Sáng 16/9, "Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup lần 4 – năm 2022" đã khai mạc tại Phim trường HTV (xã Hòa Phú, huyện Củ Chi), tiếng động cơ của những chiếc xe địa hình được nâng cấp để tham gia thi đấu và các pha xử lý kỹ thuật mang đến những màn tranh tài hấp dẫn.
Buổi khai mạc "Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup 2022"
"Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup" là chương trình truyền hình thực tế do Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2019. Giải đấu góp phần phát triển bộ môn đua xe địa hình tại Việt Nam, tạo thêm sản phẩm thể thao giải trí mới lạ, hấp dẫn cho khán giả truyền hình.
Sau khoảng hơn 2 thập niên du nhập và phát triển ở Việt Nam, ô tô địa hình đang ngày càng phát triển, từng bước khẳng định là môn thể thao thực thụ và lành mạnh, đầy hấp dẫn. Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup ra đời kết nối cộng đồng đam mê xe địa hình, lan tỏa tinh thần tích cực từ những người đam mê thể thao mạo hiểm.
Đồng thời hiểu hơn những nét đẹp của bộ môn đua xe địa hình Off-road, từ kỹ năng điều khiển xe, xử lý tình huống thông minh, cam đảm, dũng cảm của người chơi.
HTV Challenge Cup 2022 có sự tham gia của 87 đội đua khắp cả nước, diễn ra trong 3 ngày 16, 17 và 18/9, với 5 hạng xe: 2 cầu nguyên bản, Bán tải nguyên bản, 2 cầu nâng cấp, Bán tải nâng cấp và Chuyên nghiệp. Những cỗ động cơ mạnh mẽ và các chiến binh địa hình bền bỉ sẽ tranh tài với bài thi được thiết kế đa dạng trong khuôn viên rộng hơn 50 héc-ta của Phim trường HTV.
Trong đó, bài thi SS2 nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, lẫn các tay đua tham gia HTV Challenge Cup 2022. Đây cũng là "điểm sáng" mới của mùa giải năm nay, tạo nên những màn tranh tài gay cấn trong ngày đầu tiên.
SS2 là bài thi dành cho tất cả 5 hạng xe và áp dụng lối thi đấu đối kháng đầy hấp dẫn. Bài thi được cấu tạo từ 2 sa hình, gọi là sa hình trong và ngoài. Mỗi sa hình sẽ có cấu tạo đường đua khác nhau, do đó hai xe khi thi đấu với nhau sẽ phải thực hiện 2 vòng đua, mỗi vòng sẽ chạy trên một sa hình khác nhau (ví dụ: vòng đua đầu tiên, xe 1 chạy trên sa hình A và xe 2 chạy trên sa hình B.
Bước sang vòng đua thứ hai, xe 1 sẽ chạy trên sa hình B và ngược lại xe 2 sẽ chạy trên sa hình A). Điều này nhằm đảm bảo tính công bằng và tăng sự trải nghiệm, tinh thần quyết tâm cho các kíp lái. Sau khi hoàn thành phần thi, thành tích tổng ở cả hai lượt chạy sẽ là kết quả cuối cùng dành cho các tay đua.
SS2 có cấu tạo vô cùng đa dạng về các chướng ngại, từ những đoạn mấp mô, những bump có độ cao-thấp khác nhau, các hố cũng có độ nông và sâu khác biệt, cùng với những góc cua hẹp.
Bài thi bao gồm: 6 góc cua hẹp bên phải và 5 khúc cua hẹp bên trái được đặt ở những phân đoạn đặc biệt nhất, có yếu tố thay đổi cục diện của bài thi. Cũng chính vì có quá nhiều dạng thử thách trong một bài thi, buộc các đội thi phải có những chiến thuật hợp lý để có thể giành chiến thắng.
Theo đánh giá của các chuyên gia và những đội tham gia HTV Challenge Cup 2022, bài thi SS2 mang đến nhiều ấn tượng, tăng sự hấp dẫn và mang tính đối kháng, kích thích tinh thần thi đấu giữa các đội đua trong mùa giải lần này.
Tham khảo HTV Challenge Cup