Xuất hiện tại SEMA 2019, chiếc Ford Mustang này không chỉ gây bất ngờ khi là một chiếc Mustang chạy điện mà còn vì nó được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Vâng, bạn không nghe lầm đâu, hộp số sàn được trang bị trên một chiếc xe điện và thú vị hơn, hộp số này có thể chịu được công suất 900 mã lực và hơn 1.000 Nm mô-men xoắn đến từ động cơ điện của xe.

“Ford không giấu giếm gì, sự thật là chúng tôi đã điện khí hóa mẫu xe thể thao nổi tiếng nhất của mình”, Tăng Thái Hậu, Giám đốc phát triển và bán hàng của Ford cho biết. “Nguyên mẫu độc nhất của chiếc Mustang này là một cơ hội tốt của chúng tôi. Cùng với Wabasto, chúng tôi đã cho khách hàng thấy được những gì mà hệ dẫn động chạy điện có thể làm được trên một dòng xe mà họ đã biết rõ và yêu thích”.

Ford Mustang Lithium được Ford trang bị bộ động cơ điện nhân kép đến từ Phil-Power, động cơ này hoạt động cùng hệ thống pin 800 V của Wabasto. Với công nghệ EVDrive, hệ thống pin này có thể tạo ra công suất 900 mã lực và mô-men xoắn 1.355 Nm. 800V là hệ thống điện có điệp áp cao gấp hai lần những hệ thống đang được sử dụng trên những mẫu xe điện ở thời điểm hiện tại. Theo Ford, việc sử dụng hệ thống này sẽ giúp hệ động cơ của xe trở nên nhẹ hơn, mạnh hơn và tạo ra ít nhiệt năng hơn nhưng vẫn tạo ra được sức mạnh không thua gì những hệ thống điện trên những chiếc xe hiện nay.

Đặc biệt hơn, chiếc xe điện này lại được trang bị kèm với một hộp số sàn 6 cấp Getrag MT82 phiên bản Calimer. Hộp số này sử dụng trục bán dẫn của Ford cùng vi-sai Super 8.8 Torsen, nhờ đó, nó có thể chịu được mô-men xoắn lên đến 1.355 Nm của xe.

Chiếc xe cũng sở hữu ngoại thất được nâng cấp với thiết kế thanh và sát đường hơn. Gói nâng cấp này được tạo nên từ những chi tiết được làm bằng sợi carbon composite, cùng với đó là hệ thống treo mới thấp hơn đến 25 mm so với xe nguyên bản. Gói nâng cấp ngoại hình khiến chiếc xe thanh hơn với khuếch tán sau, hai cản chi gió bên hông xe cùng nắp ca-po được trang bị phần kính polycarbonate. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một số chi tiết nâng cấp khác như mâm 20 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S, gói Track Handling của Ford Performance, phanh Brembo, thanh chống xoắn,…

Ford cũng trang bị cho Mustang Lithium nhiều chế độ lái khác nhau nhằm giúp người lái cảm thấy an tâm hơn với con số mô-men xoắn khủng 1.355 Nm. Những chế độ lái này bao gồm Valet, Sport, Track và Beast có thể được tùy chọn thông qua màn hình cảm ứng 10.4 inch.

Ford dự kiến sẽ chi tổng cộng 11,5 tỷ USD nhằm điện khí hóa những mẫu xe của mình từ nay đến năm 2022. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta cũng có thể biết hãng sẽ ra mắt mẫu xe điện khí đầu tiên là chiếc SUV chạy điện lấy cảm hứng từ Mustang vào năm sau, bên cạnh một số phiên bản chạy điện của dòng xe bán tải F-150.

Theo Carscoops

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here