Kết thúc ngày thứ 14, đoàn an toàn đến thủ phủ của Tân Cương – Ürümqi và mọi người ngủ một giấc đến dài để nạp năng lượng. Trong buổi ăn trưa ngày 15, anh em chia sẻ với nhau về những trải nghiệm ban đầu tại Tân Cương, đó là “nóng” và chỉ có “nóng”.
“Ở nhà coi Youtube thấy người ta diễn tả cái đường Tân Cương nó lung linh, nó đẹp, nó hiền hoà, ánh nắng vàng chiếu sáng một bên núi, một bên vực. Trong khi đoàn đi toàn cao tốc mà nó nắng quá nóng”, anh Thành xe 01 chia sẻ.
Anh Tú, bạn đồng hành cùng anh Thành trên xe 01 cũng nhận định “trên đời mình chưa từng được trải nghiệm cái nóng khoảng 50 độ C, cảm giác thật sự tuyệt vời rất nhiều”.
Trong khi các anh em trốn nắng và cái nóng oi bức thì anh Tuấn – Mia đã dành thời gian đàm đạo cùng Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa rồi lên “phi ưng sắt” (máy bay trực thăng) để lên trên bầu trời thưởng lãm với quyết tâm chạm tay vào Định hải thần châm (gậy Như Ý) vũ khí của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký.
“Thật ra máy bay ở đây cũng hay, cũng đẹp. Được cái giá rẻ, chỉ sợ rớt thôi“, anh Tuấn nhận định.
“Mà nhiệt độ ở đây nó nóng tới mức cái iPhone báo nhiệt, bị sọc nhiễu màn hình và tắt camera không cho chụp“, anh Tú nói thêm.
Tổng kết lại thì ngày 14 sẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất trong đoàn khi được trải nghiệm những thứ mới mẻ như kẹt xe cao tốc, nắng nóng hơn 50 độ C, buổi tối gió kéo theo cát giật cấp 4-5, xe hết xăng. Sau bữa trưa, cả nhóm tự do tham quan Tân Cương và tìm kiếm các món ẩm thực địa phương.
Đến ngày 16, cả nhóm Saigon to Paris, kết nạp thêm thành viên mới là team của anh Phong Hồ.
“Hôm nay là ngày rất vui khi được đồng hành cùng đoàn Saigon Paris, mình may mắn khi được tham gia với đoàn ở khúc giữa, sau 13-14 ngày anh em di chuyển từ Saigon đến Tân Cương. Phong và những người bạn đã quyết định tham gia đoạn Trung Á và hy vọng đoạn đường này sẽ để lại nhiều kỷ niệm vui vẻ”.
Team của anh Phong Hồ sẽ có thêm gia đình anh Bảy, một thành viên kỳ cựu trong nhóm những anh em từng đi chuyến Sài Gòn – Tây Tạng năm ngoái.
Theo lộ trình ban đầu, các thành viên sẽ phải di chuyển 1.500 km trong hai ngày, ngày đầu 500 km và ngày hôm sau 1.000 km nhưng sẽ khá “phê” nên trưởng đoàn đã quyết định chia đôi lộ trình thành 750 km mỗi ngày cho đều.
Sau 6.000 km tại Trung Quốc, một điểm đặc biệt thường nhìn thấy rất nhiều trạm sạc xe điện được bố trí tại khu vực cây xăng hoặc các điểm dừng nghỉ. Nếu có dịp đi Trung Quốc, các bạn sẽ thấy tại quốc gia này người dân sử dụng ô tô điện rất nhiều, đặc điểm nhận dạng là những xe có biển số màu xanh lá cây.
Các trạm nhiên liệu (xăng/dầu) đều được bảo vệ nghiêm, có luôn chốt kiểm tra trước khi xe vào. Để những chiếc xe Ford vận hành ổn định hơn, sau 16 ngày di chuyển, tổng hành trình hơn 8.000 km các thành viên bổ sung AdBlue.
Sau hành trình dài 750 km đến thành phố tại Tân Cương, đoàn di chuyển qua khu vực thời tiết khắt nghiệt với bão cát và mưa. Điểm đặc biệt là dù đã 9 giờ đêm nhưng trời vẫn còn sáng, khi bạn lên càng cao ở khu vực Tân Cương thì trời sẽ sáng lâu hơn và thâm chí có hôm trời sáng đến 15 giờ.
Saigon to Paris 2024 là chuyến hành trình caravan xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đến “kinh đô ánh sáng” Paris trong thời gian hơn 60 ngày, qua 20 quốc gia từ Việt Nam đến Trung Á, vượt qua “Con đường tơ lụa” cổ xưa đến châu Âu; với quãng đường 22.000 km. |
>>> Còn tiếp