Hãy bắt đầu từ vẻ ngoài, Supra thế hệ mới có vẻ ngoài khá giống
với một chiếc 911 thay vì Mk4, nhưng khi mở nắp ca-pô của xe lên, ta sẽ được được
rất nhiều điểm giống nhau với phiên bản tiền nhiệm có cùng tên.
Ngoại thất :
Sẽ rất khó để nhiều người nhận ra hai chiếc Supra mới và cũ cùng thuộc một dòng nếu không nói đến cái tên, ở phiên bản mới nhất này, khâu thiết kế của xe chủ yếu được lấy cảm hứng từ FT-1 chứ không phải một hình mẫu kinh điển nào khác.
Ở phần đầu xe, một chiếc mũi được vuốt nhọn có phần hung hăng tựa như chiếc FT-1 đã được mang lên Supra 2020. Khác biệt lớn còn lại là sự xuất hiện của một lưới tản nhiệt phụ ở ngay phía dưới. Xe được thừa hưởng mẫu đèn pha gần giống với chiếc FT-1 và một bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon phía trước xe.
Thay vì vay mượn một ít thiết kế từ thế hệ đi trước để lấy cảm
hứng, Supra 2020 lại “cấy ghép” rất nhiều chi tiết đến từ chiếc Toyota FT-1, chỉ
trừ cánh gió sau. Supra mới sở hữu cánh gió sua có phần tinh tế dạng ducktail, đèn
hậu LED sắc nét và một đèn hậu nhỏ hơn đặt thấp hơn ở giữa tương tự như FT-1.
Vì vậy không có gì khó hiểu khi đặt bên cạnh Mk4, trông cả hai xe rất khác
nhau, thậm chí khó để biết đây là thế hệ mới của mẫu xe danh tiếng.
Nội thất :
So với nội thất của Supra Mk4, phiên bản kế nhiệm lại có nội thất trông có phần đơn giản đến mức bất ngờ nếu không muốn nói là không đủ ấn tượng như thế hệ trước. Mặt khác, tính năng hấp dẫn nhất trên Supra 2020 lại nằm ở hệ thống giải trí BMW iDrive, có vẻ được mang lên Supra 2020 từ chiếc BMW i8.
Cụm đồng hồ và các trang bị điện tử trên xe được bố trí độc
đáo và trang bị thêm các tính năng hiệu suất dành riêng cho Toyota. Có rất nhiều
mảng đen ở phần nội thất và rất nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon tạo vẻ thể
thao cho khoang lái. Ghế ngồi kiểu xe đua là một chi tiết gây chú ý và thực sự ấn
tượng.
Hiệu suất :
Có lẽ điểm chung lớn nhất giữa hai thế hệ nằm ở khoang động cơ, Supra 2020 được trang bị động cơ 6 xy lanh 3.0 lít đến từ BMW, đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất cực đại 335 mã lực và có tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.
Toyota Supra Mk4 cũng được trang bị động cơ 6 xy lanh 3.0 lít hút khí tự nhiên và sản sinh công suất 220 mã lực. Động cơ 2JZ 3.0 lít mang tính biểu tượng đã được ra mắt không lâu sau đó với 320 mã lực, Supra Mk4 có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 4,9 giây và có tốc độ tối đa đạt 290 km/h.
Theo Motor1