Lotus vừa qua đã công bố về việc thay đổi chiến lược điện khí hóa Vision 80 để hé lộ thêm về Công nghệ EV Hyper Hybrid 900V. Những sản phẩm sắp ra mắt này nhằm mục đích kết hợp những lợi ích của xe điện với khả năng hoạt động của các mẫu xe chạy bằng xăng.
Phát biểu thông qua một phiên dịch viên, Giám đốc điều hành của Lotus, Feng Qingfeng cho biết những chiếc xe Hybrid sắp ra mắt sẽ không chỉ đơn thuần là những chiếc xe điện mở rộng khoảng cách hoạt động mỗi lần sạc. Theo đó, tương lai những mẫu xe này sẽ được cung cấp năng lượng bằng động cơ xăng trong một số trường hợp nhất định. Giám đốc điều hành này không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng đã đề cập đến việc di chuyển trên đường cao tốc vì sử dụng động cơ xăng sẽ hiệu quả hơn ở tốc độ cao.
Qingfeng tiếp tục nói rằng, không giống như những chiếc xe mở rộng phạm vi vận hành truyền thống, những chiếc xe Hybrid của họ sẽ luôn mang lại hiệu suất xứng tầm với Lotus. Để đảm bảo điều này, xe cũng sẽ có công nghệ sạc siêu nhanh kép cho phép sạc cực nhanh khi cắm điện sạc cũng như sạc từ động cơ xăng khi xe đang chạy.
Động cơ xăng của xe cũng sẽ hoạt động như một máy phát điện và sạc pin ở tốc độ gấp 5 lần mức tiêu thụ điện năng khi lái xe thông thường. Điều này hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu suất điện liên tục trong mọi tình huống, bao gồm cả khả năng tăng tốc ở tốc độ cao và trong thời tiết cực lạnh.
Nhờ sự kết hợp giữa hệ thống truyền động điện và động cơ xăng, các xe Lotus được trang bị hệ thống truyền động Hyper Hybrid sẽ có phạm vi lái xe kết hợp trên mức 1.110 km. Đây là một cải tiến lớn so với Eletre, có phạm vi hoạt động trung bình từ 409 – 600 km tại Vương quốc Anh. Ngoài ra, hệ thống pin sẽ có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 10 phút khi được cắm vào bộ sạc siêu nhanh.
Tham khảo: Lotus