Dễ thấy nhất là phần mặt trước của GLC 2020 nay sở hữu lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang màu bạc khỏe khoắn, nắp ca-pô có thêm đường gân nổi, cụm đèn pha tạo hình mới được tích hợp luôn cả đèn LED ban ngày – đều là những chi tiết mang tính nhận diện mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Mercedes-Benz đương đại tương tự như GLE. Cản trước mạ chrome lại lấy cảm hứng từ “đàn em” GLA. Ở phía đuôi xe, thiết kế chóa đèn hậu sử dụng những dải LED thời thượng hơn. Cản sau của xe cũng có các thanh ốp trang trí mạ chrome lớn hơn, được tích hợp miệng ống xả vuông vắn hơn. Ngoài ra còn kiểu dáng bộ mâm được làm mới trên các phiên bản AMG.
Tương tự như ngoại thất, phần nội thất của GLC 2020 cũng được cập nhật hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình lớn 10,25 inch trên bảng táp-lô. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn cả bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đặt bên cạnh, tạo thành một dải xuyên suốt. Cơ chế điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” và cử chỉ cho phép người dùng kích hoạt nhiều ứng dụng mà không cần phải với tới màn hình trung tâm. Vô-lăng với cụm nút điều khiển mới và bệ trung tâm với bàn rê cảm ứng touchpad đa năng được tích hợp sẵn. Đây chính là điểm thay đổi khác biệt đủ lớn để thuyết phục khách hàng đến với GLC 2020.
Tại châu Âu, Mercedes-Benz cung cấp cho khách hàng 5 phiên bản cấu hình của GLC 2020 bao gồm 200, 300, 200d, 220d và 300d 4MATIC. GLC 2020 dành cho thị trường Mỹ không phong phú bằng khi chỉ có duy nhất cấu hình 300, với 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4MATIC.
Cấu hình GLC 300 được ưu ái trang bị động cơ 2.0L tăng áp M264 mới, có khả năng sản sinh lượng công suất 255 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 370 Nm, cao hơn đôi chút (14 mã lực, 4 Nm) so với cấu hình tương tự của đời cũ. Cấu hình GLC 200 cũng dùng động cơ này nhưng sức mạnh được giảm xuống còn 197 mã lực/280 Nm mô men xoắn. Chỉ riêng các bản máy xăng này tích hợp hệ thống trợ lực điện 48V EQ Boost, với mô tơ có khả năng bổ sung thêm 10 mã lực/150 Nm mô men xoắn khi cần thiết.
3 bản cấu hình máy dầu 200d, 220d và 300d 4MATIC đều dùng chung động cơ diesel 2.0L tăng áp, nhưng có hiệu năng được điều chỉnh khác biệt, lần lượt là 120 mã lực/370 Nm, 191 mã lực/400 Nm và 241 mã lực/500 Nm. Ở tất cả các thị trường trên thế giới, GLC 2020 đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.
Hệ thống lái Dynamic Select trên GLC 2020 đời mới đã được Mercedes-Benz cải tiến với khả năng đáp ứng yêu cầu của người lái và điều chỉnh tự động các cài đặt hệ thống treo, động cơ, trợ lực lái… theo từng điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC và ổn định điện tử ESP 3 cấp độ cũng được tinh chỉnh lại. Một số trang bị an toàn của xe gồm tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ đi đúng làn, chuyển làn, quan sát điểm mù…
Sau khi trưng bày GLC 2020 tại triển lãm ô tô Geneva 2019, Mercedes-Benz sẽ cho mở kênh đặt hàng và chính thức giao xe đến những khách mua đầu tiên ở châu Âu từ giữa năm nay, sau đó đến lượt thị trường Mỹ vào cuối năm.