Honda đã công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về hệ thống Hybrid thế hệ tiếp theo. Hệ thống này kết hợp động cơ chu trình Atkinson phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 1.5 lít và 2.0 lít hoàn toàn mới với bộ dẫn động cầu trước mới và hệ thống làm mát tích hợp.
Honda cho biết khi kết hợp với nền tảng cỡ trung thế hệ tiếp theo hiện đang được phát triển, người lái xe có thể mong đợi hiệu suất nhiên liệu được cải thiện hơn 10%. Thương hiệu tiếp tục cho biết động cơ 1.5 lít mới sẽ có “cải thiện đáng kể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách mở rộng phạm vi mà vòng tua của động cơ trở nên hiệu quả cao khi cân bằng với mô-men xoắn của động cơ, hơn 40% so với động cơ 1.5 lít hiện tại cho hệ thống e:HEV”.
Hơn nữa, người dùng có thể mong đợi các bộ truyền động nhỏ hơn và hiệu quả hơn với nhiều điểm chung hơn giữa các hệ thống cỡ nhỏ và cỡ trung và điều này hứa hẹn sẽ giảm chi phí “đáng kể”. Các chế độ truyền động khác nhau của hệ thống truyền động Hybrid cũng đã được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất và hiệu quả.
Tất cả các xe hybrid trong tương lai đều được lên kế hoạch có hệ thống S+ Shift mới giúp kiểm soát chính xác vòng tua máy trong quá trình tăng tốc và giảm tốc để nhận ra phản ứng truyền động trực tiếp và chuyển số nhanh. Hệ thống này cũng cố gắng “kích thích mọi giác quan của người lái” bằng cách nâng cao chất lượng âm thanh động cơ thông qua hệ thống âm thanh. Theo Honda, hệ thống này khuếch đại “cảm giác thống nhất giữa người lái và xe”. S+ Shift ra mắt trên Prelude vào năm tới và có logic điều khiển chuyển số tuyến tính được cải tiến.
Các xe hybrid thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp một hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điện mới có thể chia sẻ nền tảng với mẫu xe EV. Điều này sẽ giúp giảm chi phí và độ phức tạp, đồng thời cải thiện hiệu suất trong điều kiện bất lợi.
Đối với nền tảng cỡ trung mới, Honda cho biết nền tảng này có “hệ thống quản lý độ cứng thân xe mới” để giảm trọng lượng. Ngoài ra nền tảng này còn có chỉ số ổn định lái mới, cung cấp khả năng uốn cong thân xe để kiểm soát tải trọng trên mỗi lốp khi vào cua. Những cải tiến này sẽ đi kèm với cấu trúc thân xe đơn giản hơn, hứa hẹn sẽ giảm trọng lượng tới 10% so với các xe Hybrid hiện tại.
Điều này có thể giúp giảm trọng lượng khoảng 90kg vì Honda đang nỗ lực phát triển nền tảng nhẹ nhất trong phân khúc. Có lẽ quan trọng nhất là Honda tuyên bố rằng họ đặt mục tiêu cắt giảm chi phí cho các loại xe Hybrid thế hệ tiếp theo của mình lên tới 50%, so sánh mẫu xe dự kiến ra mắt vào năm 2027 với phiên bản tương tự đã ra mắt vào năm 2018. Honda đặt mục tiêu bán 1,3 triệu xe Hybrid mỗi năm vào năm 2030, nhưng thương hiệu vẫn có kế hoạch đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040. Điều này có nghĩa là xe hybrid chỉ dành cho hiện tại, trong khi xe điện lại chính là mục tiêu phát triển trung hạn và dài hạn.
Tham khảo: Honda