Xuất hiện tại thị trường xe hơi Việt Nam từ hơn 10 năm trước, cái tên Maserati có lẽ không còn quá xa lạ với giới yêu xe trong nước và những mẫu xe của hãng luôn thu hút sự quan tâm lớn cũng như ánh mắt trầm trồ của mọi người mỗi khi lăn bánh trên đường phố. Tuy vậy, mãi cho đến khi showroom đầu tiên của hãng được khai trương vào đầu năm 2016 thì hãng xe Ý mới thực sự tìm được chỗ đứng tại Việt Nam, cụ thể, mật độ xuất hiện dày đặc của những chiếc Quattroporte, Ghibli hay SUV hàng “hot” Levante được nhập khẩu dưới dạng chính hãng lăn bánh ngày một nhiều trên khắp đất nước càng giúp củng cố vị thế của Maserati so với các đối thủ như Mercedes-Benz, BMW, Porsche…

Không những Maserati làm tốt trong khâu chế tạo những chiếc Sedan hay SUV hạng sang mà hãng xe đến nước Ý còn thành công trong việc chế tác những mẫu xe thể thao mang đậm tính nghệ thuật, điều này được khác họa rõ nét qua hai sản phẩm là Maserati GranTurismo và GranCabrio. Đây cũng chính là hai mẫu xe nhà Maserati có số lượng “khiêm tốn” nhất tại trị trường Việt Nam, trong đó phiên bản mui trần GranCabrio chỉ có 4 chiếc được nhập về và chỉ một trong số đó được nhập khẩu chính hãng thuộc phiên bản mới nhất đời 2018.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói đây là chiếc Maserati Granbrio 2018 “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam, xe đang được trưng bày tại showroom Maserati Việt Nam, tọa lạc tại tòa nhà Petrosetco số 1-5 Lê Duẩn, Sài Gòn. Nếu nói Maserati GranCabrio là mẫu xe mui trần không dành cho số đông thì có lẽ điều này không hề sai bởi vì giá bán hơn 17 tỉ đồng đi kèm với khí hậu có phần khắc nghiệt tại Việt Nam là những nguyên nhân khiến GranCabrio chưa thực sự được ưa chuộng như phiên bản GranTurismo.

Thoạt nhìn qua phiên bản 2018, có lẽ ai trong chúng ta sẽ mang trong mình một chút cảm giác nhớ nhung với phiên bản tiền nhiệm, lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại theo hướng mạnh mẽ hơn, hai hốc gió bên hông cũng không còn mang thiết kế ôm trọn vào cản trước mà thay vào đó là thiết kế góc cạnh hơn. Phiên bản facelift của dòng xe mui trần trứ danh này còn được Maserati trang bị thêm một líp trước được làm từ sợi carbon có tác dụng cải thiện khả năng lướt gió cũng như tạo điểm nhấn mang yếu tố thể thao cho phần đầu xe.

GranCabrio 2018 sử dụng cụm đèn chiếu sáng dạng Bi-xenon kết hợp cùng đèn LED ban ngày đẹp mắt. Maserati GranCabrio được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh – Pininfarina, chính studio này đã mang đến rất nhiều thiết kế mang tính cách mạng cho nền công nghiệp ô tô và hiện đang hợp tác cùng với thương hiệu xe hơi Việt Vinfast.

Kết hợp hài hòa với lớp sơn ngoại thất mang màu xanh Blu Assoluto chính là bộ mâm 5 chấu kép màu bạc, lấy cảm hứng từ chính biểu tượng cây đinh ba của Maserati, có kích thước 20 inch cho cả bánh trước và sau, cùng nhau tạo nên một vẻ đẹp vô cùng tinh thế cho chiếc Maserati GranCabrio 2018. Phía trong là cùm phanh đụm sơn đồng màu với ngoại thất cùng với đĩa phanh dạng lỗ để bảo đảm sự an toàn khi di chuyển ở tốc độ cao. Cuối cùng là bộ lốp “hàng hiệu” Pirelli P Zero với kích thước 245/35/ZR20 cho bánh trước và 285/35/ZR20 cho phần bánh sau.

GranCabrio 2018 sở hữu số đo “ba vòng” gồm dài x rộng x cao là 4.910 x 2.056 x 1.380 mm, thế hệ mới mang trong mình nhiều sự cải tiến vượt bậc, cụ thể, hệ số cản gió của Maserati GranCabrio 2018 chỉ là 0.33 Cd so với con số 0.35 Cd của thế hệ tiền nhiệm, điều này đồng nghĩa với việc hiệu năng vận hành sẽ được cải thiện đáng kể. Chưa dừng lại ở đó, nhờ việc áp dụng vật liệu chế tạo mới, toàn bộ trọng lượng của GranCabrio chỉ ở mức 1.880 kg, mặc dù phải bổ sung thêm cơ chế đóng/mở mui phía sau.

Một số trang bị nổi bật khác trên chiếc Maserati GranCabrio 2018 được nhập khẩu chính hãng này là phần ngoại thất cũng như nội thất được ốp sợi carbon mạnh mẽ. Líp trước, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, cánh gió sau và bọc ống xả là những chi tiết được những kĩ thuật viên lành nghề tại nhà máy Maserati ở Modena, Ý hoàn thiện với phần carbon bên ngoài đẹp mắt.

Khoang nội thất bên trong được hoàn thiện tinh tế chẳng thua kém gì phần ngoại thất, toàn bộ được bọc da cao cấp. Những miếng ốp sợi carbon xuất hiện khắp nơi bên trong cabin, bệ bước cửa với dòng chữ “MC SportLine” chứng tỏ chiếc Maserati GranCabrio này thuộc phiên bản cùng tên, chân phanh cũng được khắc chữ “MC” màu đỏ nổi bật, tên của mẫu xe mui trần hiệu năng cao cũng được đính vào bên phải bảng táp-lô phía trước ghế phụ.

Vô-lăng GranCabrio mang thiết kế 3 chấu đơn giản, tích hợp nhiều nút bấm cần thiết, giảm thiểu khả năng gây mất tập trung cho người lái. Khác biệt với nhiều dòng xe thể thao, lẫy chuyển số của Maserati GranCabrio được gắn liền với trục lái thay vì gắn ngay sau vô lăng, toàn bộ những chi tiết từ vô-lăng, lẫy chuyển số, viền bảng đồng hồ tốc độ hay thậm chí khu vực để cần số đều được làm từ sợi carbon, điều này có được là nhờ vào gói nâng cấp nội thất mà Maserati cung cấp đến khách hàng nhằm tạo nên một khoang lái mang nhiều đặc tính thuần thể thao hơn. Các nút bấm để đóng/mở mui được đặt ngay trước cần số tay, các nút điều chỉnh chế độ chạy cũng tương tự. Maserati trang bị cho GranCabrio hai chế độ chạy là Sport và I.C.E cùng với hệ thống treo thể thao Sport Skyhook điều khiển điện tử, hệ thống kiểm soát độ ổn định cho thân xe,…

Chi tiết để lại ấn tượng lớn nhất ở nội thất chính là phần ghế ngồi với lưng ghế được làm hoàn toàn từ sợi carbon và được bọc da thủ công tinh tế. Bên cạnh đó, những đường chỉ thêu mang màu xanh dương tương phản tạo nên sự xa hoa cho khoang lái của một mẫu xe thể thao được ví von không khác gì một tác phẩm nghệ thuật.

Maserati GranCabrio Sport 2018 có 4 chỗ ngồi, tuy nhiên được bố trí theo dạng 2+2 đặc trưng của dòng xe GT nên việc ngồi ở hàng ghế sau không có nhiều sự thoải mái và sự tiện nghi, thích hợp hơn với trẻ con. Xe được trang bị hệ thống giải trí Maserati Touch Control, bao gồm màn hình cảm ứng 8,4 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay kết hợp cùng hệ thống âm thanh 11 loa đến từ thương hiệu Harman Kardon.

Maserati GranCabrio 2018 sử dụng động cơ V8 với góc lệch 90 độ, dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 7000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 520 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Với hộp số tự động ZF 6 cấp, Maserati GranCabrio chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi chạm ngưỡng vận tốc tối đa 288 km/h. Dung tích bình xăng là 75 lít với lượng tiêu hao trên 100 km đường hỗn hợp đạt mức 14,5 lít.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here