Sự kết hợp đầy bất ngờ giữa khả năng vận hành off-road của G-Class và những đường nét sang trọng từ thương hiệu Maybach tạo nên chiếc xe độc đáo nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất. Trong những năm qua, Mercedes-Benz từng trình làng những mẫu G-Class đặc biệt, có thể kể đến G63 AMG 6×6 (bán tải 6 bánh) hay sau đó là bản rút gọn G500 4×4². Tuy nhiên, ít ai ngờ hãng xe Đức dám mạnh dạn đưa ý tưởng kết hợp G-Class và Maybach trở thành hiện thực.
Mercedes-Maybach G650 Landaulet chính thức được coi là chiếc SUV siêu sang đầu tiên từ Mercedes-Benz, đồng thời là mẫu xe thứ 5 gắn mác Maybach kể từ khi thương hiệu này bị chuyển thành một bộ phận con trực thuộc nhóm xe du lịch Mercedes.
Chữ “Landaulet” trong tên xe được lấy trực tiếp từ những chiếc limousine có mui trần ở khu vực khoang hành khách (tách biệt với tài xế), từng phổ biến trong những năm 1920-1930 của thế kỷ trước, chẳng hạn như chiếc Benz 25/45 PS năm 1910. Những mẫu Landaulet nổi tiếng và độc đáo khác có thể kể đến như Mercedes-Benz 300 d Landaulet (1960) hay Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet (1964). Bản thân thương hiệu Maybach cũng từng đưa kiểu xe này đến với thời hiện đại thông qua mẫu Maybach 62 Landaulet vào năm 2007.
Một nửa phần mui phía sau của xe được bọc bằng vải và là loại có thể gập xuống. Điều này mang lại không gian thoáng đãng cho hành khách, cùng với trải nghiệm đẳng cấp trên bộ ghế tích hợp tính năng massage đá nóng được mang từ dòng sedan đầu bảng S-Class sang. Ngoài ra còn có khay đựng ly giữ nhiệt và bàn xếp thuận tiện.
Xe được trang bị động cơ 6.0L V12 tăng áp kép do AMG tinh chỉnh, với sức mạnh đến từ khả năng sản sinh được lượng công suất 630 mã lực và đạt mô men xoắn “khủng” lên tới 1.000 Nm, đi cùng hộp số tự động AMG Speedshift Plus 7G-Tronic 7 cấp. Khóa vi sai toàn phần 100% có thể kích hoạt ngay cả khi xe đang chạy, đi kèm chế độ truyền động ở tỉ số thấp đặc biệt, bên cạnh bộ lốp 325/55 R22 “khổng lồ” đảm bảo cho chiếc SUV siêu sang này khả năng vượt địa hình khó một cách dễ dàng.
Một trong những nét đặc biệt khác của dòng G-Class thời gian gần đây là trục truyền động gián tiếp “portal axle”, với cầu trục không thẳng góc với bánh xe mà nằm cao hơn, tiếp tục hiện diện trên G650 Landaulet. Thay vì trực tiếp dẫn động bánh xe, trục sẽ truyền lực thông qua bánh răng và được bố trí sát với gầm xe, cho phép nâng khoảng sáng gầm lên tới 450 mm, cao hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng phuộc hành trình lớn.