Bên cạnh việc ra mắt thị trường Singapore cũng như kỷ niệm 10 năm ngày hãng xe này chính chức đặt chân đến đảo quốc sư tử, đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe sử dụng hệ dẫn động hybrid này đặt chân đến Châu Á.
Xuất hiện tại buổi ra mắt, chiếc Ferrari SF90 Stradale được khoác lên mình bộ áo đỏ truyền thống (Rosso Corsa) của Ferrari. Vì chiếc xe ra mắt trong dịp đặc biệt của đại lý tại đây, nó được phối với một đường sọc chạy ngang cản trước và chạy dọc nắp capo đến hết đuôi xe màu bạc, viền vàng. Kiểu phối sọc này thường được Ferrari sử dụng trên những chiếc xe kỷ niệm, mang tính lịch sử như dòng xe kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, hai mẫu Ferrari Monza SP1 và Monza SP2 mang thiết kế hoài cổ của xe đua giai đoạn đầu,…
Kết hợp với kiểu phối màu này là nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon như cản trước, mui xe, khung an toàn, cản sau, khoang động cơ khuếch tán và ốp hông. Mâm xe sử dụng thiết kế đa chấu được làm hoàn toàn bằng sợi carbon nhẹ, kích thước 20 inch. Thay vì sử dụng ốc khóa tâm như những mẫu xe hiệu suất cao khác, Ferrari vẫn sử dụng bộ năm ốc cho mâm xe này. Bên trong bộ mâm này là hệ thống phanh với đĩa phanh gốm – carbon cùng cùm phanh màu vàng vô cùng nổi bật.
Khoang lái của Ferrari SF90 Stradale được ra mắt tại Singapore được bọc da màu đen với chỉ khâu tương phản màu vàng. Một số đặc điểm khác trên xe đua cũng được trang bị như bảng táp-lô, cửa xe, bảng điều khiển trung tâm được ốp sợi carbon, ghế đua Daytona. Ở mẫu xe này, Ferrari cũng đã thiết kế lại vô-lăng với cách bố trí nút tối ưu và tối giản các hình ảnh. Màn hình hiển thị trung tâm được lập trình với thiết kế mới. Kể cả bệ điều khiển trung tâm, nơi lái xe thực hiện các thao tác chuyển số cũng được thiết kế lại với những cần gạt thay vì nút bấm như F8 Tributo và 812 Superfast.
Là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được tích hợp hệ dẫn động hybrid với động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép. Ferrari SF90 Stradale sẽ sở hữu công suất cực đại 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 hút khí tự nhiên. Động cơ này sẽ được tích hơp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của xe nâng tổng công suất lên 986 mã lực.
Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Không chỉ nhanh trên đường thẳng, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ người tiền nhiệm LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1:19 giây (LaFerrari 1:19.70). Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, viên pin trên xe có thể giúp chiếc xe đi được quãng đường 25 km với vận tốc tối đa có thể đạt được là 186 km/h.
Ferrari SF90 Stradale có giá bán khởi điểm từ hơn 400.000 bảng Anh (500.000 đô-la). Giá bán này của xe gây bất ngờ khi nhiều người đã dự đoán chiếc xe sẽ có giá không dưới 1 triệu đô-la. Tại thị trường Singapore, xe có giá bán dự kiến (chưa bào gồm COE) 1,5 triệu đô-la Singapore, tương đương khoảng hơn 25 tỷ đồng. Những chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên sẽ lăn bánh trên đường phố Singapore vào đầu năm 2021
Ảnh: Carbuyer