Ferrari Roma sẽ nhắm đến phân khúc khách hàng đặc biệt

0
Đầu tháng 11, Ferrari đã cho ra mắt mẫu xe thể thao sang trọng vơi tên gọi của thủ đô nước Ý – Roma. Dễ dàng nhận thấy, chiếc xe sẵn sàng đánh vào phân khúc Grand Tourer đang “hot” lên dạo gần đây với những cái tên như Mclaren GT, Aston Martin DB11, Porsche 992,… Tuy nhiên, Ferrari lại không nghĩ vậy, phân khúc mà chiếc Roma hướng tới lại vô cùng mới lạ và có phần bất ngờ.


ferrari-roma-1-1024x576.jpg

Tại buổi lễ ra mắt Ferrari Roma, tạp chí Automotive News Europe đã có cuộc trò chuyện với Giám đốc Marketing của hãng, ông Enrico Galliera. Theo đó, ông cho biết rằng bên cạnh những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc GT, Ferrari Roma còn hướng đến phân khúc khách hàng mới, hiện chỉ mới sử dụng sedan hoặc SUV mà chưa từng sở hữu một chiếc xe thể thao thực thụ nào. Nói cách khác, kiểu bố trí ghê 2+ sẽ giúp chiếc xe trở nên tiện dụng hơn.

Galliera cũng cho biết thêm, hiện chỉ có 0,05% số người có khả năng mua một chiếc Ferrari thực sự bỏ tiền để mang một chiếc về nhà. “Đa phần trong số họ không lựa chọn Ferrari vì họ không hiểu được cảm nhận được chiếc xe thú vị thế nào và Roma sẽ là chiếc xe thay đổi điều này. Chúng tôi hạ bỏ rào cản này với một chiếc xe “thường” hơn”, ông cho biết.


ferrari-roma-3-1024x576.jpg

Không một chủ nhân nào của Ferrari sử dụng chúng hàng ngày, và Roma sẽ biến điều này thành sự thật. “Roma như một chiếc F1 với ngoại hình của một chiếc xe thường vậy”, dẫn lời Giám đóc thiết kế Flavio Manzoni. “Ý tưởng tạo nên Roma là một chiếc Ferrari với những đường nét thiết kế đơn giản hết sức có thể”. Đặc biệt hơn, Ferrari cũng cho phép khách hàng loại bỏ cả logo ngựa chồm của hãng ở hai bên hông xe nhằm ít bị chú ý hơn khi xuống đường.


ferrari-roma-le-foto-live-6-1024x576.jpg

Trong danh mục sản phẩm của Ferrari hiện tại vẫn còn hai mẫu GT khác đó là 812 Superfast (GTS) và Ferrari GTC4 Lusso, tuy nhiên chúng đều sử dụng động cơ V12 và ở phân khúc cao hơn. Trong tương lai đến năm 2022, hãng nhắm đến mục tiêu tăng số lượng tiêu thụ những mẫu xe GT lên thành 40%, cao hơn 8% so với hiện tại. Sau Roma, có thể Ferrari sẽ tiếp tục ra mắt Purosangue vào năm 2021, nhắm đến phân khúc khách hàng lần đầu đến với hãng.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcXem trước Mclaren Speedtail với nội thất do Hermès đảm trách
Bài tiếp theoRolls-Royce dừng sản xuất Ghost, chuẩn bị ra mắt mẫu xe kế nhiệm