Automobili Lamborghini đã kết thúc năm 2021 với một cột mốc đáng nhớ với 8.405 chiếc xe đã được bàn giao tới tay khách hàng trên toàn thế giới, trở thành năm ghi nhận số lượng xe cao nhất từ trước đến nay. Doanh số bán hàng đã tăng thêm khoảng 13% vào năm 2020 do chiến lược tăng trưởng có mục tiêu và được theo sát một cách chặt chẽ nhằm phát triển theo đúng hướng.
Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini nhận xét: “Kỷ lục này đã khẳng định bốn yếu tố tất yếu để phát triển đối với chúng tôi: Sự vững chắc của kế hoạch chiến lược, Danh tiếng quốc tế của thương hiệu, Năng lực và niềm đam mê của con người cũng như tính chuyên nghiệp, Sự linh hoạt và nhiệt tình, tận tâm của 173 đại lý của chúng tôi tại 52 thị trường, những người đã tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi vào thời điểm đầy thách thức với nhiều khó khăn do đại dịch.”
Trong năm qua, Lamborghini ghi nhận sự tăng trưởng ở ba khu vực thị trường với Châu Mỹ (Tăng trưởng 14%), Châu Á Thái Bình Dương (Tăng trưởng 14%) và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi tăng trưởng 12%). Thương hiệu duy trì sự phân chia khá cân bằng lần lượt là 35%, 27% và 39%.
Xét về thị trường riêng lẻ, thị trường Mỹ giữ vị trí đầu bảng với tổng số 2.472 chiếc được bàn giao, tăng 11% so với năm 2020, Trung Quốc đứng thứ hai với 935 chiếc xe được bàn giao, tăng 55%. Đứng thứ ba trong danh sách này là Đức với 706 chiếc xe bàn giao tới tay khách hàng, tăng 16%, Vương Quốc Anh với 564 chiếc được bàn giao, tăng 9%. Thị trường quê nhà Ý có tổng cộng 359 chiếc xe được bàn giao tới tay khách hàng, tăng 3% so với năm 2020.
Xét về mẫu mã, mẫu siêu SUV Urus thành công rực rỡ với 5.021 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng. Mẫu xe bán chạy thứ hai chính là mẫu Huracan với doanh số bán hàng tăng mạnh lên đến 2.586 chiếc nhờ mẫu siêu xe hiệu năng cao Huracan STO. Ngoài ra, thương hiệu cũng đã bàn giao tổng cộng 798 chiếc Aventador trên toàn thế giới.
Triển vọng về doanh số bán hàng trong năm tới sẽ có nhiều khởi sắc khi gần như toàn bộ sản lượng cũng như kế hoạch sản xuất cho năm 2022 đều đã được lên kế hoạch. Lamborghini cũng dự kiến sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe mới trong vòng 12 tháng tới đây. Winkelmann nói thêm: “Chúng tôi hiện đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi chúng tôi chuẩn bị bước vào một giai đoạn chuyển đổi toàn diện, hướng tới một tương lai bền vững hơn. Vào năm 2022, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để củng cố và hoàn thiện hơn những mẫu xe hiện tại và sẵn sàng cho sự xuất hiện của dòng sản phẩm Hybrid kể từ năm 2023 trở đi. ”
Năm 2021 đã có tổng cộng ba mẫu xe thương mại mới đã được tung ra thị trường gồm Huracan STO – Một mẫu xe đường phố được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Huracan Super Trofeo EVO và GT3 EVO, Aventador Ultimae – Dòng xe cuối cùng của mẫu Aventador và Countach LPI 800-4 – Mẫu xe mang tính biểu tượng với thiết kế và công nghệ đột phá kỷ niệm 50 năm ra đời của “huyền thoại” Countach.
Ngoài việc ra mắt các mẫu xe vào năm 2021, Lamborghini cũng trình bày chiến lược điện khí hóa trong tương lai của thương hiệu. Chiến lược “Direzione Cor Tauri” sẽ dẫn dắt thương hiệu thông qua quá trình điện khí hóa cho những mẫu xe trong tương lai và cả nhà máy ở Sant’Agata Bolognese nhằm phù hợp với cách tiếp cận tổng thể của chiến lược bền vững môi trường.
Trong suốt quá trình điện khí hóa các mẫu xe, Lamborghini sẽ luôn tập trung vào việc xác định các công nghệ và giải pháp có thể đảm bảo việc đem lại hiệu suất cao nhất và cảm giác lái xe ấn tượng nhất. Hơn 1,5 tỷ Euro sẽ được chi trong vòng 4 năm với mục tiêu thương hiệu Lamborghini sẽ ra mắt mẫu Hybrid thương mại đầu tiên vào năm 2023 và điện khí hóa toàn bộ các dòng xe vào cuối năm 2024. Thương hiệu cũng hướng tới mục đích cắt giảm khí CO2 tới 50% từ năm 2025 trở đi. Sau khoảng thời gian này, thương hiệu sẽ bổ sung thêm một dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ tư trong nửa sau của thập kỷ.
Tham khảo: Lamborghini