Volkswagen Tiguan Elegance 2021: Xe Đức 7 chỗ có giá dưới 2 tỷ đồng tốt nhất phân khúc

0

volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-21.jpg

Các bạn đang tìm kiếm mẫu xe SUV 7 chỗ gầm cao, thương hiệu Đức, nhập khẩu, hệ dẫn động 2 cầu, có giá dưới 2 tỷ đồng thì đây là mẫu xe bạn đang tìm kiếm – Volkswagen Tiguan Allspace 2021.

Chào mừng các bạn đến với thế giới xe Đức, nếu các bạn biết đến các hãng xe như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Ducati,… các thương hiệu này đang được tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen sở hữu.

Nhân vật chính hôm nay là mẫu xe SUV bán chạy nhất Châu Âu – Volkswagen Tiguan 2021. Đây cũng là chiếc xe 7 chỗ, gầm cao thương hiệu Đức nhập khẩu đang có giá tốt nhất phân khúc.

Tại Việt Nam, Volkswagen Tiguan Allspace 2021 là mẫu SUV 5+2 chỗ nhập khẩu từ Mexico với 2 phiên bản Tiguan Elegance và Tiguan Luxury S, mức giá lần lượt là 1 tỷ 699 triệu và 1 tỷ 929 triệu đồng.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-6.jpg

Volkswagen Tiguan Elegance 2021: Xe Đức 7 chỗ có giá dưới 2 tỷ đồng tốt nhất phân khúc

Cái tên “Tiguan” được ghép từ “Tiger” và “Iguan” là kỳ nhông. “Dũng mãnh như con hổ và linh hoạt như kỳ nhông”. Có thể nói đây là chiếc xế cưng dành cho các bạn tuổi Dần hoặc bạn nào đang mong muốn chăm nom một chú hổ tại nhà.

Volkswagen Tiguan đầu tiên được ra mắt vào năm 2007 và chiếc Volkswagen Tiguan 2021 là bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ thứ 2. Trong năm 2019, hơn 910 ngàn chiếc Tiguan được sản xuất, đến đầu năm 2020 có tổng cộng 6 triệu xe được bán trên toàn thế giới. Tiguan trở thành mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Volkswagen và cũng là SUV bán chạy nhất châu Âu.

Đánh giá ngoại thất Volkswagen Tiguan Elegance 2021​

Volkswagen Tiguan Allspace 2021 thiết kế hướng đến khách hàng trung niên bởi nét lịch lãm đặc trưng. Ngoại hình Tiguan cho thấy sự đĩnh đạc và nghiêm túc, các đường nét thiết kế rõ ràng, mạch lạc, dứt khoát, không quá cầu kỳ.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-12.jpg
Kích thước tổng thể của Volkswagen Tiguan 2021
Kích thước DxRxC (mm):​
4.701 x 1.839 x 1.674​
Chiều dài cơ sở (mm):​
2.787​
Bán kính quay đầu (m):​
5,95​
Khoảng sáng gầm (mm)​
201​

So với các đối thủ cùng phân khúc, Tiguan có thân hình gọn gàng hơn. Trong khi đó, so sánh với Mercedes-Benz GLC, Tiguan có kích thước nhỉnh hơn, nhưng trục cơ sở ngắn hơn, khả năng lội nước tốt hơn. Volkswagen Tiguan sử dụng hệ thống khung gầm liền khối, hệ thống treo trước độc lập McPherson và hệ thống treo sau độc lập đa liên kết.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-27.jpg

Thiết kế của xe không nhiều đường cong như đối thủ mà thay vào đó là các góc cạnh, dứt khoát và đầy sự mạnh mẽ. Đây là "chất Đức" đặc trưng dễ liên tưởng đến những cỗ xe tăng một thời. Ở bản nâng cấp, cụm đèn pha được thiết kế mới cùng dải đèn LED ban ngày tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày, tự động điều chỉnh ánh sáng khi vào cua.

Cản trước được tinh chỉnh lại hầm hố với hốc hút gió lớn hình tổ ong kéo dài đến đèn sương mù. Cản trước của Elegance không được thể thao và đậm chất off-road như bản Luxury S. Lưới tản nhiệt với 3 thanh nẹp mà chrome nối liền cụm đèn pha chính dạng LED tăng độ bề thế cho chiếc xe.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-24.jpg

Phần thân với những đường thẳng hàng kéo dài từ bánh trước đến hông xe. Không quá hầm hố như những đường dập nổi nhưng đủ để tạo dấu ấn tinh tế, thời thượng, đậm chất châu Âu. Gương xe chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Volkswagen đã thay đổi màu gương phù hợp với màu sắc xe cho cái nhìn thời trang hơn.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-25.jpg

Phần đèn hậu LED được nâng cấp với kiểu chữa L ngược cách điệu với phần đồ họa đẹp mắt. Phần đuôi có thêm điểm nhân là thanh mạ chorome phần cản và chụp ống xả kép; tăng tính thể thao cho chiếc xe thực dụng này. Mâm xe với kích thước 19 inch kiểu dáng 5 chấu thể thao và cơ bắp hơn. Chìa khóa thông minh giúp chủ nhân Tiguan mở khóa với 1 chạm.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-30.jpg

Đánh giá nội thất Volkswagen Tiguan Elegance 2021​

Nội thất đậm phong cách châu Âu, không quá nhiều đường nét rườm rà như các mẫu xe Đức khác, Volkswagen chọn cho mình phong cách thanh lịch tối giản và thực dụng.

Phiên bản Elegance toàn bộ ghế có kiểu dáng thể thao với chất liệu sợi tổng hợp, sờ vào tựa như lông cừu, trong khi đó bản cao cấp Luxury S là bọc da Viena với 3 tùy chọn màu Đen/Cam-Đen/Xám Trắng. 2 ghế trước vẫn có tính năng Massage Ergo Active và chức năng sưởi.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-35.jpg

Phần vô-lăng được bọc da tích hợp các phím chức năng và hệ thống trợ lực điện biến thiên theo tốc độ. Lẫy chuyển số sau vô-lăng có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn dễ dàng thao tác khi cần lên hoặc xuống số.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-18.jpg

Màn hình trung tâm dạng Digital Cockpit kích thước 12.9 inch hiển thị đa dạng thông tin như nhiên liệu, tốc độ, bản đồ, danh bạ điện thoại, file ảnh, tên bài hát,… Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa. Trong khi đó, Luxury S có hệ thống loa vòm DYNAUDIO 8+1 loa, 1 Loa Subwoofer, công suất 400 Wat.

Toàn bộ cửa kính của xe có chức năng 1 chạm cho 4 cửa và chống kẹt. Đặc biệt là tính năng lên xuống kính bằng chìa khóa (phù hợp với khí hậu Việt Nam khi xe đậu trời nắng). Cốp có tính năng đóng/mở tự động bằng nút bấm hoặc đá chân mở/đóng. So với bản cũ 2020, bản mới 2021 có thêm tính năng đá chân đóng cốp tăng sự tiện dụng, bên cạnh đó cốp điều chỉnh được độ cao và chống kẹt.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-31.jpg

Ngoài ra còn có phanh tay điện tử, có Auto Hold tự động giữ phanh chống trôi, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập cùng bộ lọc không khí AirCare và đèn trang trí Ambient Lighting.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-39.jpg

Xe trang bị nhiều hốc để đồ, gần khu vực bệ tỳ tay có 2 vị trí đặt nước có khóa cài chống đổ và hộc để đồ tại ghế phụ có tính năng là mát. Không có HUD hiển thị thông tin kính lái như Luxury S, cái này chúng ta có thể tự trang bị với thiết bị HUD của Vietmap vừa tiện nghi, vừa tăng tính an toàn khi đi trên đường với những thông báo và cảnh báo giao thông.

>>> XEM NGAY [VIDEO ĐÁNH GIÁ] Volkswagen Tiguan Elegance 2021: Xe Đức 7 chỗ dưới 2 tỷ đồng ngon nhất phân khúc

Động cơ Volkswagen Tiguan Allspace 2021​

Động cơ dung tích 2.0L TSI Tăng áp và phun nhiên liệu, công suất cực đại 180hp mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 320 Nm tại 1500-3940 vòng/phút. Trang bị hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp huyền thoại, độc quyền của Volkswagen trong suốt 15 năm qua và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên tự động 4Motion. (tự động nhận biết mặt đường để chủ động kiểm soát phân bổ lực phù hợp).


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-20.jpg

Xe có nhiều chế độ lái gồm On-road (Normal, Eco, Sport, Custom), Snow, Off-road, Off-road Individual. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp theo nhà sản xuất tầm 7.7 l/100 km. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây.

Chiếc xe vận hành có thú vị hay không, không chỉ bởi công suất hay mô-men xoắn mà nằm ở bộ truyền động. Volkswagen Tiguan sử dụng hộp số ly hợp DSG 7 cấp cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion mang đến nhiều chế độ lại và cảm giác lái rất riêng mà các xe Hàn, Nhật khó có thể so sánh được.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-26.jpg

Các tính năng an toàn trên Volkswagen Tiguan​

– Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (CCS) và Speed limit
– Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
– Hỗ trợ đổ dốc (HDC)
– Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC
– Chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe (Manoeuver braking function)
– Hệ thống cảnh báo người lái (Driver Alert System)
– Gói hỗ trợ tự động đỗ xe (Camera lùi kết hợp hỗ trợ đỗ xe và phanh tự động giữ khoảng cách ) Park Assist with maneuver braking function. Bản cao cấp sẽ có camera 360 độ.
– 6 Túi khí


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-14.jpg

Chênh lệch 200 triệu đồng, Tiguan Elegance thiếu những trang bị gì so với Luxury S​

– Hiển thị thông tin lên kính lái HUD
– Không có camera 360 độ
– Không có ghế trước chỉnh điện
– Ghế bọc da tổng hợp thay vì da cao cấp Viena
– Không có đèn chào mừng
– Hệ thống âm thanh chỉ 8 loa, không được trang bị âm thanh vòm và 1 loa subwoofer

Tất cả những trang bị này, đều có thể nâng cấp về sau. Vậy nên, nếu mua Elegance sẽ tiết kiệm được 200 triệu đồng so với Luxury S. Bên cạnh đó, nếu mua xe ngay trong tháng 7, chủ nhân Tiguan Elegance được hưởng khuyến mãi tặng gói phụ kiện 100 triệu đồng.

Lời kết​

Toyota là chiếc xe bền bỉ của châu Á thì Volkswagen là mẫu xe bền bỉ của châu Âu. Đã là người sử dụng Volkswagen thì mới hiểu chi phí bảo dưỡng xe không hề đắt đỏ như các hãng khác và đặc biệt mọi sửa chữa chính hãng đều được quay lưu trữ trên đường truyền của về hãng mẹ tại Đức.


volkswagen-tiguan-xe-tot-nhat-phan-khuc-anh-7.jpg

Nhiều người cho rằng Volkswagen là thương hiệu xe bình dân về Việt Nam lại thành xe sang, điều này không đúng lắm. Bởi giá Tiguan tại Đức đã là 36,200 Euro tương đương khoảng 42,800 USD. Ngay tại sân nhà, xe cũng không hề rẻ nên mức giá đang bán tại Việt Nam phải nói là quá ổn. Mặt khác, tại Việt Nam nếu bạn muốn tìm một chiếc xe thương hiệu Đức, 7 chỗ như Mercedes-Benz hay BMW thì số tiền phải bỏ ra khoảng 2-3 tỷ đồng.

Vậy nên, nếu bạn đang tìm xe Đức với tiêu chí 7 chỗ nhập khẩu, giá dưới 1,7 tỷ, gầm cao và 2 cầu, tiết kiệm nhiên liệu và lành tính như xe Nhật thì Tiguan là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Hoang Son
Author: Hoang Son

1
2
3
4
Bài trướcBộ đôi hiệu năng cao Audi RS 3 mới trình làng, hướng đến khách trẻ tuổi
Bài tiếp theoPininfarina Battista cá nhân hóa đầu tiên: Lấy cảm hứng từ New York với lớp áo carbon trần đặc biệt