Vào năm 2015, những chiếc Nissan GT-R Nismo được bán ra với danh hiệu “chiếc xe thương mại nhanh nhất Nurburgring” trước khi bị Porsche 918 qua mặt. Năm nay, Nissan sẽ ra mắt phiên bản kỷ niệm 50th thương hiệu này, cùng với đó là chiếc Nismo mới nhất, mạnh nhất và cũng là chiếc GT-R đắt nhất được hãng bán ra. Năm nay, Nissan GT-R Nismo sẽ có giá 212.435 USD, tức ngang với Lamborghini Huracan, Audi R8 V10 Plus và McLaren 570S trên thị trường, giá bán này cũng cao hơn 100.000 USD so với những chiếc GT-R Premium. Vậy, điều gì đã khiến chiếc xe có giá đến như vậy và liệu những điểm khác biệt đó có đáng để bỏ ra thêm số tiền 100.000 USD để sở hữu?
Chế độ lái
Trên Nissan GT-R Nismo 2020, hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ trang bị cho bạn ba chế độ kiểm soát khác nhau dành cho hệ truyền động, hệ thống treo và kiểm soát lực kéo, mỗi hệ thống có thể được điều chỉnh riêng biệt. Người lái có thể điều chỉnh hệ truyền động với ba chế độ tiêu chuẩn (normal), tiết kiệm (save) và R. Hệ thống treo sẽ bao gồm tiêu chuẩn (normal), thoải mái (comfort) và R trong khi kiểm soát lực kéo sẽ là tiêu chuẩn (normal), tắt (off) và R.
Launch Control
Việc thiết lập hệ thống truyền động và kiểm soát lực kéo vào chế độ R sẽ tự động kích hoạt chế độ Launch Control của xe. Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, dòng sản phẩm R35 là một trong những chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất trên thế giới. Với phiên bản Nismo, xe chỉ cần 2,5 giây để đạt tốc độ 96 km/h, tức ngang với những chiếc hypercar như Bugatti Chiron và tốc độ tối đa sẽ ở mức 328 km/h. Không giống những chiếc siêu xe hiện đại, chiếc GT-R Nismo cần phải đạt vòng tua đến 5.000 vòng/phút mới có thể Launch một cách hoàn hảo nhất. Bạn sẽ chẳng cần làm gì nhiều khi đã có sự hỗ trợ của các hệ thống cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Động cơ
Khối động cơ VR38DETT đóng góp một phần không nhỏ trong việc tạo ra khả năng vận hành ấn tượng của xe. Trên biến thể 2020, khối động cơ này được sử dụng chung thiết kế với động cơ của GT-R GT3, có dung tích 3,8 lít đi cùng bộ tăng áp kép. Sức mạnh của đông cơ mang đến cho GT-R Nismo là 600 mã lực, cùng với đó là mô-men xoắn cực đại 652 Nm và độ phản hồi của bướm ga tăng thêm 20% so với đời trước. Xe đi cùng hộp số ly hợp kép sáu cấp, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe. Tất cả những động cơ của dòng siêu xe GT-R đều được lắp ráp bằng tay bởi một trong bốn nghệ nhân tại Nhật Bản.
Phanh và la-zăng
Trên phiên bản Nismo, Nissan trang bị cho GT-R bộ mâm do thương hiệu RAYS cung cấp, có kích thước 20 inch đi cùng bộ lốp được chế tạo đặc biệt, dảnh riêng cho thương hiệu này do Dunlop sản xuất. Ở bên trong, xe sử dụng hệ thống phanh với đĩa phanh được làm bằng hợp kim gốm – sợi carbon có kích thước 410 mm ở bánh trước cùng kẹp phanh sáu pít-tông và 390 mm ở bánh sau cùng kẹp phanh bốn pít-tông.
Sợi carbon
Ở ngoại thất, GT-R Nismo sẽ có thiết kế khác biệt so với GT-R Premium. Cản xe mới được làm rộng với líp ốp, cản sau lớn hơn cùng đó là cánh gió cỡ lớn sẽ giúp phân biệt chiếc xe này. Ngoài ra, xe cũng được sử dụng nhiều trang bị được làm hoàn toàn bằng sợi carbon như cản trước, cản sau, cánh gió, ốp hông, hốc gió,… Việc trang bị những chi tiết như vậy giúp chiếc xe nhẹ hơn 10,5 kg so với ốp composite. Cơ bản, GT-R Nismo nhẹ hơn 20 kg so với bản Premium, có trọng lượng ở mức 1.753 kg.
Nội thất Nismo
Bên trong, Nissan cũng tạo ra một số thay đổi để khiến chiếc xe khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Trên phiên bản này, xe sẽ được trang bị ghế thể thao của Recaro, nội thất được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết màu đỏ như vạch đồng hồ tua máy, viền nội thất, cần số cũng như phần lưng ghế. Da lộn Alcantara cũng được sử dụng một cách rộng rãi ở khắp nội thất.
Màn hình trung tâm
Mặc dù khả năng hữu dụng của msng hình này là một dấu hỏi lớn, tuy nhiên, màn hình giải trí mới của GT-R Nismo cũng sở hữu cho mình nhiều tính năng thú vị. Màn hình này được phát triển bởi công ty phần mềm Polyphony, công ty đã tạo ra dòng game đua xe giả lập Gran Turismo. Màn hình này có thể được điều chỉnh để thể hiện nhiều thông số khác nhau của xe, bao gồm cả hiển thị tính giờ vòng đua. Tuy nhiên, GT-R Nismo lại không được trang bị hệ thống giám sát đường đua tích hợp như trên nhiều mẫu xe khác.
Theo CarBuzz