Lamborghini Huracan EVO gây bất ngờ khi tham gia đua 1/4 dặm

0
Lamborghini ra mắt Huracan EVo vào đầu năm nay với mục đích nâng cấp mẫu xe tiêu chuẩn của dòng baby-Lambo. Tuy không phải là một phiên bản hiệu suất cao nhưng mẫu xe này đã tạo ra nhiều thành tích ấn tượng tại nhiều đường đua trên khắp thế giới. Mới đây, chiếc siêu xe này lại tiếp tục đạt một thành tích mới trên đường chạy một phần tư dặm.

Kênh YouTube nổi tiếng chuyên thử nghiệm những chiếc siêu xe trên đường đua drag – Drag Times mới đây đã mang chiếc Lamborghini Huracan EVO lên đường đua này và có được kết quả hết sức bất ngờ. Theo như video ở trên, thành tích tốt nhất của chiếc xe này là 10.6 giây để hoàn thành quãng đường 402 m trong điều kiện không hoàn hảo. Theo như lời của Brooks (chủ nhân của kênh), chiếc baby-Lambo này có thể chạy nhanh hơn đến 0.3 giây nếu thi đấu ở điều kiện đường đua tốt hơn. Xe cũng đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong 2.68 giây trong khi tốc độ cán đích của chiếc Huracan này là 209 km/h.

Nếu so kết quả tối ưu của chiếc baby-Lambo này với những mẫu siêu xe khác, nó gần như là tương đương với đàn anh Aventador SVJ cùng Huracan Performante. Thành tích này của Huracan EVO cũng kém những đối thủ mạnh hơn của nó là Mclaren 720S, Ferrari 488 Pista hay những mẫu hypercar như Porsche 918 Spyder, Bugatti Veyron vài phần trăm giây ít ỏi.


LamboHuracanEvo15-1024x683.jpg

Lamborghini Huracan EVO là mẫu xe mới nhất thuộc dòng xe sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên của Lamborghini. Động cơ V10 trên xe sản sinh công suất cực đại 631 mã lực cùng với đó là mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe. Huracan EVO cần 2,8 giây để đạt vận tốc 100 km/h và tốc độ tối đa đạt 325 km/h.

Mẫu xe này cũng được trang bị nhiều nâng cấp như hệ thống đánh lái bánh sau như trên Aventador S, hệ thống kiểm soát và phân bổ lực kéo theo vector, thiết kế mới khí động học hơn,… Bên trong, Lamborghini tích họp hệ thống kiểm soát mới với tên gọi Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.3 inch.

Lamborghini Huracan EVO có giá bán khởi điểm từ 261.274 đô-la (6,06 tỷ đồng).

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcBentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm về Việt Nam
Bài tiếp theoMazda3 2019 thế hệ mới ra mắt Thái Lan, về Việt Nam vào tháng 10