoay nhỏ đặt ở gần đó dùng để điều chỉnh âm lượng. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất nhiều màu. Ngoài ra có thể thấy trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, ghế ngồi có thiết kế kiểu dáng thể thao.


vinfast_vfe35_teaser_06.jpg

Động cơ điện trên VinFast VF e35 gắn cả ở trục trước và sau. Pin đặt dưới sàn xe có dung lượng 90 kWh. Có 2 tùy chọn động cơ điện cho mẫu xe này. Loại cơ bản dùng mô tơ đơn, công suất 150 kW, mô-men xoắn 320 Nm. Loại cao cấp hơn có 2 mô tơ, công suất 300 kW, mô men xoắn 640 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, pin sạc đầy cho phép chạy đến 504 km. Ngoài ra, xe cũng có một phiên bản dùng động cơ xăng 2.0L, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.


vinfast_vfe35_teaser_11.jpg

Công nghệ an toàn đặc biệt trên VF e35 là hệ thống tự lái. Công nghệ này có tích hợp 30 tính năng thông minh mà chưa được tiết lộ cụ thể. Những tính năng này được chia làm 7 nhóm chính, bao gồm hệ thống trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái.

Nhiều khả năng VF e35 cũng sẽ được bán ra ở cả thị trường Mỹ và Canada, trong khi chiếc VF e34 chỉ bán ra thị trường Việt Nam.


vinfast_vfe35_teaser_02.jpg

vinfast_vfe35_teaser_04.jpg

vinfast_vfe35_teaser_05.jpg

vinfast_vfe35_teaser_12.jpg

vinfast_vfe35_teaser_07.jpg

vinfast_vfe35_teaser_08.jpg

vinfast_vfe35_teaser_09.jpg

vinfast_vfe35_teaser_10.jpg

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLexus ra mắt LF-Z Concept – Hé lộ tương lai “điện hóa” của thương hiệu
Bài tiếp theoVolkswagen Cares – ưu đãi dịch vụ xe Volkswagen tại Việt Nam trong tháng 4