Trang chủ » Đại lý Mercedes-Benz bị yêu cầu bồi thường hơn 5 triệu USD vì bán Ferrari hỏng cho khách

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Đại lý Mercedes-Benz bị yêu cầu bồi thường hơn 5 triệu USD vì bán Ferrari hỏng cho khách

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz ở thành phố Bentonville thuộc tiểu bang Arkansas, Mỹ, đã bị tòa yêu cầu bồi thường số tiền lên đến 5,8 triệu USD cho người đàn ông có tên Hamid Adeli. Câu chuyện bắt đầu khi anh Adeli mua chiếc siêu xe Ferrari F430 đời 2007 tại đại lý Mercedes-Benz này.

Trước khi quyết định mua chiếc Ferrari F430 này, anh Adeli đã trao đổi với nhân viên đại lý Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Superior Automotive Group thông qua gọi điện thoại, nhắn tin và gọi video. Sau khi thỏa thuận xong với đại lý, anh Adeli đã trả số tiền 90.000 USD cho chiếc Ferrari F430 cũ.


Đại lý Mercedes-Benz bị yêu cầu bồi thường hơn 5 triệu USD vì bán Ferrari hỏng cho khách

Trước khi đến tay anh Adeli vốn sống ở bang Virginia, Mỹ, chiếc siêu xe F430 đã được chuyển tới một đại lý Ferrari ở Texas để kiểm tra. Tuy nhiên, niềm vui của anh Adeli ngắn chẳng tày gang. Khi lái chiếc siêu xe từ đại lý về nhà, anh Adeli đã bắt đầu phát hiện một số vấn đề ở chiếc Ferrari F430.

Anh Adeli khẳng định đã ngửi thấy mùi xăng từ chiếc siêu xe Ferrari F430 cũ. Mùi hôi xăng càng tệ hơn khi anh đỗ chiếc siêu xe này trong garage qua đêm.


ab182517-ferrari-f430-2-1024x762.jpg

Ngày hôm sau, anh Adeli đã gọi xe đưa chiếc F430 đến đại lý Ferrari gần nhà. Tại đây, kỹ thuật viên của Ferrari đã kiểm tra và phát hiện chiếc F430 bị rò rỉ ở bơm nhiên liệu. Ngoài ra, chiếc siêu xe cũ còn bị trục trặc ở hệ thống treo và vỡ cổ góp cửa xả.

Sau khi nhận phản ánh của anh Adeli, tập đoàn Superior Automotive Group đã từ chối bồi thường. Tập đoàn này khẳng định chiếc xe giống hệt trong quảng cáo.


car_photo_564976-1024x683.jpg

Anh Adeli đương nhiên không đồng ý và quyết định khởi kiện. Trong phiên xét xử, bồi thẩm đoàn tập trung nhiều nhất vào lỗi ở cổ góp cửa xả. Bồi thẩm đoàn thắc mắc vì sao đại lý Ferrari ở Texas không phát hiện ra lỗi này. Theo hóa đơn sửa chữa mà đại lý Mercedes-Benz cung cấp cho anh Adeli, chi tiết này thậm chí không hề được ngó đến.

Đại lý Mercedes-Benz trên thực tế đã lắp bộ ly hợp mới, cảm biến nhiên liệu và sửa một số lỗi trên chiếc Ferrari F430. Tuy nhiên, đại lý này lại không hề kiểm tra cổ góp cửa xả của chiếc siêu xe cũ. Cuối cùng, quan tòa đã quyết định yêu cầu tập đoàn Superior Automotive Group bồi thường số tiền 5,8 triệu USD cho anh Adeli.

Theo Carscoops

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận