Trong khoảng thời gian 9 năm kể từ sau khi ra mắt lần đầu, thế hệ thứ 3 của dòng xe Mitsubishi Outlander Sport được nâng cấp facelift đến lần này là lần thứ 4. Những người yêu thích thương hiệu này có thể thất vọng bởi nền tảng khung gầm xe không thay đổi, nhưng ít nhất thì Outlander Sport 2020 rốt cuộc cũng được hãng xe Nhật Bản áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, mang đến cho sản phẩm này đôi chút khác biệt cần thiết để tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng B.
Với ngoại hình tươi mới lần này, Outlander Sport 2020 (hay còn được biết đến với tên ASX ở thị trường châu Âu và tại triển lãm Geneva 2019), trở thành mẫu xe Mitsubishi tiếp theo được sở hữu “bộ mặt” Dynamic Shield, sau “đàn anh” Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, Xpander, Eclipse Cross và gần đây nhất có Triton facelift. Phần đầu của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, với đèn pha LED sắc sảo cùng lưới tản nhiệt mạ chrome tạo thành hình chữ X. Cụm đèn LED tích hợp đèn báo rẽ và đèn sương mù. Ngoài ra, cản trước cũng được làm mới, tích hợp thêm tấm bảo vệ.
Những nét mới ở hai bên thân xe gồm khe gió giả hai bên dè trước cùng bộ mâm mới. Dù không thiết kế lại triệt để như phần đầu, nhưng ASX 2020 cũng có phần đuôi với cụm đèn hậu LED mới và cản sau được thiết kế lại theo hướng hầm hố hơn. Những nâng cấp ngoại thất khác bao gồm 3 tông màu sơn mới được bổ sung cho Outlander Sport 2020 là đỏ Diamond, cam Sunshine và nâu Oak.
Dù có ngoại hình được cải tiến khá nhiều, nhưng nội thất của chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế. Điểm khác biệt lớn nhất chỉ nằm ở hệ thống thông tin giải trí Smartphone-link Display Audio (SDA) với màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn đời trước, được tích hợp bộ định vị vệ tinh TomTom trên các phiên bản cao cấp. Hệ thống này được tích hợp ứng dụng với các tính năng tiện ích như ứng dụng kiểm soát nhiên liệu có khả năng chỉ dẫn cho người dùng tới trạm xăng gần nhất, nhắc nhở lịch bảo dưỡng…
Cơ cấu truyền động của Outlander Sport 2020 cũng không thay đổi. Xe vẫn được trang bị động cơ 2.0L MIVEC 4 xy lanh, có khả năng sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 195 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp INVECS 3-III với khả năng giả lập 6 cấp số ảo, hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Mitsubishi bỏ ngỏ việc sẽ bổ sung thêm phiên bản động cơ cho Outlander Sport 2020 trong tương lai gần sắp tới.
Mitsubishi Outlander Sport đã từng được bán tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm 2014 nhưng doanh số không mấy ấn tượng và dẫn đến việc xe bị khai tử vào tháng 2/2018. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này đã không thể cạnh tranh được với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax… ở thời điểm lúc bấy giờ và càng khó có cơ hội thu hút khách hàng sau khi Hyundai Kona và Honda HR-V xuất hiện. Vì lẽ đó, gần như rất ít khả năng Outlander Sport 2020 sẽ được đưa về Việt Nam.