Italjet Dragster 300 thương hiệu Ý định hình cho mẫu “Urban SuperBike” chiếc xe tay ga thể thao với thiết kế độc đáo và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến dành cho những người đam mê tốc độ.
Italjet Dragster 300 mang đến niềm vui lái xe thể thao ngay cả trên chiếc xe tay ga, đây là sự kết tinh của công nghệ, dành riêng cho những ai yêu thích cơ khí và muốn thể hiện sự khác biệt, nổi bật.
Dragster 300 được Italjet định vị là mẫu Scooter Urban SuperBike sử dụng khung lưới mắt cáo làm bằng ống thép tích hợp với các tấm nhôm đúc và Hệ thống lái độc lập Independent Steering System (I.S.S.) được cấp bằng sáng chế.
Hệ thống I.S.S. tách chức năng lái khỏi chức năng giảm xóc, mọi chấn động trên đường không truyền trực tiếp đến tay lái và duy trì hình dạng hệ thống treo chính xác, giúp xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao; mang lại cho Dragster 300 khả năng lái vô song trong phân khúc.
Thiết kế Urban SuperBike được áp dụng trên một số xe máy thể thao phức tạp, kết nối với một tay đòn bằng nhôm đúc, gia công CNC để có độ bền tối đa và độ chính xác khi lái xe.
Điểm mạnh của Dragster 300 mới vẫn là khung gầm và phân bổ trọng lượng, được tối ưu hóa nhờ bình xăng 9 lít đặt giữa 2 sàn để chân giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Xe trang bị bộ lốp thương hiệu Pirelli Angel 120/70 R12 ở phía trước và 140/60 R13 ở phía sau.
Thiết kế ghi đông dạng Clip-on nhôm đúc kết hợp các nút điều khiển và gắp cứng cáp mang đến cho Dragster vẻ ngoài thể thao. Hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS do Bosch phát triển và sản xuất dành riêng cho Italjet.
Những nét đặc trưng của Dragster 300 mới được hoàn thiện nhờ đèn pha công nghệ full LED, mặt trước dạng khe gió và tản nhiệt kép hai bên mang lại cái nhìn như một “con Rồng” mạnh mẽ.
Dragster 300 2025 trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 thì, dung tích 300cc, làm mát bằng chất lỏng. Trục cam đôi DOHC, bốn van, được hỗ trợ bởi hệ thống phun xăng điện tử Magneti Marelli, cho ra công suất 17.5 kW (23.8 mã lực tại vòng tua 8,250 vòng/phút và có mômen xoắn 26 Nm tại 6.250 vòng/ phut. Động cơ ItalJet Dragster 300 đạt tiêu chuẩn Euro5 khắt khe.
Để sử dụng trong việc chạy đường đua, Italjet giao cho các chuyên gia đẳng cấp thế giới như Akrapovič, Malossi, Brembo và Ohlins. Akrapovič đã dành riêng hai ống xả cho Dragster. Trong đó, một ống xả EC-ECE đáp ứng đủ tiêu chuẩn để sử dụng trên đường, ống xả còn lại hướng đến bản Racing chri dành cho đường đua.
Cả hai loại ống xả đều có mặt trên thị trường từ tháng 2/2022, cải thiện công suất và mô-men xoắn, tăng sự phấn khích và khơi dậy tố chất thể thao hơn. Đặc biệt tính thẩm mỹ được lấy cảm hứng từ bộ giảm thanh Akrapovič dành cho SBK.
Bộ giảm thanh EU5 EC-ECE bằng sợi carbon tuân thủ quy định Euro5, nhẹ hơn nguyên bản khoảng 2kg. Công suất tăng thêm hơn 1 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Đối với bộ giảm âm Racing Slip-On có trọng lượng nhẹ hơn 3,4 kg so với nguyên bản, bằng chất liệu titan và thép không gỉ, đồng thời có thể tích hợp với ống xả xe đua, thay thế cho ống nguyên bản. Với hệ thống Racing hoàn chỉnh, mức tăng công suất mà không cần đến Db Killer là 3 mã lực tại 10.000 vòng/phút.
Malossi đã áp dụng kinh nghiệm của mình vào việc phát triển bộ phụ kiện phù hợp để cải thiện hiệu suất của bộ ly hợp của động cơ 125cc và 200cc, tăng khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa.
Italjet phối hợp với Brembo đã phát triển bộ kit Racing cho cần phanh và xi lanh chính dành riêng cho Dragster lấy cảm hứng từ các mẫu superbike. Bên cạnh đó còn có cặp giảm xóc Ohlins hợp tác Andreani Suspending phát triển.
Danh mục phụ kiện dành cho Dragster 300: bộ phụ tùng carbon gồm tấm chắn bùn phía trước, tấm chắn bùn phía sau, lưới tản nhiệt phía trước và miếng đệm yên, được làm bằng carbon thật.
Italjet Dragster 300 2025 là biểu tượng của sự sáng tạo, công nghệ và phong cách, dành cho những tín đồ đam mê tốc độ và cá tính.
Tham khảo Italjet