Trang chủ » Huyền thoại Ford Escort MK1 RS 1970 hồi sinh, giá dự kiến 373.000 Đô

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe

Huyền thoại Ford Escort MK1 RS 1970 hồi sinh, giá dự kiến 373.000 Đô

Khi nghĩ đến Ford Escort, những người mê xe sẽ nhớ đến ngay mẫu xe sedan thể thao nhỏ nhắn huyền thoại. Mới đây, thương hiệu Boreham Motorworks đã cho ra mắt phiên bản MK1 RS. Phiên bản này được chính thương hiệu này chế tác dưới sự chấp thuận của thương hiệu Ford để cho ra đời một mẫu xe mới hoàn mỹ nhất.

Những chiếc xe này được chế tạo từ đầu bằng cách sử dụng bản thiết kế ban đầu của những năm 1970 nhưng có đủ công nghệ hiện đại và nâng cấp hiệu suất để đem đến một chiếc xe mới mẻ hoàn toàn so với phiên bản cổ điển trước đây.

Escort phiên bản “hồi sinh” sử dụng thân xe bằng thép mới không chỉ nhẹ hơn bản gốc mà còn có độ cứng xoắn cao hơn. Phần mui xe được làm băng sợi carbon, cả phần nắp cốp và các lớp nền bên trong, khiến trọng lượng của xe chỉ còn 800 kg, một con số gần như không thể tưởng tượng được đối với một chiếc xe mới.

Khách hàng sẽ được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Tùy chọn đầu tiên là phiên bản nâng cấp của động cơ Twin-Cam bốn xi-lanh nguyên bản của Escort RS, được mở rộng từ 1.558 cc lên 1.845 cc và được nâng cấp với hệ thống phun nhiên liệu mới. Động cơ này tạo ra công suất 182 mã lực và được kết hợp với hộp số sàn bốn cấp thẳng hàng, truyền động bánh sau.

Những người tìm kiếm cảm giác lái xe tuyệt đỉnh có thể lựa chọn động cơ bốn xi-lanh hút khí tự nhiên 2.1 lít mới được phát triển. Động cơ này có trục khuỷu phôi, thanh truyền bằng thép, điều khiển bướm ga điện tử, phun nhiên liệu mới và ống xả titan tùy chỉnh. Động cơ này tạo ra công suất đáng kinh ngạc 296 mã lực, vòng tua máy lên đến 10.000 vòng/phút và trọng lượng chưa đến 85 kg. Cùng với động cơ vòng tua máy cao này là hộp số 5 cấp.

Boreham Motorworks cho biết chiếc xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 55:45, có thanh chống MacPherson phía trước và trục nổi bằng nhôm và titan ở phía sau. Ngoài ra xe còn có bộ vi sai chống trượt sau và lò xo trụ ở cả bốn góc. Hệ thống phanh được cung cấp bởi một bộ cùm phanh trước bốn piston và đĩa 260 mm, trong khi cùm phanh hai piston và đĩa 264 mm nằm ở phía sau.

Về diện mạo, Escort RS được phát triển theo tinh thần của bản gốc nhưng với một chút hiện đại hoàn toàn. Xe có đèn pha LED, vòm bánh xe rộng và bộ mâm xe 15 inch tùy chỉnh với thiết kế bốn chấu cổ điển. Đây là sự kết hợp giữa nét quyến rũ của trường phái cũ và phong cách đương đại, tất cả được gói gọn trong một mẫu xe thực sự hấp dẫn và cuốn hút.

Nội thất của xe có thiết kế tối giản nhưng rất phù hợp với một chiếc xe cổ điển. Escort RS hiện đại có bảng điều khiển bằng sợi carbon đơn giản được bọc Alcantara với đồng hồ đo analog và hệ thống điều hòa không khí. Ngoài ra xe còn có vô lăng ba chấu Alcantara, ghế thể thao, dây an toàn bốn điểm tùy chọn, khung chống lật và khu vực lưu trữ cho một bộ mũ bảo hiểm đua.

Thương hiệu chỉ cho ra mắt đúng 150 chiếc kiệt tác hiện đại này được sản xuất và giá bán sẽ không hề rẻ vì giá khởi điểm ở mức cao ngất ngưởng là 295.000 bảng Anh (Khoảng 373.000 Đô). Mỗi chiếc xe đều đi kèm với chế độ bảo hành 2 năm/20.000 dặm nhằm tạo sự yên tâm cho chủ sở hữu xe.

Tham khảo: Boheram Motorworks

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.