Aston Martin Rapide E phô diễn khả năng vận hành tại Monaco E-Prix

0
Tại sự kiện bên lề chặng đua Monaco E-Prix của giả đua xe điện Formula E, chiếc Aston Martin Rapide E đã có màn ra mắt công chúng lần đầu tiên sau gần một tháng được hãng xe thể thao Anh Quốc trình làng trực tuyến. Chiếc Rapide E đã tham gia hai phiên chạy trên đường đua cả ngày, với tay đua của Aston Martin cũng là người đã chiến thắng ba lần tại Le Mans 24h, Darren Turner. Aston Martin cho biết chiếc xe đã không làm họ thất vọng với màn trình diễn khả năng chạy điện của mình tại Monaco.

Tại Monaco, chiếc xe lần đầu thể hiện sức mạnh của mình trước công chúng. Sức mạnh của xe đến từ năng lượng của 5.600 viên pin dạng 18650 đặt tại đầu xe có dung lượng 65 kWh. Năng lượng từ số pin này được truyền đến hai mô-tơ được đặt tại bánh sau. Hai mô-tơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến cực đại 601 mã lực và 950 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Rapide E có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.


646cc434-aston-martin-rapide-e-dynamic-debut-2-1024x683.jpg

Theo Aston Martin, hệ thống điện 800 V trên xe cung cấp khả năng sạc điện hiệu quả hơn cùng với đó là cải thiện đáng kể đặc tính nhiệt vượt xa các hệ thống điện hiện có. Viên pin của xe được đặt trong hộp carbon kết hợp sợi Kevlar.


6aaea42b-aston-martin-rapide-e-dynamic-debut-6-1024x683.jpg

Darren Turner cho biết: “Chiếc xe này sở hữu mô-men xoắn tức thì mà bạn mong đợi từ xe điện, nhưng họ đã thực sự làm việc chăm chỉ để giữ lại các đặc tính của những gì làm một chiếc Aston Martin trở nên đặc biệt. Hôm nay, cảm giác như một cột mốc thực sự trong lịch sử của công ty này và đối với tôi, việc trở thành người đầu tiên lái chiếc xe Aston Martin chạy hoàn toàn bằng điện là một vinh dự tuyệt vời, đặc biệt là ở đây, tại Monaco”, tay đua cho biết.


b96d25cb-aston-martin-rapide-e-dynamic-debut-3-1024x683.jpg

Khi được sạc đầy, Aston Martin Rapide E có khả năng di chuyển quãng đường lên đến hơn 320 km theo tiêu chuẩn WLTP. Viên pin cùng bộ sạc của xe có thể nạp lại năng lượng cho quãng đường 297 km chỉ trong vòng một giờ khi sử dụng ổ sạc 400V – 50kW. Không những thế, xe cũng tích hợp công nghệ sạc nhanh, có thể sạc được năng lượng cho quãng đường 496 km/h trong một giờ. Xe cũng tích hợp bộ sạc xoay chiều trên xe, có khả năng tự sạc đầy pin trong khi di chuyển trong 3 giờ.

Mặc dù là xe điện, nhưng Aston Maritn vẫn trang bị cho Rapide E ba chế độ lái là GT, Sport và Sport + như trên những chiếc Aston Martin khác. Xe cũng sở hữu nhiều chi tiết khí động học giống với những mẫu xe hiệu suất cao của hãng như gầm xe làm phẳng, kết hợp cùng đường hướng gió dưới gầm và bộ khuếch tán phía sau. Ngoài ra còn sở hữu bộ ly hợp chống trượt cũng như hệ thống treo được được điều chỉnh để đảm bảo Rapide E hoạt động tốt như Rapide AMR.


01134b10-aston-martin-rapide-e-dynamic-debut-4-1024x683.jpg

Aston Martin sẽ chỉ sản xuất đúng 155 chiếc Rapide E trên toàn thế giới với giá bán không được tiết lộ. Chiếc xe này cũng sẽ là chiếc xe đầu tiên được hãng sản xuất tại nhà máy mới được đặt tại St Athan, Xứ Wales. Nhà máy này cũng sẽ là nơi Aston Martin sản xuất những mẫu xe “hướng đến gia đình” trong tương lai, điển hình là Lagonda và DBX.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcXe xanh Lexus LC500h trở nên “cam” hơn với phiên bản đặc biệt mới
Bài tiếp theoVì sao lại có nhiều người bán Porsche 911 GT2 RS đến như thế?