Lamborghini hé lộ về mẫu xe thứ 4 trên dây chuyền sản xuất

0
Lamborghini hiện đang là một hãng xe thể thao phát triển tốt ở thời điểm hiện tại kể từ khi ra mắt chiếc SUV Urus cùng hai phiên bản nâng cấp của Huracan và Aventador. Tuy nhiên, Volkswagen lại không muốn dừng lại tại đó. Tập đoàn này muốn mở rộng danh mục sản phẩm của Lamborghini bằng mẫu xe thứ 4, sẽ ra mắt trong tương lai gần và sẽ chạy điện hoàn toàn.


53385-1024x576.jpg

Theo nhiều tin đồn trước đây, mẫu xe thứ 4 của Lamborghini sẽ mang thiết kế lấy cảm hứng từ hai mẫu concept Asterion và Estoque từng được ra mắt vào năm 2014 và 2008. Và dường như điều này đang trở thành sự thật khi mới đây, một báo cáo đến từ tạp chí Autocar đã xác nhận thông tin này. Theo đó, mẫu xe thứ 4 của Lamborghini sẽ có mặt vào năm 2025, chạy điện hoàn toàn và có thiết kế nội thất theo phong cách 2 + 2.

Chiếc xe này cũng đã được cho rằng đã chiến thắng một mẫu xe thể thao với động cơ đặt giữa để trở thành một chiếc xe thương mại chính thức. Một lý do chính khiến nó trở thành sự thật, đó là điện khí hóa. Người điểu hành bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini Maurizio Reggiani nói với Autocar rằng “Nếu bạn nhìn vào thời điểm cho một dòng xe thứ tư, có khả năng đây sẽ là thời điểm thích hợp cho một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện”.


Lamborghini-Asterion-LPI-910-4-Interior-01-1024x576.jpg

Mặt khác, Porsche vừa ra mắt Taycan cách đây không lâu và Audi cũng sẽ ra mắt E-tron GT trong năm nay. Đó cũng là một bàn đạp vô cùng thích hợp để Lamborghini phát triển cho mình một mẫu 2 + 2 chạy điện hoàn toàn. Việc sử dụng chung nền tảng sẽ giúp Lamborghini giảm được “kha khá” khoản tiền đổ vào phát triển mẫu xe này.

Hãng siêu xe đến từ Ý cũng hy vọng chiếc xe này sẽ giúp hãng giảm bớt áp lực tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng đè nặng lên hai mẫu xe sử dụng động cơ V12 và V10. Việc điện khí hóa động cơ V10, V12 hay thậm chí V8 cũng là biện pháp tạm thời nhằm giảm thiểu khí thải, trong khi động cơ điện sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các khí thải nhà kính này. Tuy nhiên, hãng xe cũng sẽ không thực hiện dự án này khi họ chưa tìm được cách “nhét” tinh thần của một chú bò tót vào bên trong một chiếc sedan.


2008-Lamborghini-Estoque-Concept-Side-1920x1440-1024x768.jpg

“Hiệu năng sẽ rất quan trọng (trong một chiếc 2 + 2)”, Reggiani giải thích. “Chúng ta phải nhanh nhưng không hoàn toàn giống như chúng ta cần ở trong những chiếc siêu xe thể thao của mình. Một dòng sản phẩm thứ 4 sẽ là một cái gì đó hơi khác một chút”. Bạn mong đợi một phạm vi hoạt động ít nhất 350 dặm, thời gian tăng tốc dưới 3 giây” Nhưng tại sao phải đợi đến năm 2025 cho việc này? Nó có thể xảy ra sớm hơn không? “Hãng cần tối thiểu bốn năm trước khi tung ra một mẫu để phát triển nó,” Reggiani giải thích.

Chiếc xe sẽ sở hữu những đường nét đặc trưng của Lamborghini, tuy nhiên sẽ có một chút chững chạc hơn so với Sián có phần quá hầm hố. Nó cũng sẽ sở hữu một số đường nét đến từ Asterion và Estoque, tuy nhiên cả hai mẫu xe này đều đã là quá khứ, có nghĩa rằng chúng đã có phần lỗi thời ở hiện tại.


0_BXLG619sufjoT0O_-1024x750.jpg

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bentley Continental Flying Spur độ Mansory tại Việt Nam
Bài tiếp theoAston Martin xác nhận mẫu xe thứ 4 có mặt trong phim điệp viên 007 tiếp theo