Audi E-tron chinh phục dốc nghiêng 85% tại Áo

0
113

Chiếc xe điện SUV E-tron hoàn toàn đầu tiên của Audi vừa chinh phục thành công cung đường tuyết phủ dốc nhất của Kitzbühel, Áo.

Được  cầm lái bởi Mattias Ekström- Nhà vô địch Rallycross cùng 2 lần giành chức vô địch tại giải DTM, chiếc xe đã chinh phục ngọn dốc một cách ngoạn mục. Đối với một chiếc Audi E-tron bản cơ sở, việc leo một con dốc với độ dốc 85% là một điều dường như bất khả thi. Tuy nhiên với những thay đổi về động cơ, “màn trình diễn” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

So với phiên bản thị trường, chiếc E-Tron được trang bị hệ truyền động quattro đặc biệt với hai động cơ điện ở trục sau cùng một động cơ điện ở trục trước. Với tổng công suất 370 mã lực và mô-men xoắn bánh xe ở mức 8.920 Nm , dường như chiếc xe đã đủ “sức mạnh” để có thể hoàn thành thử thách một cách đầy thuyết phục.

Ngoài ra, Audi đã sửa đổi phần mềm để điều chỉnh mô-men xoắn ổ đĩa và phân phối mô-men xoắn dành cho các tình huống đặc biệt. Hơn nữa, chiếc xe còn được trang bị bộ bánh xe 19inches với gai được phát triển dành riêng cho nó để có thể tăng độ bám trong thử thách được tổ chức bởi sự kết hợp giữa Audi và Redbull.

Đồng thời, một số những chi tiết đảm bảo cho sự an toàn của người lái cũng được trang bị một cách kĩ càng. Chiếc xe được trang bị khung chống lật, đai an toàn đa điểm, cùng với một chiếc cáp nối qua xe. Audi cho biết cáp được sử dụng vì lí do an toàn, không có thiết bị kéo đi kèm. Toàn bộ quá trình ”chinh phục” dốc núi này đã được ghi lại trong video dưới đây.

Sau thử thách, Mattias Ekström cho rằng: “Ban đầu, việc chinh phục một dốc núi với độ dốc 85% là một việc dường như bất khả thi. Ngay cả chính bản thân tôi cũng cảm thấy ấn tượng với khả năng xử lí của chiếc xe trước một địa hình khó khăn như vậy”.

Behind the wheel: World Rallycross champion and two -time DTM champion Mattias Ekström

Trưởng phòng Truyền thông Sản phẩm và Công nghệ của Audi, ngài  Peter Oberndorfer nói thêm:”Qua việc chinh phục Mausefalle, chúng tôi đã vượt qua giới hạn và chứng minh được tất cả các khả năng của công nghệ quattro trong một chiếc xe điện.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here