Trang chủ » Khám phá hàng hiếm Nissan Leaf 2011 tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Khám phá hàng hiếm Nissan Leaf 2011 tại Việt Nam

Không quá nổi bật và có giá bán đắt đỏ như những chiếc xe chạy
điện của Tesla, Nissan Leaf lại sở hữu vẻ ngoài thú vị cộng với giá thành mềm
hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, số lượng Nissan Leaf được mang về Việt Nam chỉ dừng
lại ở con số 2, cũng dễ hiểu khi Việt Nam chưa phải là một thị trường chuộng những
mẫu xe chạy bằng năng lượng điện. Chiếc Leaf trong bài được mang về nước vào
năm 2014 và được xem là hàng hiếm ở thị trường ô tô Việt Nam.

Ngoại thất xe sở hữu màu sơn bạc kim loại óng ánh, đi kèm với
đó là một số chi tiết ốp thân xe màu đen tạo nên sự hài hòa cho tổng thể của
xe.


Khám phá hàng hiếm Nissan Leaf 2011 tại Việt Nam

Nissan Leaf được thiết kế như một chiếc hatchback 5 cửa cỡ
trung, áp dụng những đường cong tinh tế tạo vẻ ngoài dễ chịu cũng như làm tăng
tính thể thao cho một mẫu xe phổ thông.


cp-1742-1024x683.jpg

Kích thước dài, rộng và cao của xe lần lượt là 4.445mm x
1.770mm x 1.550mm, chiều dài trục cơ sở là 2.700mm. Với ngoại hình có phần vừa
phải giúp Nissan Leaf có ưu thế lớn khi len lỏi qua những con đường đông đúc tại
Việt Nam. Một điểm cộng khác của xe là sở hữu khoảng sáng gầm lớn.


cp-1747-1024x683.jpg

Có kiểu dáng thiết kế với những đường cong thể thao bám lấy
thân xe tạo nên một mẫu xe rất ưa nhìn, Nissan Leaf trở thành một lựa chọn rất
phù hợp cho những người phụ nữ đang tìm kiếm cho bản thân một chiếc xe tiện dụng,
hợp với việc sử dụng hàng ngày nhưng chi phí bảo trì lại rất khiêm tốn.


cp-1729-1024x683.jpg

Leaf được trang bị đèn pha xenon tích hợp đèn xe nhan bên
trong có kích thước lớn, đèn pha d0uoc75 thiết kế nhô cao hơn thân xe và uốn lượn
theo hình dạng của nắp ca-pô.


cp-1725-1024x683.jpg

cp-1727-1024x683.jpg

Vì Leaf là một mẫu xe “xanh” và thân thiện với môi trường
nên Nissan đã thay đổi logo của hãng từ màu bạc sang màu xanh dương để nhận biết,
logo Nissan ở phần đầu xe cũng chính là vị trí cổng sạc điện cho toàn bộ chiếc
xe.


cp-1731-1024x683.jpg

Bộ mâm 5 chấu được đúc từ hợp kim nhôm có kích thước 16 inch
có thiết kế đơn giản nhưng vẫn hợp với thân xe. Hệ thống phanh đĩa đi cùng với
kẹp phanh màu bạc là một trang bị an toàn “đắt giá” đáng được nói đến. Dù chỉ
là một mẫu xe điện phổ thông với công suất thấp nhưng chúng ta có thể thấy hãng
xe đến từ Nhật Bản rất chú trọng đến yếu tố an toàn của những người ngồi trong
cabin khi bổ sung lên đến 10 túi khí và bốn bộ phanh đĩa cho cả bốn bánh xe.


cp-1734-1024x683.jpg

Có lẽ vì vậy mà Nissan Leaf được bầu chọn là mẫu xe của thế
giới vào năm 2011.


cp-1733-1024x702.jpg

Phần đuôi bo tròn, nhỏ nhắn đi cùng với hệ thống đèn hậu trải dài từ nóc xe trở xuống vô cùng tinh tế, các khe khuếch tán gió nhỏ được bố trí ngay dưới vị trí đặt biển số của xe.


cp-1750-1024x683.jpg

Một chi tiết đáng chú ý khác của Leaf đó chính là chiếc
camera sau, mặc dù có kích thước nhỏ nhưng lại là người bạn đắc lực của người
lái khi đỗ xe tại những khu vực đông đúc.


cp-1735-1024x683.jpg

cp-1739-1024x683.jpg

Vô lăng 3 chấu đơn giản nhưng được tích hợp nhiều nút bấm cần
thiết, giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng điện tử và kiểm soát khả
năng vận hành của xe khi hai tay vẫn đang điều khiển mẫu xe điện này. Toàn bộ hệ
thống điện và giải trí trên xe đều rất giản dị, bảng táp-lô tích hợp màn hình
CD với các tính năng nghe nhạc, kết nối Bluetooth lẫn USB.


cp-1738-1024x683.jpg

Đồng hồ điện tử hiển thị các thông số kĩ thuật cần thiết
cũng như mức năng lượng của pin điện còn lại trên xe.


cp-1753-1024x734.jpg

Núm chuyển số nhỏ rất phá cách, đồng thời cũng rất dễ dàng
trong việc sử dụng.


cp-1732-1024x683.jpg

Dòng chữ “Zero Emission” được đặt bên hông và đuôi xe có ý
nghĩa ám chỉ rằng Nissan Leaf là một mẫu xe có lượng khí thải bằng 0.


cp-1749-1024x683.jpg

Chiếc xe được vận hành nhờ sử dụng một mô-tơ điện có khả năng sản xuất 107 mã lực, mô men xoắn 253 Nm và bộ pin lithium-ion 24 kWh được đặt bên dưới sàn xe, điều này tạo cho Leaf khả năng di chuyển lên đến 135 Km sau mỗi lần sạc đầy. Bộ pin đặc biệt này có khả năng sạc đến mức 80% trong vòng 30 phút nếu sử dụng thiết bị sạc nhanh và cần 8 giờ để sạc đầy bình khi nạp “năng lượng” từ mạng lưới điện dân dụng. Tuy nhiên chiếc Leaf trong bài khi về Việt nam đã được trang bị bộ sạc 220V giúp giảm thiểu đáng kể thời gian sạc đầy bình xuống chỉ còn 3 giờ đồng hồ.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận