Rolls-Royce Phantom gây quỹ hơn 1 triệu USD nhờ ngoại thất đặc biệt

0
Rolls-Royce cùng dòng xe Phantom luôn được biết đến là dòng xe sang trọng bậc nhất thế giới dù có ở thời kì nào. Ở thế hệ mới nhất, Phantom VIII có giá bán khỏi điểm 450.000 USD, trang bị đầy đủ tiện nghi như một văn phòng di động. Tuy nhiên, một chiếc Phantom thế hệ này gần đây đã được bán với giá 1,1 triệu đô tại một phiên đấu giá. Vậy, đâu chính là thứ đã khiến chiếc Phantom ấy tăng gấp đôi giá trị?


92453457-rolls-royce-phantom-art-car-by-marc-quinn-3-1024x683.jpg

Điều đặc biệt khiến chiếc Phantom VIII này có giá bán gấp đôi không phải là nội thất ốp gỗ quý hay da đặc biệt mà đến từ ngoại thất của xe. Được miêu tả là chiếc Phantom của John Lennon phiên bản hiện đại, xe sở hữu ngoại thất là một bức tranh được thực hiện bởi họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng tại Anh Quốc – Marc Quinn. Nó được thực hiện trực tiếp trên bề mặt sơn của xe, giống với những chiếc Art Car khác và được đặt tên là “We Share Our Chemistry with the Stars”. Bức tranh này có nền màu cam với những đường nét màu trắng và xanh lá xen kẽ, lấy cảm hứng từ vũ trụ và mặt trời.

Chiếc xe được bán với giá 888.000 bảng Anh (khoảng 1,09 triệu USD) như là một phần của sự kiện từ thiện mang tên “Einaina Art for Allergy x Dine on the Line”, được tổ chức bởi Home of Rolls-Royce ở Goodwood, Anh Quốc. từ buổi đấu giá đã tiến tới hỗ trợ nghiên cứu dị ứng tại Bệnh viện Nhi đồng Evelina London. Người chiến thắng của chiếc Phantom không được nêu tên, nhưng Rolls-Royce nói rằng ông là một nhà sưu tập nổi tiếng của thương hiệu. Chủ sở hữu thậm chí sẽ ủy thác cho Marc Quinn một chiếc Phantom Art Car khác, lần này là ý tưởng đến từ mống mắt của con gái ông.


cd8dc168-rolls-royce-phantom-art-car-by-marc-quinn-2-1024x760.jpg

“Rolls Rolls-Royce rất vinh dự được làm việc với Evelina London trong sự kiện đặc biệt này. Chúng tôi rất vui mừng rằng tác phẩm nghệ thuật của Marc Quinn, sử dụng Phantom làm bức tranh, đã thu về 888.000 bảng Anh. Tron sự kiện này, gần 2 triệu bảng đã được quyên góp trong suốt buổi tối cho trung tâm y tế ở London”, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars – Torsten Müller-Ötvös cho biết.

Tất cả số tiền quyên góp từ buổi đấu giá sẽ được sử dụng cho một chương trình nghiên cứu để ngăn ngừa dị ứng, bảo vệ chống dị ứng và chữa dị ứng ở trẻ em, dẫn lời giáo sư Gideon Lack đến từ trung tâm y tế Evelina London.


16-1024x682.jpg

Có thể thấy, Rolls-Royce Phantom hiện đã trở thành một thương hiệu lớn trong giới xe sang. Nó đưuọc đưa ra làm các tiêu chuẩn, những chuẩn mực so sánh và người mua có thể trả ra bất kì giá nào để sở hữu một phiên bản đặc biệt của chiếc xe này.

Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcBắt gặp Bentley Mulsanne trong màu sơn lạ lẫm tại Việt Nam
Bài tiếp theoVinFast tổ chức lái thử xe Lux cùng chuyên gia quốc tế