Chiếc xe huyền thoại của Ý xuất hiện trên series truyền hình Fast N’ Loud vào năm 2013. Sau khi trải qua một vụ tai nạn, chiếc xe được Richard Rawlings và Dennis Collins (Gas Monkey Garage) mua lại với giá 400.000 Đô-la. Ngay sau đó, một dự án phục hồi và sửa chữa khá tốn kém đã được khởi xướng bởi Gas Monkey Garage.
Dưới sự chỉ dẫn và giúp đỡ từ các chuyên gia phục hồi sửa chữa Ferrari – Stuart Singer và M.Lungo, Gas Monkey Garage đã tháo rời chiếc xe, sửa chữa và gia cố lại phần khung xe. Hầu như các bộ phận khác của xe đều được phục hồi hoặc thay thế bằng những phụ kiện chính hãng và một vài phụ kiện từ bên ngoài
Ngoài ra, Gas Monkey Garage còn tạo ra một vài thay đổi nhỏ trên chiếc F40 so với bản tiêu chuẩn. Chiếc xe được trang bị một cặp tăng áp nâng cấp cho động cơ V8 2.9L, bánh đà bằng nhôm, ly hợp Kevlar, ống xả Tubi, giảm xóc có thể điều chỉnh đến từ Penske Racing cùng bộ mâm HRE. Mặc dù tất cả những chiếc Ferari F40 đều mang màu đỏ truyền thống khi xuất xưởng, Gas Monkey Garage quyết định khoác cho chiếc xe này bộ cánh màu đen bóng.
Ferrari F40 “Gas Monkey Garage” được bán với giá 742,500 Đô-La Mỹ tại cuộc đấu giá diễn ra năm 2014. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau, chủ xe, “huyền thoại” bóng chày Reggie Jackson đã bán chiếc xe tại một phiên đấu giá khác với giá 643,500 Đô-La Mỹ. Người mua khi đó là Richard Scott, nhưng vào tháng 11 năm 2017, ông này đã bị bắt do nghi vấn hối lộ trong suốt 15 năm. Các nhà chức trách có thẩm quyền đã tịch thu tài sản của Richard Scott và chiếc xe độc nhất vô nhị này sẽ lại được bán đấu giá tại buổi đấu giá của công ty Apple Towing diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 7 tháng 2 tại California.
Richard Rawlings (Gas Monkey Garage) nói rằng anh ta sẽ đấu giá một cách quyết liệt nhằm lấy lại một trong những chiếc xe nổi tiếng đã từng qua tay Gas Monkey Garage.