Fomm Concept One – xe điện Nhật có khả năng lội nước sắp về Việt Nam, giá chỉ 250 triệu đồng

0
Mới đây, tờ Auto News dẫn lời ban lãnh đạo công ty Funai (Nhật Bản) cho biết, họ có dự định đưa chiếc xe Fomm Concept One đến các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á để kinh doanh thông qua một đối tác. Đây là một mẫu xe ô tô nhỏ gọn, đồng thời rất đặc biệt khi có khả năng nổi và di chuyển trên mặt nước. Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một trong những thị trường đầu tiên đón nhận sản phẩm này.


fomm_concept_one_02-1024x576.jpg

Funai Electric Co., là nhà sản xuất TV và hàng điện tử tiêu dùng lớn của Nhật Bản, với các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Magnavox, Sanyo và Kodak. Hiện công ty đang chuyển sang kinh doanh xe hơi thông qua các quan hệ đối tác. Funai cho biết, chiếc xe Fomm Concept One được chế tạo từ ý tưởng phương tiện di chuyển có khả năng thích nghi cao trước thảm họa thiên nhiên, sau khi Nhật Bản hứng chịu hậu quả từ sóng thần vào năm 2011.

Đằng sau dự án xe độc đáo này là Hideo Tsurumaki, một cựu tay đua đồng thời từng làm kỹ sư cho Toyota. Tsurumaki đã chứng kiến tận mắt sự tàn phá của cơn sóng thần tại Nhật Bản ngày 3/11/2011, cuốn trôi và nhấn chìm hàng loạt xe ô tô. Do đó, một chiếc xe được tạo ra để chống lại cơn lũ lụt và các dòng chảy mạnh sẽ là giải pháp tốt cho vấn đề này.


fomm_concept_one_03-1024x683.jpg

Fomm Concept One được thiết kế với 4 chỗ ngồi, trang bị 2 động cơ điện, có thể chạy đến tốc độ tối đa 80 km/h, và chạy được 160 km mới phải sạc pin. Điểm nổi trội của chiếc xe này là khả năng lội nước. Nhờ hệ thống pin bao bọc kín chống nước, chiếc xe nhỏ gọn có thể “biến hình” thành một con tàu nhỏ, thích hợp với các khu vực đô thị hay bị ngập lụt. Công nghệ lội nước trên xe là kết quả của nghiên cứu được Funai thực hiện cùng với Đại học Tokyo, nơi các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu phát triển bánh xe và vô lăng.


fomm_concept_one_00-1024x512.jpg

Chiếc xe lội nước này sẽ được sản xuất tại Bangkok, Thái Lan. Các lãnh đạo của Funai từng chia sẻ với tờ Auto News rằng, pin chống nước được thiết kế để giúp xe hoạt động được trong phạm vi tối đa khoảng 160 km mới cần sạc tiếp. Hiện Funai đang dự định đầu tư hệ thống các trạm đổi pin xung quanh khu vực thành phố Bangkok để phục vụ cho việc kinh doanh mẫu xe này.


fomm_concept_one_01-1024x512.jpg

Sau đó, Fomm Concept One sẽ được đưa đến Nhật Bản và các thị trường dễ bị mưa lớn và lũ lụt bao gồm Singapore, Lào, Việt Nam và một phần của Trung Đông. Hiện tại, Funai dự kiến Fomm Concept One sẽ có mức giá 1 triệu yên (khoảng 9.800 euro, hơn 250 triệu đồng).

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSống như quý tộc Anh cùng Aston Martin
Bài tiếp theoChevrolet đã bán hết số lượng Colorado ZR2 Bison cho cả năm 2019!