Phạm vi hoạt động bằng điện của xe điện Honda có thể tăng gấp đôi trong vài năm tới với sự ra đời của pin thể rắn theo dự đoán của giám đốc R&D của hãng xe này. Keiji Otsu đã đưa ra bình luận này với các nhà báo tại lễ khai trương dây chuyền sản xuất pin thể rắn trình diễn của Honda tại Thành phố Sakura, Tochigi, Nhật Bản. Cơ sở rộng 27.400 m2 đã nhận được 43 tỷ Yên (277 triệu Đô) tiền đầu tư từ hãng mẹ và sẽ bắt đầu sản xuất pin thí điểm vào tháng 1 năm 2025.
Các kỹ sư của Honda sẽ phải xác minh quy trình chế tạo, công nghệ và chi phí sản xuất pin, cộng với việc chốt các thông số kỹ thuật chính xác của cell pin trước khi có thể bắt đầu sản xuất hoàn chỉnh và lắp bộ nguồn vào xe điện sản xuất.
Honda cho biết việc này sẽ được tiến hành vào nửa cuối những năm 2020. Otsu mô tả công nghệ pin thể rắn là một bước ngoặt của kỷ nguyên xe điện và sẽ cung cấp phạm vi lái cao gấp đôi so với pin lithium-ion hiện tại vào cuối thập kỷ này và phạm vi hoạt động mỗi lần sạc cao hơn 2,5 lần vào những năm 2040.
Mục tiêu của Honda đối với dự án này là giảm 50% kích thước pin, 35% trọng lượng và 25% chi phí so với mức xe điện hiện tại, Otsu giải thích với Reuters. Giảm chi phí là mục tiêu để khiến xe điện trở nên hợp túi tiền hơn và hấp dẫn hơn đối với người mua, đặc biệt là vào thời điểm nhiều người bắt đầu mất hứng thú với xe điện. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ muốn tăng sản lượng xe điện lên hơn 2 triệu chiếc trong vòng 5 năm, dự đoán rằng xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu sẽ chiếm 40% tổng doanh số bán hàng của họ tại thời điểm đó và tất cả sẽ chiếm vào năm 2040.
Tuy nhiên, Honda không chỉ có kế hoạch đưa pin thể rắn vào ô tô. Họ cho biết một loạt các sản phẩm di động bao gồm xe máy và thậm chí cả máy bay sẽ được hưởng lợi từ công nghệ này. Otsu cũng cho biết Honda, công ty đã thành lập liên minh với Nissan vào đầu năm nay để phát triển pin và động cơ, đã sẵn sàng bán pin do Sakura chế tạo cho các thương hiệu khác.
Tham khảo: Honda