Theo truyền thống, mẫu xe này được định nghĩa như một chiếc xe mô tô địa hình với hệ thống treo đã được sửa đổi, bánh xe có đường kính nhỏ hơn và lốp xe tập trung vào khả năng chạy đua trên trường trường. Khi tiếp cận với Hypermotard của Ducati, ai cũng có thể khẳng định đây là “siêu” siêu mô tô. Và trong năm 2019 sắp tới, Ducati sẽ loại bỏ Hypermotard 939 và giới thiệu Hypermotard 950.

Động cơ Hypermotard 2019 sẽ hơi hướng của một động cơ xe đua và cho người lái cảm giác lái tuyệt vời với động cơ Testastretta 11°  937cc mới, mô-men xoắn lớn hơn và hệ thống điện tử mới để đảm bảo khả năng điều khiển mượt mà. Ducati tuyên bố nó sẽ bơm 114 mã lực tại 9.000 vòng/phút, nhiều hơn bốn mã lực trên mẫu 939 SP đi và 94.9 Nm mô-men xoắn mà có thể đạt tới 80 phần trăm công suất tại chỉ 3.000 vòng/phút.

Các thông số kỹ thuật của động cơ không quá khác biệt so với 939 SP nhưng với mô-men xoắn được sản xuất thấp hơn trong phạm vi để chạy trên phố, có khả năng Hypermotard 950 SP sẽ mang lại cảm giác gắt hơn các mẫu trước đó.

Một vài thay đổi đáng chú ý nhất là ống xả đôi phía dưới chỗ ngồi, phần mặt nạ trước mạnh mẽ hơn, Đèn chạy ban ngày (DRL), và khung phụ trellis lộ ra ngoài. Những chiếc Hypermotard 950 SP được cập nhật giúp người lái cảm giác thoải mái hơn,  vị trí của yên được sửa đổi bao gồm tay lái rộng hơn, dàn áo bên mỏng hơn, và chiều cao của phần yên mới thấp hơn gần 5 cm so với 939 SP.

Chiếc 950 có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 4 kg so với chiếc 939 (có trọng lượng khô xấp xỉ 180 kg) – nhờ vào một khung mới gồm các ống có đường kính khác nhau, đi cùng bộ vành mới, đĩa phanh với mặt bằng nhôm, cặp phuộc Marzocchi nhẹ hơn được làm bằng ống nhôm và thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết.

Hypermotard luôn là con quái vật có thể thực hiện cú bốc đầu một cách dễ dàng so với tất cả những chiếc xe xung quanh. Để giữ cho Hypermotard 950 được kiểm tra kĩ lưỡng, 950 mới luôn được theo dõi dưới sự kiểm soát của hệ thống đo lường quán tính sáu trục của Bosch (6D IMU – Internal Measurement Unit) để phát hiện độ giật, độ lệch, và độ dốc của chiếc xe ngay lập tức. Hệ thống điện tử Hypermotard 950 bao gồm hệ chống bó cứng phanh Bosch Cornering ABS với chức năng Slide by Brake, Điều khiển lực kéo Ducati EVO (DTC EVO), Điều khiển bánh xe Ducati (DWC) EVO và Lẫy sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) Lên và xuống EVO (thiết bị tiêu chuẩn trên 950 Phiên bản SP và tuỳ chọn dưới dạng phụ kiện trên 950).

Hyper 950 được trang bị bộ tay lái bằng nhôm đi kèm trợ lực, với tay thắng riêng biệt phía trước và heo dầu côn (gồm một bộ côn thủy lực thay thế cho bộ bộ côn cáp trước đây). Ngoài ra, Hypermotard được trang bị màn hình hiển thị TFT màu tương tự được tìm thấy trên siêu xe hàng đầu của Ducati, chiếc Panigale V4.

Màn hình TFT cho màu sắc đẹp, dễ đọc dưới điều kiện ánh sáng hắt vào và có thể được trang bị Hệ thống Đa phương tiện Ducati (DMS). Điều này cho phép người đi thực hiện cuộc gọi đến, chọn và nghe các bản nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản qua liên kết Bluetooth.

Đối với những người đam mê thực sự, thì Hypermotard 950 SP đi kèm với màu đỏ và trắng độc đáo mang lại cho nó một cái nhìn thể thao hơn, hệ thống treo Öhlins với hành trình được tăng đáng kể (với 15 mm ở phía trước và 25 mm ở phía sau) làm tăng góc nghiêng cho xe đến 3 độ, bánh xe đúc từ Marchesini và lẫy số Ducati Quick Shift (DQS) lên và xuống EVO.

Ducati vẫn chưa công bố giá chính thức và khi nào nó sẽ đặt chân đại lý đầu tiên nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy một buổi họp báo để công bố mẫu Hypermotard vào khoảng quý một năm 2019.

Theo The Drive

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here