Hyundai Tucson thể thao hơn với gói trang bị N Line

0
Thương hiệu ô tô hàng đầu của đất nước Hàn Quốc đang rất tích cực trong việc mở rộng danh mục sản phẩm của mình, thể hiện qua định hướng xe thể thao với dòng N cải thiện hiệu năng vận hành tối đa. Ở một tầm thấp hơn chút là dòng N Line, chỉ nâng cấp cải tiến ở một vài thành phần nhất định và chủ yếu thay đổi ngoại thất xe thêm năng động thông qua những gói phụ kiện trang trí. Mẫu Tucson N Line mới ra mắt lần này là mẫu xe N Line thứ 2 được Hyundai giới thiệu, sau mẫu Elantra GT N Line từng xuất hiện ở triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2019 diễn ra tại Detroit gần đây.


hyundai_tucson_nline_00-1024x576.jpg

Tương tự như Elantra GT N Line đóng vai trò là bản cấu hình cao cấp nhất của dòng xe hatchback Elantra GT 2019, Tucson N Line cũng sẽ là cấu hình đắt tiền nhất và được trang bị tương xứng với giá bán của toàn bộ dòng xe crossover Tucson thế hệ thứ 3 hiện nay. Khả năng Tucson N ra đời là không cao, bởi lẽ bản thân dòng xe này thiếu những đặc tính thể thao cần thiết của những chiếc xe như Veloster N, i30 N và i30 Fastback N.


hyundai_tucson_nline_02-1024x576.jpg

Để tạo sự khác biệt cho Tucson N Line, Hyundai đã sửa đổi hàng loạt chi tiết từ cản trước với hốc gió tái thiết kế lớn hơn so với bản tiêu chuẩn, dải đèn LED định vị ban ngày DRL cải tiến bo góc hình mũi tên và lưới tản nhiệt mạ chrome màu tối. Yếu tố viền màu đen xuất hiện xung quanh đèn pha, kính cửa, cánh đuôi phía sau, ốp gương, mui xe và bộ mâm đúc đặc biệt có kích cỡ 19 inch. Tay nắm cửa được làm trùng màu thân xe.


hyundai_tucson_nline_01-1024x576.jpg

Tương tự phần ngoại thất, nội thất của Tucson N Line được hoàn thiện cao cấp và thể thao hơn, với tông màu chính là đen được phối cùng với những đường chỉ màu đỏ tương phản. Bên trong khoang cabin là hàng loạt các chi tiết bọc da kết hợp với nhựa cao cấp. Phần giữa ghế là nhung mịn, trong khi cần số của xe được tạo điểm nhấn màu đỏ còn bộ bàn đạp ga/phanh được làm bằng nhôm sáng bóng nổi bật. Số lượng tiện ích của Tucson N Line tương đương với bản cấu hình Tucson cao cấp nhất ở từng thị trường cụ thể, cộng thêm trang bị tiêu chuẩn là hệ thống âm thanh cao cấp Krell 9 loa. Cửa sổ trời panorama bằng kính vẫn chỉ là tùy chọn, không được lắp sẵn.


hyundai_tucson_nline_04-1024x658.jpg

Đúng với tinh thần của dòng N Line là không cải thiện hiệu năng vận hành quá nhiều, Tucson N Line không nhận được thay đổi nào về các lựa chọn động cơ so với Tucson tiêu chuẩn. Ở trạng thái cơ bản nhất, xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L T-GDI có công suất tối đa 174 mã lực. Bên cạnh đó là cơ cấu truyền động dạng mild hybrid, kết hợp động cơ điện trợ lực kiêm mô tơ đề MHSG với 2 loại máy dầu diesel khác nhau, gồm 1.6L CRDi để đạt công suất 134 mã lực hoặc 2.0L CRDi với tổng công suất 182 mã lực.


hyundai_tucson_nline_03-1024x683.jpg

Các bản truyền động mild hybrid đều được trang bị khối pin lithium-ion 48V 0,44 kWh. Cả 3 lựa chọn động cơ kể trên đều có thể được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp/tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD. Bộ phận N Performance của Hyundai cũng gia cố lại hệ thống treo với lò xo cứng hơn và cân chỉnh phần mềm điều khiển của hệ thống trợ lực lái điện tử để gia tăng cảm giác lái chính xác hơn.


hyundai_tucson_nline_05-1024x683.jpg

Hyundai sẽ chính thức bán Tucson N Line ra thị trường kể từ tháng 5 tới, giá sẽ công bố vào thời điểm đó. Khách hàng được lựa chọn giữa 9 màu sơn ngoại thất khác nhau cho xe. Ở Việt Nam hiện nay, Hyundai Thành Công đang lắp ráp 4 phiên bản cấu hình Tucson thế hệ thứ 3, với giá dao động từ 760 triệu đến 890 triệu đồng, với đầy đủ lựa chọn động cơ từ xăng 2.0L, xăng tăng áp 1.6L và dầu 2.0L. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5.

Theo Hyundai
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNissan GT-R (R35) màu đen bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn
Bài tiếp theo10 mẫu xe đương đại có giá đắt nhất