Kể từ khi cho ra mắt Bộ phận Dự án đặc biệt (Special Project Division) của mình khoảng mười năm trước, Ferrari đã tận tâm tạo ra những chiếc xe hàng thửa với số lượng cực kì giới hạn cho những khách hàng tốt nhất và giàu có nhất. Bây giờ, nhà sản xuất ô tô Ý khá cứng nhắc về vấn đề chọn những người được phép mua xe của họ, qua đó bạn có thể tưởng tượng được cái danh sách này là độc quyền như thế nào. Trong thực tế, không phải tất cả các phiên bản one-off đều được nhìn thấy ở nơi công cộng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy hai chữ cái “SP” đặc trong tên của chiếc xe, bạn sẽ biết nó đến từ đâu. Tất nhiên, Ferrari đã tạo ra một số mẫu xe độc nhất trước khi Bộ phận Dự án đặc biệt của họ ra đời và chúng tôi sẽ không bỏ qua những chiếc xe ấy.

Ferrari P4 / 5

James Glickenhaus của đế chế đầu tư Glickenhaus & Company muốn có một phiên bản hiện đại hơn của chiếc Ferrari 330 P3 / 4 của mình. Để tạo ra một sự hài hoà giữa mới và cũ, Pininfarina đã lấy một khung gầm Ferrari Enzo chưa đăng ký và đi đến thị trấn để chế tạo một cái gì đó, theo báo cáo, một thành viên của hoàng gia Saudi đã đề nghị Glickenhaus bán lại “cái gì đó” với cái giá 40 triệu Đô la. Đó sẽ là một mức lợi nhuận khủng khiếp khi anh ta đã chỉ bỏ ra 4 triệu Đô la để mang chiếc xe này về nhà.

Ferrari Fioravanti SP1

Chiếc xe đặc biệt đầu tiên được chế tạo cho doanh nhân Nhật Bản Kazuo Maruyama. Ông rõ ràng là một khách hàng hàng đầu của Ferrari, và thực sự là chủ sở hữu đầu tiên của một chiếc Ferrari tại Nhật Bản. Maruyam sở hữu một đội xe Ferrari, bao gồm một chiếc xe đã giành chiến thắng tại Le Mans, và anh ta đã xoay sở để yêu cầu trụ sở Modena của Ferrari để khôi phục lại chiếc 275 GTB của mình. Được biết, Maruyama là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của mẫu xe Fioravanti F100 Concept năm 1998, là nguồn cảm hứng cho chiếc SP1 dựa trên F430. Một chút thay đổi được áp dụng trên thân xe, điều này nghe có vẻ không thú vị cho lắm nhưng Fioravanti SP1 vẫn khá là đẹp.

Ferrari 458 MM Speciale

Có thể đây là một trong những sản phẩm đẹp nhất đến từ các Bộ phận Dự án đặc biệt của Ferrari cho đến nay – Ferrari 458 MM Speciale. Nó dựa trên một chiếc 458 Speciale, bao gồm động cơ V8 4,5 lít hút khí tự nhiên tuyệt vời tạo ra 597 mã lực. Speciale MM được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe là 288 GTO và 488 GTB, và được hoàn thiện một cách hoàn hảo trong màu sơn “Bianco Italia – Trắng Italy” lết hợp với đường sọc mang màu cờ Ý chạy dọc xe bắt đầu từ ca pô.

Ferrari SP3JC

Một trong những chiếc Ferrari mới nhất được cho là đã được ủy quyền bởi đại lý Ferrari cổ điển và người hâm mộ của Pop Art, John Collins. Chiếc roadster sử dụng lớp hoạ tiết màu “Giallo Modena – Vàng” và “Azzurro Metv – Xanh Nhạt” nằm trên lớp sơn màu trắng Bianco Italy, kết hợp với nội thất da màu xanh. SP3JC dựa trên F12 TDF chứ không phải là 812 Superfast vì vậy nó sở hữu tiếng gầm đặc trưng của những chú ngựa Ý V12 hút khí tự nhiên và bạn sẽ càng nghe được rõ âm thanh tuyệt hảo đó hơn khi SP3JC là một chiếc mui trần.

Ferarri SP12 EC

Bản thân EC là viết tắt tên của người đàn ông mang biệt danh Slowhand, Eric Clapton. EC có một lịch sử lâu dài về việc sở hữu những chiếc Ferrari, và ông đã bắt tay với xưởng thiết kế Pininfarina để tạo ra chiếc xe cực khủng này, SP12 EC dựa trên nguyên bản chiếc Ferrari 458 Italia với cảm hứng được lấy từ các mẫu Ferrari Boxer cổ điển. Sự hiện đại trên từng đường nét thiết kế làm cho chiếc xe toát lên một vẻ gì đó trông thực sự đặc biệt.

Ferrari F12 TRS

Chiếc F12 Berlinetta hàng độc mui trần này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 250 Testa Rossa. Chiếc xe đua huyền thoại được đặt tên là Testa Rossa, có nghĩa là “đầu đỏ ‘trong tiếng Ý do đầu xi-lanh được sơn đỏ. Nếu bạn nhìn qua nắm động cơ phía sau, bạn có thể thấy F12 TRS tôn trọng người tiền nhiệm của mình với đầu xi-lanh cũng được sơn màu đỏ.

 Còn tiếp

Theo CarBuzz

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here