Aston Martin ra mắt giải đua riêng dành cho Vantage

0
Mới đây, Aston Martin vừa công bố kế hoạch ra mắt và phát triển một giải đua riêng dành cho mẫu xe Vantage thế hê mới của mình. Bên cạnh giải đua, một phiên bản đua dành riêng cho giải của của Vantage cũng được hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc công bố.


8d5b96e3-aston-martin-vantage-cup-2-1024x576.jpg

R-Motorsport, đơn vị tổ chức nhiều giải đua lớn hiện đã nắm giữ bản quyền của Aston Martin trong giải đua DTM cũng như Blancpain. Theo đơn vị này, giải đau sẽ bắt đầu khởi tranh vào năm sau tại Châu Âu và có thể được mở rộng sang các châu lục khác vào năm tiếp theo. Dự kiến sẽ có khoảng 25 chiếc Aston Martin bản đặc biệt tham dự mỗi vòng đua. Những thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được Aston Martin công bố, tuy nhiên giá bán của xe sẽ ở mức 250.000 đô-la và chiếc xe sẽ được nâng cấp từ Vantage thương mại, giống với cách mà Lamborghini tạo ra những chiếc xe Super Trofeo của mình.


ab6c0286-aston-martin-vantage-cup-3-1024x576.jpg

“Sự ra mắt của Aston Martin Vantage Cup do R-Motorsport tổ chức chắc chắn sẽ là một điểm nhấn trong mùa giải tới”, ông chủ của R-Motors Motors, ông Florian Kamelger cho biết trong một cuộc họp báo trong buổi ra mắt giải đua. “Chiếc xe sẽ được phát triển và sản xuất bởi Team AF Racing sẽ là một chiếc xe đua có thể tự giữ ở mức cao nhất và sẽ làm hài lòng cả khách hàng của chúng tôi cạnh tranh trong các cuộc đua cũng như người hâm mộ tại trường đua”.

Về phần mình, giám đốc điều hành của Aston Martin, Andy Palmer nói rằng: “Chúng tôi rất vui vì thương hiệu của chúng tôi sẽ tiếp tục được thể hiện tốt trong cuộc đua quốc tế của R-Motorsport. Giải đua dành riêng cho Vantage – Aston Martin Vantage Cup do R-Motorsport tổ chức sẽ mang đến cho khách hàng quan tâm cơ hội lý tưởng để tiếp tục tham vọng đua xe của họ”.


  • 9a2ca7f7-aston-martin-vantage-cup-4-1024x576.jpg

  • 4f4c666d-aston-martin-vantage-cup-5-1024x576.jpg

  • 7e074942-aston-martin-vantage-cup-6-1024x576.jpg

Việc ra mắt một giải đua cũng như quá trình đàm phán của R-Motorsport với DTM cũng dễ hiểu vì hiện tại Aston Martin Vantage cũng đang tranh tài ở giải đua này. Có thể, Aston Martin Vantage Cup sẽ đóng vai trò hỗ trở các tay lái mới trước khi góp mặt vào giải đua DTM lớn hơn.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá Audi R8 V10 với khoang nội thất đặc biệt
Bài tiếp theoBentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm về Việt Nam