Nhiều dòng xe thể thao của BMW sắp bị khai tử

0
Tình hình kinh doanh xe BMW trên toàn cầu trong thời gian qua có vẻ không được tốt đẹp cho lắm. Tập đoàn xe Đức vừa ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuận tới 22% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng âm từ 4,5 – 6,5% trong phần còn lại của năm tài chính 2019. Chính vì vậy, ban lãnh đạo BMW buộc phải đưa ra những biện pháp mạnh nhằm cứu vãn tình thế, trong đó có cắt giảm số lượng sản phẩm trong danh mục hiện nay.


bmw_8-series_coupe_2019_04-1024x683.jpg

8-Series

Một nguồn tin từ Automobile Magazine cho biết, hãng xe Đức sẽ tập trung khai tử các dòng xe thiên về vận hành thể thao và hưởng thụ cá nhân, bao gồm phiên bản 3 cửa của dòng 1-Series, phiên bản Gran Turismo của các dòng 3-Series và 6-Series, cũng như phiên bản Gran Tourer và Convertible (mui mở) của dòng 2-Series. Ngay cả dòng 8-Series (cả Coupe mui cứng lẫn Convertible) và chiếc Z4 mới ra mắt gần đây cũng sẽ không thoát.


bmw_z4_sdrive30i_2019_00-1024x576.jpg

Z4 Convertible

Đáng ngạc nhiên nhất là việc BMW sẽ cho ngưng bản tiêu chuẩn của dòng 7-Series và chỉ tiếp tục duy trì bản trục cơ sở kéo dài (LWB). Sở dĩ có chuyện này là vì phần lớn doanh số dòng 7-Series đang đến từ bản LWB, nhất là tại Trung Quốc. Một số thị trường như Mỹ cũng đang chỉ bán 7-Series LWB chứ không có bản tiêu chuẩn như trước đây, cho thấy thị hiếu khách hàng đã thay đổi nhiều, buộc nhà sản xuất phải đáp ứng theo.


bmw_7series2020_06-1024x576.jpg

7-Series

Theo kế hoạch, dòng X2 cũng sẽ bị khai tử vì doanh số quá kém so với “người anh em” X1 mà chi phí sản xuất lại cao hơn. Tất cả những dòng xe kể trên chỉ được duy trì cho đến hết vòng đời hiện tại và sẽ không có thế hệ mới kế tiếp nữa. BMW kỳ vọng rằng hãng sẽ tiết kiệm được gần 13 tỷ euro từ nay đến hết năm 2022 nhờ tinh giản danh mục sản phẩm và vận dụng một số giải pháp giảm thiểu chi phí khác, chẳng hạn như chuyển đổi mẫu thử từ mô hình thật sang mô phỏng bằng máy tính, vừa gọn gàng vừa mau lẹ hơn.


bmw_x2_sdrive18i_thaco_03-1024x576.jpg

X2

Bù lại, một số dòng xe mới sẽ ra đời. BMW dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm xe gầm cao hoàn toàn mới mang tên X8, vận hành bằng động cơ điện và có nhiều phiên bản cấu hình, từ tiêu chuẩn cho đến M Performance cũng như M hiệu năng cao. Mẫu xe này cũng sẽ khác biệt đáng kể so với X7, chứ không chỉ đơn thuần là biến thể “kiểu coupe” như những chiếc X4 và X6 trước đây.


bmw_vision_inext_02-1024x678.jpg

Bản concept iNEXT

Bên cạnh đó, hãng xe Đức sẽ không từ bỏ dòng sản phẩm xe điện, dự kiến tiếp tục cho ra mắt thế hệ kế tiếp của các mẫu i3 và i8 với nhiều cải tiến về công nghệ lẫn năng lực vận hành. Bản concept iNEXT sẽ được hiện thực hóa để trở thành mẫu i6 với kiểu dáng crossover và động cơ điện mạnh 429 mã lực, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hứa hẹn nhiều thú vị.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSaleen hồi sinh siêu xe S7 với tham vọng lật đổ kỷ lục của Koenigsegg
Bài tiếp theo16 động cơ tốt nhất từng được sản xuất