Toyota sẽ cho đấu giá chiếc Supra thế hệ thứ 5 đầu tiên được xuất xưởng

0
Kể từ sau khi thế hệ thứ 4 của Toyota Supra (tên mã A80) bị “khai tử” vào năm 2002 đến khi mẫu Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới (tên mã A90) ra mắt vào năm 2019 là khoảng thời gian kéo dài 17 năm. Những tín đồ của dòng xe thể thao được ca ngợi lên tầm huyền thoại này đang rất nóng lòng được sở hữu bản thế hệ mới, và cơ hội đã đến khi Toyota tuyên bố sẽ cho đấu giá chiếc Supra A90 đầu tiên được xuất xưởng.

Cụ thể, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 19/1/2018 tại sàn đấu giá Barrett-Jackson ở Scottsdale, bang Arizona, Mỹ. Người thắng cuộc sẽ có vinh dự được nhận một chiếc Supra mang mã số định danh VIN 20201, với vỏ xe sơn màu xám mờ, trang bị mâm đen mờ và gương chiếu hậu được ốp màu đỏ. Nội thất chiếc xe này được bọc da màu đỏ, đồng thời gắn phù hiệu bằng sợi carbon để bất cứ ai ngồi vào cũng đều biết nó đặc biệt ra sao.


supramkv_toyota_supra2018_00-1024x790.jpg

Đây là chiếc Supra sẽ được trưng bày ở buổi đấu giá, không phải xe giao cho người đấu giá thành công

Theo Toyota, người đấu giá thành công sẽ được nhận xe trong một buổi lễ riêng biệt khác. Còn ở buổi đấu giá đó, hãng chỉ cho trưng bày một chiếc Supra bản mẫu thử nghiệm – chính là chiếc bị lộ diện khi đang vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Chiếc này tuy đã rất sát với xe hoàn thiện để bán ra thị trường nhưng Toyota vẫn khẳng định nó chỉ có ý nghĩa tham khảo và không thể dùng để làm cơ sở phán xét về Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới.

Có điều, Toyota đã từng xác nhận sẽ cho trưng bày Supra A90 ngay tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2019, sự kiện thường niên tổ chức ở Detroit bắt đầu từ ngày 14/1/2019. Tức là công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản chính thức của Supra mới chỉ 5 ngày trước khi buổi đấu giá kể trên diễn ra.

Ngoài khía cạnh kiểu dáng đã được xác nhận là sẽ rất giống với bản concept FT-1, thì Toyota Supra A90 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới còn được biết đến như là “anh em song sinh” với BMW Z4 G29 đã ra mắt vào tháng 8/2018 vừa qua vì dùng chung nền tảng khung gầm và cả cơ cấu truyền động: máy xăng tăng áp kép với 6 xy lanh thẳng hàng và dung tích 3.0L, cho công suất khoảng 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBMW M4 trở nên “huyền bí” với màu sơn Daytona Violet
Bài tiếp theoHonda Passport 2019 bắt đầu được sản xuất tại Alabama, Mỹ