Doanh số xe sử dụng động cơ đốt trong có thể bắt đầu giảm từ năm 2019

0
Theo thông tin đến từ Financial Times, năm 2018 vừa qua là một năm cực kì thành công về mặt doanh số của những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Nhưng có lẽ 2018 sẽ trở thành năm đỉnh điểm của doanh số xe sử dụng động cơ đốt trong khi nhu cầu của những mẫu xe này sẽ đi xuống trong năm nay.


526270-1024x683.jpg

“Vào đầu năm, chúng tôi đã nghĩ đến một viễn cảnh lạc quan hơn cho thị trường toàn cầu” ông Felipe Munoz, nhà phân tích ô tô toàn cầu của Jato Dynamics, nói với Financial Times. “Điều này đã thay đổi trong sáu tháng qua” Đầu năm ngoái, chúng tôi đã dự đoán nhu cầu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2022, nhưng tăng trưởng ở các thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, không lớn bằng dự kiến.

“Chúng ta có thể đã thấy đỉnh điểm về doanh số xe sử dụng động cơ đốt trong năm 2018 dựa trên doanh số toàn cầu cho đến tháng 10, cộng với ước tính cho tháng 11 và tháng 12”, Munoz cho biết thêm.


526273-1024x834.jpg

“Khi bạn nhìn vào năm 2018 kể từ mùa hè, doanh số bán xe ở tất cả các thị trường nhập khẩu đều giảm”, nhà phân tích Axel Schmidt nói với Financial Times.”Bán xe sử dụng động cơ đốt trong cho khách hàng – điều này sẽ không tăng trưởng nữa trong tương lai”. Điều gì sẽ gây ra sự sụt giảm nhu cầu của xe động cơ đốt trong? Có một số yếu tố, trong đó có chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, những quy định hạn chế khí thải mới ở châu Âu,…


526274-1024x718.jpg

Một yếu tố khác cũng góp phần không nhỏ vào sự sụt giảm này là giá cả của những chiếc xe điện ngày càng “hợp lý” hơn. Bây giờ, không cần phải bỏ ra đến hơn 60.000 Đô-la mới có thể mua được Tesla Model S với khả năng di chuyển có thể chấp nhận được. Những mẫu xe chạy điện khác như Hyundai Kona EV với khả năng di chuyển 415 km cho một lần sạc hay Chevy Bolt với khoảng cách 383 km. Cả hai mẫu xe này đều có giá khởi điểm dưới mức 40.000 USD.

Thêm nữa, sự gia tăng của những mẫu xe dùng pin nhiên liệu cũng khiến xe chạy xăng (dầu) sụt giảm doanh số. Không thể nói trước điều gì, chúng ta vẫn sẽ phải đợi đến ngày này năm sau để so sánh số liệu hai năm 2018 và 2019. Việc các hãng xe đẩy mạnh đầu tư vào xe điện cùng như hybrid cho thấy thời kì huy hoàng của động cơ đốt trong sắp chuẩn bị được khép lại.

Theo Carbuzz

VNB
Author: VNB

Bài trước“Bumblebee” trong loạt phim Transformers chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá
Bài tiếp theoXem Ferrari 812 Superfast thể hiện khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc!