Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 558
- Loại bài
- Bài sản xuất
Đây là tin tức thực sự hấp dẫn đối với những ai yêu mến thương hiệu Lamborghini. Đồng nghĩa những chiếc "siêu bò" vẫn mang âm thanh gầm rú từ hệ thống ống xả...
“Nếu nói về tương lai của động cơ đốt trong, chắc chắn với chúng tôi, mục tiêu là tiếp tục duy trì càng lâu càng tốt”, Giám đốc Kỹ thuật của Lamborghini - Rouven Mohr, phát biểu với nhóm truyền thông tại buổi giới thiệu công nghệ cho mẫu Lamborghini Temerario chạy hybrid.
Đối với Lamborghini, cảm xúc là chìa khoá của thương hiệu và hãng đang làm điều này tốt hơn các thương hiệu khác. Đồng thời hãng siêu bò nhìn nhận động cơ đốt trong vẫn còn nhiều ý tưởng để cải tiến với tiêu chí "tương lai của động cơ đốt trong”, Mohr nói.
“Trong phân khúc, chúng tôi là đỉnh cao của cảm xúc. Các thương hiệu khác nói rằng họ muốn đứng đầu về thời gian vòng đua, muốn dẫn đầu trong bộ môn motorsport và di sản thương hiệu. Chúng tôi chỉ hướng đến việc nhấn mạnh đỉnh cao về cảm xúc. Vì vậy động cơ đốt trong vẫn tiếp tục có trên xe là điều cốt lõi”, Giám đốc Kỹ thuật Lamborghini - Rouven Mohr.
Lamborghini có kế hoạch ra mắt xe điện nhưng sẽ thực hiện chậm hơn các đối thủ. Nếu như tháng 10/2025, Ferrari sẽ giới thiệu crossover EV thì Lamborghini dời concept Lanzador đến năm 2030.
Thay thì thoả hiệp với động cơ xăng hoặc điện thuần tuý thì Lamborghini hướng tới việc phát triển các mẫu xe dùng hệ truyền động hybrid. Chiếc siêu xe hybrid đầu tiên là Revuelto, kết hợp động cơ V12 dung tích 6.5L hoàn toàn mới với 3 mô-tơ điện, pin và bộ sạc.
Công suất động cơ lên đến 814 mã lực, mức công suất này cao hơn hẳn các mẫu xe Lamborghini trước đây. Đồng thời các mô tơ điện đẩy tổng công suất Revuelto lên 1.001 mã lực và xe vẫn có thể di chuyển thuần điện.
Sau thành công của Revuelto, Lamborghini tiếp tục trình làng thế hệ "đàn em" của Huracán là Temerario với động cơ V8 tăng áp dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực, với 3 mô-tơ điện; nâng tổng công suất lên 907 mã lực kết hợp hệ dẫn động bốn bánh.
Điểm đặc biệt của khối động cơ này có thể đạt mức redline 10.000 vòng/phút nhằm tạo ra âm thanh gầm rú đúng chất "Lamborghini".
Gác lại hai mẫu siêu xe hybrid, Lanzador - xe địa hình hai cửa hứa hẹn mang công suất lên đến 2.000 mã lực từ nền tảng điện được chia sẻ bởi Porsche. Đồng thời Rimac - chủ sở hữu Bugatti sẽ giúp sức cho dự án này bằng cách kết nối các nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn Volkswagen.
Dự kiến Audi và Bentley cũng sẽ sử dụng nền tảng điện mới này nhưng các yếu tố trên không có nghĩa 100% Lamborghini cũng chọn giải pháp này. Rất có thể Lamborghini sẽ chọn phương án mới vì hãng siêu bò luôn khiến các fan vỡ oà vì các sáng tạo của họ.
Tham khảo Carscoops, CarExpert, Lamborghini