Lamborghini sẽ ra mắt siêu xe giá 3 triệu Đô-la trong năm nay

0
Lamborghini dường như sẽ cho ra mắt một mẫu siêu xe giới hạn mới trong năm nay. Chiếc siêu xe này sẽ được trang bị động cơ V12 kết hợp cùng mô-tơ điện nhằm cho phép khách hàng thấy được nền tảng của những chiếc Lamborghini trong tương lai.


lamborghini-sc18-1024x576.jpg

Theo Road & Track, chiếc hypercar mới của Lamborghini sẽ được sản xuất giới hạn với tên mã LB48H. Hệ thống truyền động hybrid V-12 trên mẫu xe này là hệ truyền động trên mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador. Giám đốc điều hành của công ty, ông Stefano Domenicali, xác nhận rằng hệ thống hybrid sẽ xuất hiện lần đầu cho cả hai mẫu xe kế nhiệm của Aventador và Huracán.

Giống với Centenario và Veneno, chiếc LB48H sẽ được Lamborghini sản xuất giới hạn và có giá khởi điểm ở mức 3 triệu USD. Chiếc xe sẽ mang những công nghệ lần đầu xuất hiện trên một chiếc Lamborghini.


2017-lamborghini-aventador-s-coupe-2-1024x576.jpg

Chiếc xe đã được ra mắt những khách hàng tiềm năng tại trụ sở của hãng hồi giữa năm ngoái. LB48H có thể sẽ sở hữu tổng sức mạnh 838 mã lực đến từ động cơ V12 hút khí tự nhiên và mô-tơ điện. Cụ thể, 789 mã lực sẽ đến từ động cơ V12, trong khi động cơ điện sẽ có công suất 49 mã lực. Thay vì được trang bị những viên pin có trọng lượng không mấy “nhẹ”, LB48H có thể sẽ được trang bị một số siêu tụ điện.

Trên Terzo Millenio – chiếc siêu xe của thiên niên kỷ thứ 3 ra mắt năm ngoái, Lamborghini cùng Viện công nghệ Massachusetts đã giới thiệu những siêu tụ điện. Những siêu tụ này có khả năng sạc và cung cấp điện năng đồng thời, giúp làm cho những chiếc siêu xe nhẹ hơn khi không phải trang bị những viên pin cồng kềnh.


lamborghini-aventador-svj-3-1024x576.jpg

Các siêu tụ điện cung cấp rất nhiều năng lượng một cách nhanh chóng và đó là cách tuyệt vời để cung cấp thêm sức mạnh cho siêu xe. Tuy nhiên, chúng không thể hoạt động nhiều, vì vậy chiếc xe có thể cũng cần trang bị pin để cung cấp cho các siêu tụ điện. Nếu LB48H không đi kèm với một bộ pin, nó sẽ có phạm vi hoạt động bằng điện rất hạn chế.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, Maurizio Reggiani, đã nói với Motor Agency vào tháng 1 rằng mẫu xe kế nhiệm của Aventador sẽ được điện khí hóa, mặc dù một báo cáo trước đây của Automobiles đã tuyên bố chiếc xe sẽ sử dụng ba động cơ điện cùng với động cơ V12 để tạo ra tổng công suất 1.200 mã lực.


lamborghini-sc18-8-1024x576.jpg

Theo Lamborghini, Aventador SVJ sẽ là mẫu siêu xe cuối cùng của hãng sử dụng động cơ V12 thuần. Lamborghini LB48H rất có thể sẽ ra mắt vào tháng 3 tới đây tại Geneva Motorshow.

Theo MotorAuthority

VNB
Author: VNB

Bài trướcVinFast Fadil & hành trình 20 năm “tiến hóa” từ Daewoo Matiz
Bài tiếp theoFerrari 488 Pista trở thành siêu xe của năm 2018 do tạp chí Top Gear bình chọn