Xe điện Audi A6 e-tron concept ra mắt với thiết kế ấn tượng

0

Audi-A6-e-tron-concept (9).jpg

Để đáp lại chiếc sedan sang trọng chạy điện EQS vừa được Mercedes-Benz ra mắt cách đây không lâu, Audi đã nhanh chóng tung ra bản xem trước của phiên bản chạy điện dành cho dòng xe A6.


Audi-A6-e-tron-concept (4).jpg

Khác với Audi A6 hiện đang được bán ra trên thị trường, Audi A6 e-tron concept sở hữu thiết kế khác lạ với tổng thể gầm thấp, mui xe vuốt dài ra phía sau cũng như tinh giản đèn pha và gương chiếu hậu để khiến nó trở nên ấn tượng hơn. Phần thân treo phía trước và phía sau được rút ngắn trong khi bộ mâm cũng được tối đa hóa kích thước, lên đến 22 inch. Trên nắp cốp phía sau có sự xuất hiện của bộ cánh gió tích hợp trong khi đèn hậu dạng dãy liền được hãng làm mỏng hơn.


Audi-A6-e-tron-concept (8).jpg

Ở đầu xe, lưới tản nhiệt một mảnh quen thuộc vẫn hiện diện nhưng không còn đó các lỗ hút khí như những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong nữa. Kết hợp với chi tiết này là các mảng thân xe được sắp xếp phẳng và nghiêng, đèn pha mỏng nhằm mang đến chỉ số cản gió tốt nhất, đạt 0,22.


Audi-A6-e-tron-concept (6).jpg

Audi phát triển A6 e-tron concept dựa trên nền tảng công nghệ Premium Platform Electric (PPE) mới nhất của mình và cũng cho biết thêm rằng mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau. Với nền tảng tiên tiến này, những mẫu xe sử dụng nó sẽ sở hữu khả năng vận hành ấn tượng với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây và tầm hoạt động đạt hơn 700 km.


Audi-A6-e-tron-concept (5).jpg

Nền tảng này sẽ bao gồm một viên pin dung lượng 100 kWh đặt giữa hai trục bánh xe, nhờ đó, viên pin có thể được thiết kế phẳng hơn giúp nó phù hợp hơn với những chiếc xe gầm thấp hay thậm chí là những chiếc SUV gầm cao. Audi A6 e-tron được trang bị hai mô-tơ điện chia đều ở hai trục bánh, tạo công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn tối đa 800 Nm. Bên cạnh hệ dẫn động AWD điện, Audi A6 e-tron cũng sở hữu bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén.


Audi-A6-e-tron-concept (7).jpg

Một tính năng đáng chú ý khác của nền tảng PPE đó là công nghệ sạc điện 800V, cho phép sạc lại pin của xe ở công suất lên đến 270 kW. Theo công bố của hãng, với chỉ 10 phút sạc, chiếc xe có thể đi được quãng đường khoảng 300 km. Viên pin 100 kWh của A6 e-tron cũng sở hữu khả năng sạc từ 5% lên 80% trong vòng 25 phút.


Audi-A6-e-tron-concept (10).jpg

Audi không công bố bất kì hình ảnh nào liên quan đến khoang lái của xe. Cùng với đó, việc đưa A6 e-tron concept vào sản xuất trong tương lai gần cũng không nằm trong kế hoạch của hãng. Họ ra mắt mẫu xe này chủ yếu để giới thiệu đến thế giới hình ảnh của một chiếc Audi chạy điện trong tương lai cũng như nền tảng PPE sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm sau.


Audi-A6-e-tron-concept (11).jpg

Audi-A6-e-tron-concept (12).jpg

Audi-A6-e-tron-concept (1).jpg

Audi-A6-e-tron-concept (2).jpg

Tham khảo Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcBộ đôi Mazda CX-30 và Mazda CX-3 ra mắt Việt Nam
Bài tiếp theoDàn siêu xe trăm tỉ xuất hiện tại lễ khai trương SPC Elegant Café của nữ doanh nhân 9X