Trang chủ » Trước khi về Việt Nam, Honda Accord 2019 ra mắt ở Thái Lan

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Trước khi về Việt Nam, Honda Accord 2019 ra mắt ở Thái Lan

4 tháng sau khi được trưng bày mẫu ở Thái Lan lần đầu trong khuôn khổ Triển lãm Thai Motor Expo 2018 để lấy ý kiến từ khách tham quan, mẫu xe Accord 2019 thuộc thế hệ Accord thứ 10 hoàn toàn mới rốt cuộc cũng đã được Honda cho ra mắt chính thức xứ sở Chùa Vàng. Thái Lan chính là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có vinh dự được đón nhận Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, mặc dù mẫu xe này đã được giới thiệu tại Mỹ từ năm 2017.


Trước khi về Việt Nam, Honda Accord 2019 ra mắt ở Thái Lan

Về thiết kế, Honda Accord 2019 đã lột xác hoàn toàn với những thế hệ trước khi lấy cảm hứng từ dòng xe “đàn em” Civic, đậm chất thể thao hơn với các đường gân nổi nhấn mạnh ở nắp ca-pô và mui xe vuốt xuôi dần về phía đuôi đúng với phong cách coupe. Với chiều dài và rộng lần lượt là 4.920 mm và 1.860 mm, Accord 2019 có kích thước ngắn hơn trước, nhưng bù lại bề rộng lớn hơn, chiều cao thấp hơn 15 mm, tạo trọng tâm thấp hơn 10 mm giúp xe trông thể thao hơn. Chiều dài cơ sở của chiếc sedan hạng D thế hệ mới cũng tăng thêm 55 mm để đạt mức 2.830 mm.


honda_accord_2019_thailand_04-1024x683.jpg

Tại Thái Lan, Honda cung cấp cho người tiêu dùng quốc gia này 3 phiên bản cấu hình của Accord 2019. Nếu như thế hệ Accord thứ 9 từng quen thuộc với các lựa chọn động cơ đốt trong truyền thống với 2 mức dung tích 2.0L và 2.4L thì giờ đây chúng đã biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là 1 bản cấu hình tiêu chuẩn dùng động cơ xăng 1.5L tăng áp (tương tự loại dùng cho Civic và CR-V thế hệ mới) và 2 bản hybrid với cơ cấu truyền động xăng lai điện. Tất cả đều đều sử dụng hộp số tự động CVT.


honda_accord_2019_thailand_05-1024x576.jpg

Động cơ I4 1.5L tăng áp cho công suất 187 mã lực tại 5.500 rpm và mô men xoắn cực đại 243 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.500 đến 5.500 rpm, có thông số khá tương đồng với động cơ dùng cho CR-V và được điều chỉnh mạnh hơn so với Civic (170 mã lực, 220 Nm mô men xoắn). Trong khi đó, cơ cấu hybrid mang tên Sport Hybrid i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) gồm động cơ xăng i-VTEC dung tích 2.0L sản sinh được công suất 145 mã lực và mô men xoắn cực đại 175 Nm, kết hợp cùng 2 mô tơ điện mạnh 184 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 315 Nm khi hoạt động độc lập, nhưng khi kết hợp với nhau chỉ tạo được tổng công suất 215 mã lực. Cụm pin lithium-ion được đặt dưới sàn xe để mở rộng diện tích cốp sau.


honda_accord_2019_thailand_07-1024x683.jpg

Accord 2019 sở hữu nội thất tương xứng với đẳng cấp của nó khi được trang bị ghế lái điều chỉnh điện, màn hình hiển thị dạng cảm ứng 8 inch thiết kế dạng rời, ghế sau với tay vịn có chức năng gập để mở rộng không gian lưu trữ khi cần thiết, màn hình HUD trên kính lái, màn hình đa thông tin TFT 7 inch trong bảng đồng hồ, sạc điện thoại không dây… Cấu hình Hybrid Tech cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời, đèn cửa, cánh gió sau, ghế bọc da (đen hoặc đỏ giống ngoại thất), cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera toàn cảnh 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh cả song song lẫn vuông góc.


honda_accord_2019_thailand_02-1024x543.jpg

Cấu hình dùng động cơ xăng 1.5L của Accord 2019 sử dụng mâm 17 inch với lốp 225/50 trong khi các bản hybrid được trang bị mâm 18 inch và lốp 235/45. Trang bị tiêu chuẩn trên bản hybrid là đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn của gói Honda Sensing, bao gồm Hệ thống phanh giảm thiểu va cham (Collision Mitigation Braking System), cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning, hệ thống cảnh báo vượt (Road Departure Mitigation) và ga tự động thích ứng thông minh (Adaptive Cruise Control).

Tại Thái Lan, Honda Accord 2019 có giá bán khởi điểm tương đương 1,096 tỷ đồng cho bản Turbo EL tiêu chuẩn, trong khi các bản Hybrid và Hybrid Tech cao cấp hơn có giá lần lượt 1,207 tỷ và 1,316 tỷ đồng. Accord 2019 cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Camry thế hệ mới vốn đã xuất hiện tại Thái Lan được vài tháng, có giá bán dao động từ 1,198 tới 1,316 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Honda Accord 2019 gần như chắc chắn sẽ xuất hiện tại Việt Nam, khi mà mới đây Camry thế hệ mới đã được đưa về dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, hứa hẹn làm phân khúc xe hạng D sôi động trở lại.


  • honda_accord_2019_thailand_00-1024x618.jpg

  • honda_accord_2019_thailand_01-1024x500.jpg

  • honda_accord_2019_thailand_03-1024x542.jpg

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận