Avanza sắp có phiên bản mới tại Việt Nam và bản hiện hành đã thường xuyên ở mức thấp từ khá lâu nên đây không phải điều quá bất ngờ.
Giá xe: 559-655 triệu đồng
2. Toyota Granvia: 3 xe
Granvia được mệnh danh là "tiểu Alphard", tuy nhiều tiện nghi nhưng giá bán cao nên khá kén khách.
Giá xe: 3,072-3,08 tỷ đồng
3. Toyota Hilux: 9 xe
Mẫu bán tải nhập khẩu Thái Lan gặp trở ngại về nguồn cung nên ít có xe để giao khách hàng.
Giá xe: 628-913 triệu đồng
4. Toyota Alphard: 10 xe
Việc một mẫu xe kén khách như Alphard tiêu thụ được 10 chiếc trong 1 tháng đã có thể coi là "cao".
Giá xe: 4,219 tỷ đồng
5. Isuzu mu-X: 26 xe
Ngoài việc nhà máy lắp ráp tại Thái Lan không cung cấp đủ lượng xe cho Việt Nam, bản thân mu-X cũng chưa bao giờ là mẫu xe bán được nhiều.
Giá xe: 779-990 triệu đồng
6. Honda Accord: 33 xe
Accord vẫn cho thấy phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam được ít người quan tâm thế nào.
Giá xe: 1,319-1,329 tỷ đồng
7. Mazda6: 71 xe
Đối thủ cùng phân khúc với Accord không khá hơn bao nhiêu.
Giá xe: 829-909 triệu đồng
8. Suzuki Ertiga: 84 xe
Hiện Suzuki đang có mẫu XL7 khá thành công nên việc ít người để mắt đến Ertiga cũng không quá khó hiểu.
Giá xe: 500-560 triệu đồng
9. Ford EcoSport: 87 xe
Từng thống trị phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam nhưng giờ đây có lẽ thời của EcoSport đã qua. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong top 10 tháng này không đến từ một thương hiệu Nhật Bản.
Giá xe: 603-686 triệu đồng
10. Toyota Yaris: 94 xe
Một dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan và kén khách nên mức tiêu thụ như thế này thực ra không hề thấp chút nào.
Giá xe: 668 triệu đồng
* Những mẫu xe kể trên đều nằm trong danh sách thống kê doanh số do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra. Các thương hiệu như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo… không tiết lộ kết quả kinh doanh. Doanh số thấp có nhiều nguyên nhân, ngoài việc ít được người tiêu dùng quan tâm còn có thể do nguồn cung hạn chế, khan hàng, gặp khó khăn trong quá trình nhập khẩu, v.v…
Tổng hợp