Peugeot 208 2019 hoàn toàn mới lột xác toàn diện, đe dọa Toyota Yaris

0
248

Thương hiệu ô tô Pháp chính thức công bố sự hiện diện của mẫu xe Peugeot 208 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt tại triển lãm Geneva 2019 sắp diễn ra ở Thụy Sỹ. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc xe nhỏ hạng B, có kích cỡ tương đương Toyota Yaris, Honda Jazz hay Ford Fiesta. Thế hệ đầu tiên của Peugeot 208 cũng từng được kinh doanh ở Việt Nam trong khoảng 4 năm trước khi tạm ngưng.

Được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Peugeot, mẫu hatchback hạng B Peugeot 208 2019 sở hữu ngoại hình bắt mắt, thời thượng và ấn tượng hơn hẳn so với thế hệ cũ. Phần mặt trước của xe lấy cảm hứng từ “đàn anh” 508 với lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với các đèn pha LED hình đa giác. Đèn LED chiếu sáng ban ngày chạy xéo dọc hai bên cản trước. Những đường nét hai bên thân xe cũng “cơ bắp” hơn hẳn so với thế hệ cũ, trong khi đèn hậu LED ba sọc được nối liền với nhau bởi dải nhựa màu đen mang chữ nổi Peugeot.

Peugeot 208 2019 cũng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Common Module Platform (CMP) hoàn toàn mới do Tập đoàn PSA Peugeot Citroën dày công nghiên cứu để ứng dụng cho hầu hết mọi sản phẩm bán ra thị trường. Do đó, Peugeot 208 2019 được tinh giản khối lượng để nhẹ hơn tới 30 kg so với thế hệ cũ, đồng thời đạt được những cải tiến đáng kể về việc giảm thiểu độ ồn/rung/xóc (NVH) trở nên thấp hơn, mang lại không gian trải nghiệm êm ái hơn cho người sử dụng.

Khoang nội thất của 208 2019 tiện nghi và hiện đại hơn với vô-lăng hai chấu, bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí iCockpit đời mới, bảng điều khiển trung tâm với số nút bấm tối giản và gợi nhớ về phím đàn piano…

Về trang bị an toàn, phiên bản cao nhất 208 2019 sẽ được trang bị đầy đủ các hệ thống như giữ ga tự động thông minh với khả năng tự “bò” khi tắc đường, hỗ trợ đi đúng làn, hỗ trợ đỗ xe, phanh tự động khẩn cấp, tự động giữ làn, cảnh báo người lái mất tập trung, đọc biển báo giới hạn tốc độ, quan sát điểm mù chủ động…

Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai động cơ đốt trong khác nhau. Trong đó, động cơ xăng là loại 1.2L tăng áp, cho công suất 75 mã lực và kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, bản bốn xy lanh 1.5L có công suất 100 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Peugeot cho biết, hãng sẽ còn tung ra phiên bản máy xăng được đẩy công suất lên 100 mã lực và bản cao cấp nhất mạnh 130 mã lực. Cả model này đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp, tuy nhiên phiên bản 100 mã lực còn có thêm tùy chọn số sàn 6 cấp.

Không dừng lại ở đó, Peugeot cũng hòa theo xu hướng đương đại khi phát triển một phiên bản cơ cấu truyền động bằng năng lượng điện cho dòng xe hang B này với tên gọi e-208. Với một mô-tơ điện mạnh 136 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 260 Nm, e-208 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,1 giây. Nhờ có pin 50 kWh gắn bên dưới sàn, chiếc xe có tầm hoạt động tối đa 340 km. Do được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 100 kW, người sử dụng có thể sạc đầy 80% khối pin này từ mức cạn kiệt chỉ trong vòng 30 phút.

Sau khi trưng bày ở triển lãm Geneva 2019, Peugeot sẽ bắt đầu cho đặt hàng 208 2019 từ tháng 3 năm nay và nhanh chóng tung ra thị trường trong những tháng kế tiếp. Với những cải tiến vượt bậc, có thể hy vọng 208 2019 sẽ thu hút khách hàng hơn so với thế hệ cũ. Ngày trước, Peugeot từng bán dòng 208 thế hệ cũ ở Việt Nam lần đầu vào tháng 10/2014 với giá 948 triệu đồng, rồi sau đó đưa ra bản nâng cấp vào tháng 12/2015 với giá 895 triệu đồng. Tuy nhiên, phân khúc hạng B tại Việt Nam vốn không phải sân chơi của xe đắt tiền, mà đa số là những chiếc xe nhỏ phục vụ nhu cầu gia đình đơn thuần hoặc kinh doanh dịch vụ chở khách (như taxi) nên hướng tới sự thực dụng, giá phải chăng. Đây là một phần nguyên nhân khiến khách hàng Việt Nam không mấy mặn mà với Peugeot 208. Xe ngưng kinh doanh ở Việt Nam vào tháng 5/2018.

Theo Peugeot

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here