Tại SEMA 2019, Ford đã ra mắt mẫu xe đua Bronco R Prototype nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Rod Hall giành chiến thắng bằng mẫu xe đua Bronco tại giải đua Baja 1000. Chiếc xe đua này còn mang đến cho cho khách hàng tham dự triển lãm cái nhìn đầu tiên về thiết kế của Ford Bronco thế hệ mới sẽ được hãng ra mắt vào đầu năm sau.

Bronco R, phiên bản tham dự giải đua xe địa hình Baja 1000 được phát triển dưới sự hợp tác giữa Ford Performance với Geiser Bros Design và đường kim vô địch giải Cameron Steele. Xe được thiết kế nhằm tri ân đến Ford Bronco thế hệ đầu tiên và đối thủ Jeep Wrangler mà nó phải vượt qua ở cuộc đua sắp tới. Ở phía đầu xe, cản va dưới được tháo bỏ, thay vào đó là phần cản đua có kích thước nhỏ hơn. Lưới tản nhiệt được đính logo Bronco cùng với đó là hệ thống chiếu sáng bằng LED. Trên phiên bản thương mại, xe sẽ sở hữu đầy đủ đèn pha thay cho dàn đèn công suất cao này.

Giống với những chiếc xe địa hình khác, phần thân xe gần như được làm lại hoàn toàn bằng vật liệu composite bền, nhẹ. Các vòm bánh xe được mở rộng cùng với đó là cửa sổ hông lớn và mui phẳng. Chiếc Bronco R này được trang bị hệ thống treo trước độc lâp với hành trình lên đến 356 mm, phía sau sử dụng hệ thống treo năm liên kết giống với xe thương mại, hành trình 457 mm. Xe sử dụng giảm sóc Fox đi cùng bộ mâm 17 inch, lốp BF Goodrich chuyên dụng kích thước 37 inch.

Khi ra mắt mẫu xe đua này, Ford cũng xác nhận nó được phát triển trên nền tảng T6 của hãng, giống với phiên bản thương mại sắp được ra mắt. Nền tảng này cũng được dùng trên Ford Ranger và F-150, chính vì thế Ford lại càng muốn mang chúng đến Baja 1000 năm nay để kiểm tra độ bền và độ thực dụng của nó.

Hãng hiện vẫn chưa để lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến thông số vận hành của xe. Tuy nhiên, Quản lý bộ phận đua xe địa hình của Ford Performance, ông Brian Novak lại cho biết: “Ngay cả bộ tăng áp kép của động cơ EcoBoost cũng đại diện cho những gì mà Bronco thương mại có thể được trang bị”.

Với lời nói này, Novak đã vô tình để lộ loại động cơ mà Ford sẽ đưa ra cho Bronco vào năm sau. Dựa vào những mẫu xe có sẵn, động cơ EcoBoost được trang bị bộ tăng áp kép trên Bronco mới có thể sẽ là khối động cơ V6 2,7 lít được trang bị trên F-150. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Mạnh mẽ hơn, ta có thêm động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép được sử dụng trên F-150 Raptor, động cơ này có công suất cực đại 375 mã lực đến 450 mã lực, thậm chí là 650 nếu sử dụng cấu hình của Ford GT (ít có khả năng này).

Theo Carscoops

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here