Trước khi Mercedes-Benz mua lại AMG và đưa công ty này vào hoạt động để phát triển các mẫu xe hiệu suất cao hàng đầu của mình, thương hiệu AMG là một công ty độc lập và chính là chuyên gia trong việc độ, nâng cấp những chiếc xe thể thao Đức. Trong suốt thời gian này, một trong những mẫu xe tuyệt vời nhất từng được chế tạo chính là 560SEC và vừa qua, một chiếc 560SC đã được rao bán tại Texas và nhanh chóng tìm thấy chủ sở hữu.
Chỉ có chưa đến 50 chiếc 6.0 Widebody Coupe như thế này từng được sản xuất. Chiếc xe đời 1989 này được giao đến Nhật Bản lúc xuất xưởng và ở Nhật cho đến năm 2016, sau đó chiếc xe được xuất khẩu sang châu Âu và lưu trú tại Anh và Áo. Tiếp đó, chiếc xe lại được chuyển đến Hoa Kỳ và giá bán đã vượt xa mức giá khởi điểm của một chiếc Mercedes-AMG GT hoàn toàn mới.
Được biết, chiếc xe rời khỏi nhà máy ban đầu được sơn màu Xanh đen ánh kim và đã được sơn lại màu đen theo yêu cầu của chủ sở hữu trước đó. Mặc dù xe đã cũ, nhưng xe vẫn trong tình trạng tuyệt vời và vẫn sử dụng bộ mâm xe OZ Racing nguyên bản với nan hoa màu đen và viền được đánh bóng. Những bánh xe này được trang bị đi kèm bộ lốp Continental ExtremeContact Sport 02 bám đường và xe cũng có bộ phuộc giảm xóc “hàng hiệu” Bilstein-AMG ở cả bốn góc.
Động cơ của chiếc xe này là động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.0 lít tạo ra công suất ấn tượng 385 mã lực khi 560SEC còn mới. Kết hợp với động cơ V8 là hộp số tự động bốn cấp dẫn động bánh sau thông qua bộ vi sai chống trượt giới hạn.
Về nội thất, xe được trang bị nhiều chi tiết ấn tượng bao gồm ghế Recaro có sưởi và chỉnh điện với chức năng nhớ ghế hai vị trí. Khoang nội thất của xe còn được nẹp viền gỗ burl, điều hòa không khí tự động và vô lăng Momo bọc da. Chiếc xe này đã đi được khoảng 90.000 km kể từ khi xuất xưởng, vẫn còn khá mới nếu so với khoảng thời gian sản xuất của xe. Tuy nhiên, chiếc xe này đã tìm được chủ sở hữu mới với mức giá 544.560 Đô thông qua một chuyên trang đấu giá những mẫu xe độc đáo.
Tham khảo: BAT