Koenigsegg mong muốn dòng xe mới này sẽ giúp hãng bán được hàng trăm chiếc xe mỗi năm thay vì chỉ khoảng 20 chiếc như hiện tại. Theo Top Gear, hãng sẽ tạo một dòng xe mới được định vị bên dưới dòng sản phẩm hiện tại.
“Chúng tôi đã tìm cách mở rộng dịch vụ của mình vì thương hiệu của chúng tôi đã vượt xa số lượng mà chúng tôi sản. Chúng tôi cần đến vài năm để giao hàng một chiếc siêu xe độc quyền mà chúng tôi sản xuất ngày nay. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi tạo ra một siêu xe được chế tạo riêng, siêu độc quyền với mức giá thấp hơn một chút, chúng tôi có thể sản xuất lên hàng trăm.” Christian von Koenigsegg, CEO và người sáng lập của Koenigsegg nói với Top Gear.
Mức giá thấp hơn một chút so với mức giá mà Koenigsegg đang nói đến được cho là mốc 1 triệu euro (1,14 triệu USD). Đó không phải là một mức giá phải chăng theo tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ô tô chính thống, nhưng nó thấp hơn đáng kể so với giá khởi điểm của Agera RS, được bán với giá khoảng 2,5 triệu đô la.
Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, đối tác mới của NEVS sẽ đóng góp cho dự án mới với chuyên môn về công nghệ xanh. Ngoài ra, Koenigsegg có thể được hưởng lợi từ nhà máy của NEVS tại Trollhättan, Thụy Điển và các kênh phân phối của công ty này tại Trung Quốc.
Theo Motor1