Jerry Wiegert khởi nghiệp với Vector Aeromactor sau khi tốt nghiệp trường Trung tâm thiết kế nghệ thuật nổi tiếng ở Pasadena, với sứ mệnh tạo ra một siêu xe thực sự của Mỹ. Phải mất gần hai thập kỷ để đưa W8 vào sản xuất, sử dụng công nghệ hàng không vũ trụ để chế tạo nó xung quanh khung nhôm nguyên khối với thân xe bằng sợi carbon-Kevlar và trang bị cho W8 động cơ V8 tăng áp kép 6.0 lít. Động cơ này công suất 625 mã lực – một con số khổng lồ trong thập niên ’90, và một trong những động cơ đầu tiên có tỉ số sức mạnh hơn 100 mã lực cho một lít dung tích động cơ.
Vector đã bán được gần hai mươi chiếc W8 trước khi chuyển qua sản xuất mẫu xe kế nhiệm: Vector Avtech WX-3. Xe được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva 1992.
Chiếc xe được sản xuất vào năm sau đó với phiên bản Roadster. Bộ đôi được sơn màu teal từ những năm đầu thập niên 90 và màu tím mượn từ công ty Aquajet của Wiegert. Các khối khung xe cơ bản phần lớn giống nhau, nhưng thiết kế được chăm chút, hầm hố và tương lai hơn.
Bất ổn doanh nghiệp xảy ra sau đó khi MegaTech của Indonesia (công ty cũng mua lại Lamborghini) tiếp quản Vector, chuyển Vector đến Florida và loại bỏ dự án WX-3, khiến mẫu xe chỉ còn hai chiếc xe concept tồn tại.
Bây giờ, họ đang chuẩn bị bán đấu giá tại cuộc đấu giá tại Scottsdale của RM Sotheby’s. Tại đây mỗi chiếc dự kiến sẽ bán với giá khoảng nửa triệu đô la.
Theo CarBuzz