Xe thể thao điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT chính thức ra mắt

0
Mới đây, Audi e-tron GT và phiên bản hiệu năng cao RS e-tron GT đã chính thức ra mắt. Mẫu sedan thể thao sử dụng nhiên liệu điện hoàn toàn này sẽ được bán ra với giá khởi điểm từ 99.000 USD ngay trong thời gian tới đây.

Thiết kế thể thao mang hơi hướng Gran Turismo​


Audi-e-tron-GT-RS-11-1024x768.jpg

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy Audi e-tron GT là mẫu xe độc đáo với thiết kế ấn tượng nhất mà Audi đã ra mắt trong thời gian gần đây. Với mẫu xe này, Audi một lần nữa cân bằng giữa một chiếc xe thể thao với hiệu năng ấn tượng và khả năng sử dụng hàng ngày. Đối thủ chính của dòng xe này sẽ là Tesla Model S cũng như người “anh em” Porsche Taycan. Giống với đối thủ đến từ Đức, chiếc e-tron GT vẫn được phát triển trên nền tảng xe điện hiệu năng cao J1 của tập đoàn Volkswagen, vì thế Audi mới có thể mang đến cho mẫu xe này một mức giá hấp dẫn.


  • 2022-Audi-e-tron-GT-32-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-33-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-34-1024x682.jpg

Audi e-tron GT là một chiếc sedan bốn cửa với kiểu dáng bắt mắt cùng mui xe thấp và các đường nét tương đối giống một chiếc coupe thể thao. Thiết kế bên ngoài kết hợp với bánh xe lớn, trục cơ sở dài, mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho e-tron GT một dáng vẻ thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là “Quattro Blisters”, thiết kế đèn hậu trên mẫu xe này cũng là kiểu thiết kế lần đầu được hãng sử dụng.


2022-Audi-e-tron-GT-31-1024x683.jpg

Mẫu xe điện này có hệ số cản gió chỉ 0,24 Cd, thấp nhất trong số những chiếc xe được Audi ra mắt trước đây. Để đạt được điều này, ngoại thất được tạo nên từ các miếng thân xe phẳng và được tối ưu khả năng khí động học với bộ khuếch tán phía sau cũng như hốc gió, cánh gió và hệ thống treo. Những thiết kế khí động học này giúp xe cải thiện khả năng di chuyển với phạm vi lên đến 30 km.

e-tron GT có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41 (mét) cùng chiều dài cơ sở 2,9 mét. Nhờ đó, nội thất của xe có thể đủ rộng rãi cho bốn người ngồi cùng khoảng không trên đầu thoải mái. Ở phía sau, khoang hành lý của xe có dung tích lên đến 405 lít trong khi ở đầu xe, một khoang hành lý khác nhỏ hơn cũng được tích hợp, dung tích 85 lít.

Khoang lái hiện đại và hướng về tương lai​


Audi-e-tron-GT-RS-3-1024x670.jpg

Để đạt được mục tiêu của Audi là tạo ra trải nghiệm giống như một chiếc xe thể thao, vị trí chỗ ngồi được hãng đặt ở vị trí khá thấp. Cùng với đó,viên pin của xe và sàn pin được thiết kế phẳng để hạ thấp cabin. Điều này cũng giúp hạ thấp trọng tâm xe, mang lại khả năng ổn định và xử lý chính xác khi vào cua ở tốc độ cao. Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi.


2022-Audi-e-tron-GT-22-1024x683.jpg

Audi e-tron GT cũng giống như những mẫu xe khác của hãng, được trang bị da bọc nội thất cao cấp cùng nhiều vật liệu sang trọng khác. Bên cạnh đó, hãng xe hơi đến từ Đức cũng bán ra thêm cho xe tùy chọn nội thất bọc giả da với vật liệu được tái chế từ rác thải nhựa trong các đại dương trên khắp thế giới.

Động cơ điện kép mạnh mẽ​


Audi-e-tron-GT-RS-6_result-1024x683.jpg

Trên e-tron GT Quattro, Audi trang bị cho mẫu xe này động cơ điện kép với khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 476 mã lực và mô-men xoắn tối đa 630 Nm. Ở bản RS e-tron GT Quattro cao hơn, chiếc sedan thể thao sẽ có công suất tối đa 589 mã lực và mô-men xoắn tối đa 830 Nm. Cả hai bản đều có cách bố trí động cơ tương tự nhau với một đặt ở cầu trước, công suất 175 kW và một ở trục sau với công suất 335 kW ở bản RS và 320 kW ở bản tiêu chuẩn.


Audi-e-tron-GT-RS-7-1-1024x683.jpg

Hai phiên bản của e-tron GT đều được trang bị hộp số hai cấp giống với Porsche Taycan, nhờ đó chúng sẽ có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,5 giây thông qua chế độ “Overboost”. Ở các chế độ lái thông thường, Audi RS e-tron GT sẽ có khả năng tăng tốc là 3,3 giây với tốc độ tối đa đạt 255 km/h. Bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc ở mức 3,9 giây và tốc độ tối đa ở mức 245 km/h.

Âm thanh giả​


2022-Audi-e-tron-GT-112-1024x724.jpg

Audi cho biết hãng đã dành nhiều thời gian để tạo ra âm thanh độc đáo cho e-tron GT với bộ phụ kiện được bán ra dưới dạng tùy chọn bao gồm hai bộ điều khiển và bộ khuếch đại đặt trong khoang hành lý. “Chúng tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong riêng biệt, được phát ra bởi hai loa bên ngoài và bên trong xe. Dữ liệu về tốc độ quay của động cơ điện, tải trọng, tốc độ xe và các thông số khác làm cơ sở cho âm thanh kỹ thuật số, một âm thanh tổng hợp mang lại ấn tượng chân thực”, người đại diện của Audi cho biết.

Người lái có thể điều chỉnh âm thanh phát ra thông qua lựa chọn mà Audi cung cấp: chế độ tiết kiệm nhiên liệu chỉ kích hoạt các cảnh báo bắt buộc, chế độ thoải mái sẽ có âm thanh đầy đủ hơn và chế độ lái dynamic sẽ cho ra âm thanh ấn tượng và mạnh mẽ hơn.

Hệ thống treo và hệ thống lái​


  • 2022-Audi-e-tron-GT-80-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-85-1024x684.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-2_result-1024x768.jpg

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và hệ thống lái của e-tron GT và khẳng định chúng sẽ mang lại “trải nghiệm lái đặc biệt đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục”. Hệ thống treo của e-tron GT là loại tay đòn kép được chế tạo từ vật liệu nhôm. e-tron GT sử dụng hệ thống trợ lực lái cơ – điện. Bản hiệu năng cao RS được trang bị tiêu chuẩn hệ thống giảm xóc thích ứng. Bản này cũng có phuộc khí nén 3 khoang hoạt động cùng với bộ giảm chấn điện tử, có thể được điều chỉnh để nâng/hạ gầm xe.


Audi-e-tron-gt-steering-1024x724.jpg

e-tron GT cũng có sẵn hệ thống lái tất cả các bánh xe dưới dạng tùy chọn. Hệ thống này có thể đánh lái bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50 km/h để tăng cường độ linh hoạt và độ ổn định cho xe. e-tron GT được trang bị tiêu chuẩn với khóa vi sai cơ học, trong khi tùy chọn khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, hệ thống này là trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT.

Viên pin và khả năng sạc điện​


2022-Audi-e-tron-GT-61-1024x683.jpg

Cả hai mẫu RS và tiêu chuẩn của e-tron GT đều được trang bị cùng một loại pin Li-ion. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe điện trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100 km chỉ trong vòng 5 phút


2022-Audi-e-tron-GT-58_result-1024x683.jpg

e-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với khả năng sạc tại nhà, e-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

Giá bán của e-tron GT​

Audi sẽ sản xuất hai mẫu e-tron tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức, song song cùng siêu xe R8. Tại thị trường quê nhà, giá sẽ bắt đầu từ 99.800 Euro cho bản tiêu chuẩn và từ 138.200 Euro cho bản RS. Dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa hè 2021, E-tron GT sẽ được cung cấp với 3 phiên bản: GT quattro Premium Plus có giá từ 99.900 USD (khoảng 2,28 tỷ đồng), GT quattro Prestige có giá từ 107.100 USD (khoảng 2,46 tỷ đồng) và RS GT có giá từ 139.900 USD (khoảng 3,22 tỷ đồng).


  • 2022-Audi-e-tron-GT-100_result-1024x703.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-97_result-1024x683.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-12-1024x768.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-8-1024x768.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-5-1024x652.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-4-1024x670.jpg

  • Audi-e-tron-GT-RS-1-1024x768.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-21-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-19-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-4-1024x683.jpg

  • 2022-Audi-e-tron-GT-39-1024x683.jpg

Nguồn Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcMercedes-Benz xuất xưởng chiếc xe thứ 50.000.000
Bài tiếp theoBugatti bắt đầu quá trình thử nghiệm siêu phẩm Centodieci