[Video] Đánh giá camera hành trình Vietmap C61

0
Sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Việt Nam kết hợp hài hòa nhiều yếu tố như kích thước nhỏ gọn, tính năng dồi dào và giá bán dễ chấp nhận, bên cạnh lợi thế đặc trưng là cơ sở dữ liệu bản đồ vô cùng chi tiết.

Vietmap C61 là sản phẩm camera hành trình thuộc dòng ghi hình đơn kênh chất lượng cao, sử dụng cảm biến có độ phân giải lên đến Ultra HD 4K, đảm bảo việc lưu giữ chi tiết hình ảnh tốt bậc nhất trên thị trường hiện nay. Được thiết kế nhỏ nhắn theo phong cách đơn giản không cầu kỳ và sở hữu nhiều tiện ích mang tính chất thiết yếu nên C61 rất được ưa chuộng bởi những khách hàng cá nhân, vốn chỉ có nhu cầu lắp đặt nhanh chóng để ghi hình ở phía trước xe.


vietmap_c61_04-1024x683.jpg

Đầu năm 2020, C61 được cập nhật lên phiên bản mới, thay cảm biến bằng loại Sony STARVIS hứa hẹn cải thiện chất lượng ghi hình tốt hơn nữa, nhất là vào ban đêm. Đặc biệt hơn, giá C61 đời mới vẫn giữ nguyên như trước, chỉ 3,280 triệu đồng.

C61 có lớp vỏ làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có chiều dài 70 mm, bề cao 65 mm và độ dày 37 mm. Sản phẩm được đóng gói cẩn thận cùng với sách hướng dẫn sử dụng và các phụ kiện như cáp USB, sạc nguồn ô tô, giá đỡ chân không… Thẻ nhớ microSD tặng kèm là loại 32GB, trong khi sản phẩm hỗ trợ tối đa 64GB.


vietmap_c61_03-1024x683.jpg

Việc lắp đặt C61 rất dễ dàng như bao loại camera hành trình phổ thông khác. C61 tích hợp pin 180 mAh nhưng năng lượng chủ yếu được cung cấp từ tẩu vào cổng cắm nguồn bên cạnh phải, không can thiệp vào hệ thống điện của xe. Nút nguồn và khe cắm thẻ nhớ nằm ở bên cạnh trái. Màn hình 2,4 inch chiếm trọn mặt sau, cùng với 5 nút chức năng để thao tác menu.

Tại mặt trước là ống kính góc rộng 170 độ, tên sản phẩm, logo biểu thị khả năng ghi hình 4K và kết nối Wi-Fi, cũng như một logo “Sony STARVIS” mới được bổ sung nhằm phân biệt với phiên bản cũ trước đây.


vietmap_c61_02-1024x683.jpg

Giao diện menu của C61 khá đơn giản với các icon trực quan và chú thích rõ ràng bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Ngay trên camera, người sử dụng có thể thực hiện rất nhiều thao tác như xem lại clip đã ghi, chụp ảnh tĩnh, tùy biến thông số quay video, bật/tắt kết nối Wi-Fi, bật/tắt mic ghi âm, kích hoạt các cảm biến hỗ trợ, v.v…

Cảm biến Sony STARVIS đang dần trở thành tiêu chuẩn gần như bắt buộc phải có của hầu hết các dòng camera hành trình phổ thông, nên Vietmap cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Đây là dòng cảm biến “siêu nhạy sáng” với thiết kế BSI-CMOS đặc biệt, có thể tăng cường độ nhạy sáng lên mức cực cao, vượt ngưỡng dải sáng thấy được bằng mắt thường.


vietmap_c61_01-1024x683.jpg

Mẫu cảm biến cụ thể được sử dụng cho Vietmap C61 hỗ trợ độ phân giải cao nhất là 2.880×2.160 24fps. Sản phẩm thiết lập mặc định độ phân giải 1.920×1.080 60fps, cho hình ảnh chuyển động mượt mà nhất. Nếu không ưu tiên độ mượt, cần độ chi tiết cao hơn mà muốn giữ cho dung lượng file không quá lớn, người dùng có thể chọn 1.920×1.080 30fps hoặc các độ phân giải thấp hơn.


vietmap_c61_07-1024x683.jpg

Là cảm biến cao cấp nên Sony STARVIS đương nhiên hỗ trợ đầy đủ công nghệ xử lý hình ảnh ngược sáng WDR (wide dynamic range), sử dụng thuật toán điều chỉnh hình ảnh để tự cân bằng vùng sáng và vùng tối ngay trong thời gian thực. Qua đó, những gì thể hiện trong video clip hành trình sẽ giống như được quan sát bằng mắt thường.


vietmap_c61_00-1024x683.jpg

Ngoài ra, tương tự như phần lớn các camera hành trình dành cho xe hơi trên thị trường ngày nay, Vietmap C61 cũng được trang bị cảm biến trọng lực G-Sensor, có tác dụng nhận biết tình huống va chạm và bảo lưu những đoạn video quan trọng, để dành làm bằng chứng khi cần thiết. Cùng với đó là kết nối WI-FI không dây, giúp việc xem lại, lưu trữ chia sẻ video lên mạng xã hội dễ dàng trên các thiết bị HĐH Android hay iOS thông qua app “C6 DVR”.


vietmap_c61_05-1024x683.jpg

Ưu điểm lớn nhất của một dòng sản phẩm thuộc Vietmap là việc được tích hợp cơ sở dữ liệu bản đồ rất chi tiết của 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ lượng dữ liệu này, C61 có khả năng nhận biết khá đầy đủ các loại biển báo giới hạn tốc độ, biển báo khu dân cư, biển báo cấm vượt/hết cấm vượt, vị trí gắn camera giao thông, các khu vực thường xuyên kiểm tra tốc độ, trạm thu phí… tại hầu hết các cung đường, sau đó phát ra thông tin cảnh báo bằng giọng nói.


vietmap_c61_06-1024x683.jpg

Bằng chip GPS tích hợp, C61 nhận biết chính xác vị trí xe đang di chuyển để đưa ra cảnh báo trước khi đến tọa độ của đối tượng cần cảnh báo khoảng 300 mét. Dữ liệu được Vietmap cập nhật 3 tháng/lần, người dùng chỉ cần kiểm tra trên website của nhà sản xuất, tải về thẻ nhớ và gắn lại vào camera hành trình để bổ sung thêm thông tin mới.

Với mức giá 3,280 triệu đồng, Vietmap C61 tỏ ra rất hợp lý khi cung cấp những tính năng quan trọng cần có của một mẫu camera hành trình đương đại, kết hợp với thế mạnh sẵn có đến từ hệ thống bản đồ chi tiết. Thật khó để tìm ra một sản phẩm nào có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản một cách khá toàn diện với giá thấp hơn C61.

Video trải nghiệm thực tế Vietmap C61:

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[Video] Những ấn tượng đầu tiên về “xe thể thao gầm cao” Mitsubishi Triton 2020
Bài tiếp theoĐã có thể đặt cọc BMW X6 thế hệ mới tại Việt Nam